Bài đăng phổ biến

Thứ Hai, 28 tháng 8, 2017

Kinh nghiệm du lịch bụi Hoàng Su Phì 2017

Hoàng Su Phì – một cái tên có vẻ khá mới lạ với chúng ta, đúng không nào? Đây là vùng đất ngay trên địa bàn Mù Cang Chải- Hà Giang với những ruộng bậc thang uốn lượn từng cung vòng. Các phượt thủ rất yêu thích nơi đây vì những cánh đồng lúa chín vàng mang lại cảm giác bình yên lạ lùng, khung cảnh thiên nhiên cũng vô cùng tuyệt vời. Những kinh nghiệm du lịch bụi Hoàng Su Phì 2017 an toàn dưới đây cho chuyến đi của bạn. Hãy cho mình một hành trình ý nghĩa với Hà Giang trước tuổi 30 nào.


Nên phượt Hoàng Su Phì khi nào?

Nổi tiếng với những ruộng bậc thang đẹp nhất Việt Nam, mùa lúa ở đây mỗi năm chỉ có một vụ, thời điểm lúa chín từ tháng 9 đến cuối tháng 10. Đây là thời điểm đẹp nhất đi Hoàng Su Phì.

Kinh nghiệm phượt Hoàng Su Phì lần đầu

Nếu không thể tới Hoàng Su Phì vào thời gian này, bạn có thể sắp xếp đi vào tháng 3 đến tháng 5 là mùa nước đổ ở Hà Giang với những cánh đồng lung linh, huyền ảo cũng rất đẹp.

Đường đi phượt Hoàng Su Phì/ Cách đi tới Hoàng Su Phì


Nếu chọn ô tô khách, bạn nên bắt xe từ Hà Nội đi Hà Giang, sau đó đến ngã ban Bắc Quang thì chuyển sang xe Vinh Quang đi Hoàng Su Phì. Giá vé cho chuyến đi này chỉ tầm 350. 000 đồng trở xuống. Sau đó, các bạn có thể thuê xe máy và đi phượt.

Có hai cung đường chính để di chuyển lên Hoàng Su Phì:

+ Bạn di chuyển từ đường quốc lộ 2 đến Tuyên Quang rồi đến Hà Giang rồi lên Hoàng Su Phì.

+ Bạn cũng có thể di chuyển từ phía đường Bắc Hà (Lào Cai) qua Xín Mần là đến Hoàng Su Phì.

Nếu chọn phượt Hoàng Su Phì bằng xe máy các bạn đi theo cung đường: Hà Nội – Thành phố Hà Giang – Bắc Quang – Tân Quang – Hoàng Su Phì – Xín Mần – Cốc Pài – Lào Cai – Hà Nội.

Kinh nghiệm du lịch phượt Hoàng Su Phì mùa lúa chín, các bạn cần lưu ý: 

Đường đi Hoàng Su Phì được chiaw theo hai ngả, từ đường quốc lộ 2 qua Tuyên Quang tới Hà Giang đi xuyên vào. Hoặc từ phía đường Bắc Hà (Lào Cai) qua Xí Mần tới. Dù bạn đi theo cung đường nào cũng cách Hà Nội 300km, đường đi khó khăn và trùng điệp, ít phương tiện đi qua lại.

Lối đi này dành cho những ai ít thạo đường vùng Đông Bắc, còn nếu chúng ta đã nằm lòng địa bàn vùng này, bạn có thể di chuyển theo hướng từ Lào Cai qua Xín Mần và tới Hoàng Su Phì. Đến với nơi đây, chúng ta có thể lựa chọn 2 phương tiện di chuyển là đi bằng xe ô tô khách hoặc di chuyển bằng phương tiện cá nhân.

