Bài đăng phổ biến

Thứ Sáu, 4 tháng 8, 2017

5 cung đường phượt trekking đẹp nhất Việt Nam

Không những đem đến những trải nghiệm thú vị, hành trình trekking những cung đường tuyệt đẹp dưới đây còn là cơ hội để bạn chinh phục ý chí và sự bền bỉ của bản thân.

TẢ LIÊN SƠN, LAI CHÂU


Tả Liên Sơn hay Cổ Trâu là đỉnh núi cao nhất khu vực xã Tả Lèng, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu. Tả Lèng là một xã miền núi khó khăn của huyện Tam Đường dù chỉ nằm cách trung tâm tỉnh Lai Châu chừng 10km. Ngọn núi Tả Liên Sơn có độ cao 2.993m so với mặt nước biển, với khung cảnh núi non hùng vỹ cùng thảm thực vật rừng nguyên sinh.

Để leo lên đỉnh Tả Liên, bạn cần ít nhất khoảng thời gian là 3 ngày 2 đêm. Hành trình chinh phục Tả Liên Sơn khá vất vả, khi chênh vênh bên bờ vực, lúc khác lại đâm xuyên khu rừng rậm rạp. Lối đi càng vào sâu càng dốc đứng mà nhỏ hẹp. Tuy nhiên những tán cây cổ thụ xum xuê, thảm hoa trà rụng trắng lối, lá phong đỏ rực hay thảm rêu xanh quyến rũ và vẻ đẹp hùng vĩ trên đỉnh Tả Liên sẽ là món quà tuyệt vời, bù đắp xứng đáng những khó khăn bạn đã trải qua. Từ trên đỉnh Tả Liên nhìn xuống, bạn có thể nhìn thấy khá rõ thành phố Lai Châu nhỏ bé mà xinh đẹp giữa bốn bề núi rừng hùng vĩ.

TÀ NĂNG, PHAN DŨNG


Cung đường Tà Năng – Phan Dũng đi qua 3 tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận, Bình Thuận được xem là tuyến đường trekking đẹp nhất Việt Nam. Đây là vùng đất chuyển tiếp từ cao nguyên xuống duyên hải miền trung. Tổng hành trình cung đường là 55km bao gồm băng rừng, leo đèo, vượt suối. Di chuyển từ độ cao 1.100m xuống còn 500m so với mực nước biển. Để bước vào hành trình này bạn sẽ phải xuất phát từ địa phận của xã Tà Năng, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, khu vực này cách thành phố Đà Lạt khoảng 60 km về phía Nam. Đích đến của cung trekking này là tại Phan Dũng, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.


Hành trình này không chỉ đòi hỏi bạn phải có một thể lực cực tốt mà còn cần bạn luôn giữ vững được ý chí, tinh thần. Ít nhất 3 ngày rong ruổi trong rừng rậm với đủ các loài côn trùng, bò sát lại không có đồ ăn, nước uống và không sóng điện thoại… sẽ đòi hỏi bạn phải biết cách tự bảo vệ bản thân mình cũng như có một tinh thần đồng đội rất cao.

HANG ÉN, QUẢNG BÌNH


Hang Én là hang động lớn thứ ba thế giới với hệ sinh thái phong phú và độc đáo. Hang Én trải dài hơn 2km xuyên qua khối đá vôi khổng lồ ngay trong vùng lõi của Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, thuộc tỉnh Quảng Bình. Du khách yêu thích trekking chưa đăng ký được tour Sơn Đoòng có thể lựa chọn nơi này để chinh phục.


Từ TP Đồng Hới, bạn đi theo đường Hồ Chí Minh nhánh Tây đến km 35. Khoảng cách từ km 35 đến hang Én dài khoảng 8km. Đường có nhiều đoạn dốc, đi qua suối Rào Thương, qua bản Đoòng, một bản nhỏ của người Vân Kiều. Tiến sâu vào hang, một lần nữa bạn được chiêm ngưỡng con suối Rào Thương chảy quanh co theo hình chữ S. Càng đi vào bên trong, bạn sẽ được quan sát thêm nhiều những thạch nhũ nhiều hình dáng kì vĩ khác nhau, các tổ chim én và cả những hóa thạch với niên đại trên 300 triệu năm tuổi.

NÚI LẢO THẨN, LÀO CAI


Nằm trên độ cao 2.826m, đỉnh Lảo Thẩn được xem như nóc nhà của Y Tý, thuộc địa phận xã Phìn Hồ, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Lảo Thẩn là cái tên phổ biến nhất mà dân địa phương ở đây thường gọi khi nhắc tới đỉnh núi nhọn hoắt vươn mình sừng sững giữa mây trời. Đây là địa điểm lý tưởng để kết hợp trekking và “săn” mây trong 2 ngày một đêm.


Địa hình leo núi được xác định là không quá phức tạp, chỉ mất 5 – 6 tiếng là có thể lên tới điểm nghỉ. Từ đó mất khoảng một giờ leo dốc sẽ lên tới đỉnh. Tuy nhiên, do đường lên đỉnh toàn cây bụi, cây gai, gió rất mạnh, thời tiết lại nắng nóng nên bạn cũng sẽ khá vất vả để lên đến đỉnh. Đây là một nơi hoang sơ, nên bạn phải chuẩn bị đầy đủ hành trang, từ túi ngủ, lều bạt, dụng cụ nấu ăn, và cả nước nữa.

LÙNG CÚNG, MÙ CANG CHẢI, YÊN BÁI


Đỉnh Lùng Cúng được đặt theo tên một bản làng nằm sâu trong vùng núi hiểm trở bậc nhất tại xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải, Yên Bái. Leo Lùng Cúng mất khoảng 2 ngày một đêm trong rừng để tới đỉnh và xuống núi. Bạn có thể leo từ 3 hướng khác nhau là bản Thào Chua Chải, bản Lùng Cúng hoặc bản Tu San. Hành trình sẽ đi qua rừng nguyên sinh có cảnh quan rất đẹp, bạn sẽ bắt gặp những thảm thực vật độc đáo hoặc tán lá phong đỏ rực.


Đỉnh núi Lùng Cúng cao 2.913m, quanh năm mây mù bao phủ. Những ngày đẹp trời, đứng ở đây có thể phóng tầm nhìn về xã Chế Cu Nha, Khau Phạ, và những khu vực lân cận.