Bài đăng phổ biến

Thứ Tư, 13 tháng 2, 2019

Cần chuẩn bị gì cho chuyến trekking Tà Năng - Phan Dũng?

Trekking Tà Năng Phan Dũng đang trở thành xu hướng bởi sức hấp dẫn cho những ai yêu thích xê dịch. Tuy nhiên, để có thể trải nghiệm trọn vẹn nhất cung đường này, bạn cần chuẩn bị một số vật dụng cần thiết cho chuyến đi.

Cần chuẩn bị gì cho chuyến trekking Tà Năng - Phan Dũng

Tà Năng - Phan Dũng là một trong những địa điểm đẹp, nổi tiếng thu hút các phượt thủ và những người đam mê du lịch bụi khắp đất nước. Cung đường dài 55 km xuyên rừng đi qua ba tỉnh Lâm Đồng - Ninh Thuận - Bình Thuận này ngoài vẻ đẹp do thiên nhiên ban tặng, còn ẩn chứa vô vàn hiểm nguy không thể lường trước. 

Cần chuẩn bị gì cho chuyến trekking Tà Năng - Phan Dũng

Hành trình Trekking Tà Năng Phan Dũng luôn mang đến rất nhiều điều thú vị, nhưng muốn trải nghiệm tốt hơn bạn cần có những chuẩn bị cần thiết. Do tính chất chuyến đi, người tham gia luôn được khuyến cáo mang đồ dùng nhẹ, nhưng điều đó khiến một số hành khách không mang đủ hành lí, hoặc thiếu hụt đồ dùng gây nên một vài bất lợi. Thế nên, những lưu ý dành cho các vật dụng cần mang theo ngay dưới đây là điều bạn không nên bỏ qua.

1. Giày

1. Giày

Giày là một vật dụng quan trọng nhất và cần thiết nhất của người đi trekking, vì nó sẽ ảnh hưởng đến lộ trình và sức bền của bạn. Theo đó, những kiểu giày được chọn khi đi trekking cần đáp ứng các tiêu chí như sau: 

- Có độ bám tốt, khả năng chống ma sát và chống trơn trợt cao.

- Giày mang vào vừa chân, thoải mái, không quá bó. Gợi ý: Ưu tiên các loại giày có đệm ở gót để giảm áp lực cho đôi chân.   

- Cổ giày ôm để tránh những loại côn trùng.

- Tốt nhất là chọn những loại giày có khả năng khô nhanh hoặc chống thấm.

Kinh nghiệm được chia sẻ từ một số người đi trekking là bạn nên ưu tiên loại giày mình từng mang qua ít nhất 2 – 3 lần. Sự quen thuộc và độ co giãn vốn có của giày sẽ giúp ích rất nhiều khi bạn phải di chuyển quãng đường dài. Ngoài ra, bạn có thể mang theo giày sandal hoặc dép để thay khi đến khu hạ trại.

2. Balo

2. Balo

Bạn nên ưu tiên chọn những loại balo có trọng lượng nhẹ, chất liệu vải bền và không gian bên trong rộng rãi. Tuy nhiên, balo được chọn phải ôm sát người, có đệm lót ở lưng để tránh gây đau và mỏi. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể “nâng cấp” các loại balo có đai trợ lực chuyên dụng dành cho trekking, có không gian đựng túi nước, bao trùm balo…v.v. Nếu bạn đi chuyến Tà Năng dài ngày thì balo chuyên dụng sẽ mang đến những lợi ích đáng kể.

3. Túi nước

Một số đơn vị tổ chức trekking sẽ gợi ý cho bạn mang thêm túi nước có thể chứa bình ít nhất từ 1 – 3L nước. Những túi nước sẽ giúp bạn rảnh tay hơn khi di chuyển trên cung đường dài.

3. Túi nước

Túi nước còn giúp bạn điều hòa lượng nước đưa vào người thông qua việc giúp bạn uống theo từng ngụm. Theo Bi bạn nên tối ưu hóa bằng cách sử dụng túi nước kèm theo với balo để hạn chế các thao tác khi uống nước.

4. Quần áo mang theo

4. Quần áo mang theo

Đối với những người đi Trekking Tà Năng Phan Dũng từ 2 – 3 ngày thì chúng ta có thể mang theo một số loại quần áo như sau:

- Các loại áo thun mỏng, nhẹ, có khả năng thoát mồ hôi.

- Quần thun co giãn, chất liệu vải nhẹ và thấm hút tốt. Hạn chế mang theo quần jean vì chất liệu không phù hợp với trekking.

- Nếu bạn muốn thoải mái có thể sử dụng quần ngắn cho ngày thứ 1 nhưng sang ngày thứ 2 khi đi vào khu vực rừng Phan Dũng để tránh bị cỏ hoặc các con côn trùng đâm vào chân thì tốt nhất bạn nên sử dụng quần dài.

- Cho dù là mùa cỏ xanh hay mùa cỏ cháy thì buổi tối ở Tà Năng nhiệt độ vẫn rất thấp do đó hãy chuẩn bị một bộ quần áo đủ ấm cho buổi tối hạ trại bạn nhé.

- Vật dụng chống nắng (tuyệt đối không được quên) bao gồm: khăn tay ống dài, nón và khăn rằng. Để bảo vệ thêm làn da bạn có thể sử dụng thêm một tuýp kem chống nắng.

4. Quần áo mang theo

Tà Năng – Phan Dũng là khu vực rừng khá "hiền", chính vì vậy bạn chỉ cần chuẩn bị tốt cho bản thân thì chuyến đi sẽ vô cùng trọn vẹn. Hãy cùng tận hưởng cung đường trekking đẹp nhất Việt Nam nhé.


5. Đồ dùng cá nhân

5. Đồ dùng cá nhân

Dưới đây là một số đồ dùng cá nhân rất cần thiết dành cho chuyến đi Trekking Tà Năng Phan Dũng mà bạn không nên bỏ qua:

- Khăn giấy ướt loại túi nhỏ để tránh chiếm chỗ balo.

- Kem/thuốc bôi chống côn trùng, muỗi.

- Các loại dùng cho sức khỏe: viên C bổ sung vitamin, miếng dán giữ nhiệt, gel lạnh/gel nóng để xoa bóp các cơ. Hoặc những thuốc đặc trị của bạn.

- Đồ ăn vặt bổ sung năng lượng như: thanh chocolate, bánh snack, kẹo…v.v. Lưu ý không mang những loại đồ ăn có thành phần sữa vì dễ hư hay bị đau bụng.  

- Bên cạnh đó, người đi trekking cũng nên chuẩn bị cho mình ít nhất 2 đôi vớ, 2 áo mưa bỏ túi. Băng vệ sinh cũng là một vật dụng rất cần thiết bởi nó có thể dùng làm miếng lót giày, bảo vệ cho đôi chân của bạn khi phải di chuyển nhiều và lâu.

5. Đồ dùng cá nhân
Việc chuẩn bị kĩ lưỡng hành lí là điều rất quan trọng. Bởi nó giúp người tham gia giảm thiểu rất nhiều những trục trặc trên đường, và tận hưởng trọn vẹn nhất trải nghiệm tuyệt vời cung đường này mang đến.


Tổng hợp
Nguồn ảnh: Internet