Phượt Hoàng Su Phì mùa lúa chín


Đến với phượt Hoàng Su Phì vào tháng 9, tháng 10, chủ yếu chúng ta muốn thưởng ngoạn vẻ đẹp của những ruộng bậc thang ngập tràn sắc lúa bội thu. Khi lên đến đỉnh cao của những ruộng bậc thang này, chúng ta có thể thoải mái chụp ảnh ở 6 bản ruộng bậc thang như Nậm Ty, Thông Nguyên,…

Ruộng bậc thang có ở hầu hết các xã, thị trấn trên địa bàn huyện nhưng tập trung phần lớn ở Bản Luốc, Bản Phùng, Thông Nguyên, Hồ Thầu, Nậm Ty, Sán Sả Hồ với tổng diện tích gần 765 ha. Từ đây, bạn có thể chinh phục đỉnh Tây Côn Lĩnh 1, Tây Côn Lĩnh 2. Hai đỉnh núi này sẽ cho chúng ta những trải nghiệm tuyệt vời khác nhau. Sau đó, các bạn nên đến thăm những bản làng yên bình với những người Mông, người Mường chất phác đầy đôn hậu nhé.

Hướng dẫn du lịch Hoàng Su Phì, bạn di chuyển đến Hoàng Su Phì bằng xe khách, chúng ta hoàn toàn có thể thuê xe máy để đi phượt, để trải nghiệm. Dịch vụ thuê xe máy ở Hoàng Su Phì rất uy tín, các bạn có thể liên hệ với cô Hồng để thuê được dàn xe phượt chất nhất qua số điện thoại 0165 398 2928 hoặc 0915 842 019. 

Ăn gì khi phượt Hoàng Su Phì?


Đã đến với mảnh đất Hà Giang, đến với Hoàng Su Phì, món ăn chúng ta không thể nào không thưởng thức, đó chính là món thịt chuột núi. Thịt chuột được chế biến thành nhiêu món khác nhau, rất phổ biến và thông dụng trong các bữa ăn hằng ngày của người La Chí nơi đây như thịt chuột xào, chuột nướng, chuột treo gác bếp, …

Ở đâu khi du lịch Hoàng Su Phì

Là huyện nhỏ khá hẻo lánh, nên chưa phát triển dịch vụ nhà nghỉ cũng như khách sạn. Thường thì du khách đều nghỉ lại ở nhà nghỉ trung tâm thành phố Hà Giang hoặc những bạn trẻ du lịch bụi ở khách sạn Hồng Ngọc gần chợ phiên Đồng Văn giá phòng từ 120-180k. Hay ở nhà UBND thị trấn cũ cuối dãy phố cổ cũng là nhà nghỉ bình dân có giá 20k/người.

Kinh nghiệm phượt Hoàng Su Phì giá rẻ, bạn nên gọi điện đặt phòng và hỏi giá trước khi đến bởi đi vào thời điểm này có rất nhiều du khách. Giá các khách sạn ở đây chỉ dao động trong khoảng từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng/ phòng qua đêm. 

Một số lưu ý khi du lịch Hoàng Su Phì


Phượt Hoàng Su Phì bằng xe máy bạn cần mang theo đầy đủ các loại giấy tờ, kiểm tra chất lượng xe và mang theo đồ phản quang, kiểm tra chất lượng phanh và đen pha của xe.
Thời tiết khá lạnh, bạn nên mang theo áo ấm và chú ý lựa chọn trang phục phù hợp với du lịch đồi núi nhé.


Các bạn cũng nên mang theo chút bánh, kẹo và đồ ăn vặt trên đường vì không có hàng quán nhiều.
Mang theo quần áo, sách vở, bánh kẹo để tặng cho các em nhỏ ở đây nhé.
Đến với Hoàng Su Phì mùa lúa chín chắc chắn chúng ta sẽ không bao giờ có thể quên được miền đất hứa này. Thiên nhiên nơi đây, con người nơi đây, chắc chắn sẽ cho các bạn những kỉ niệm khó quên. Hy vọng với những chia sẻ kinh nghiệm du lịch bụi Hoàng Su Phì an toàn và thú vị ở trên có thể giúp ích cho chuyến đi của bạn nhé.