Bài đăng phổ biến

Thứ Hai, 25 tháng 2, 2019

Những món ăn đường phố nức tiếng trên thế giới

Du lịch đến những quốc gia này chắc chắn bạn không thể bỏ qua những món ăn đường phố hấp dẫn như: Ceviche, Pastel de nata, Poutine, Doner Kebab,…

Món ăn đường phố nức tiếng trên thế giới

Ceviche, Peru 

Ceviche, Peru
Không chỉ là món ăn phổ biến ở các nước châu Mỹ, Ceviche còn được công nhận là Di sản quốc gia của Peru. Thành phần truyền thống của món này bao gồm cá sống thái nhỏ ướp trong nước chanh hay cam đắng, hành, hạt tiêu, muối và ớt. Người ta thường sẽ dùng Ceviche kèm với khoai lang, rau diếp, ngô, bơ hoặc chuối để tăng thêm hương vị. 

Cách ăn Ceviche đúng chuẩn nhất là bạn sẽ dùng bánh quy hoặc khoai lang xúc hỗn hợp gỏi lên và ăn cùng nhau để thưởng thức được hương vị tươi mát trọn vẹn của hải sản tươi sống đẫm gia vị cùng chút giòn giòn thú vị. 

Pastel de nata, Bồ Đào Nha 

Pastel de nata, Bồ Đào Nha
Món Pastel de nata hay bánh tart trứng, được xem như thương hiệu của đất nước Bồ Đào Nha xinh đẹp. Tại Lisbon, đằng sau cửa kính của bất kì tiệm bánh nào, dù là cửa hàng sang trọng trên đường lớn hay chỉ là một quầy hàng trong con hẻm nhỏ, bạn đều có thể nhìn thấy những chiếc bánh trứng xếp hàng đều tăm tắp, hút mắt. Với lớp vỏ mỏng giòn cuộn tròn, bao lấy phần nhân trứng vàng và mềm ngậy ngọt ngào tan trên đầu lưỡi; món ăn này có thể dễ dàng chinh phục bất kỳ thực khách khó tính nào trên thế giới. 

Pirozhki, Nga 

Pirozhki, Nga
Đây chính là món Bánh thập cẩm trứ danh của nước Nga. Bánh Pirozhki có rất nhiều kiểu làm khác nhau như hấp, chiên hay thậm chí là nướng. Người dân xứ sở Bạch Dương còn biến tấu ra nhiều loại nhân phù hợp cho khẩu vị từng vùng miền. Vỏ bánh phổ biến được làm từ bột nấm men, đường kính và trứng để tạo ra màu vàng đẹp mắt. Phần nhân thường là thịt lợn, bò, cá hồi kết hợp cùng khoai tây nghiền, nấm, hành tây và trứng, hay bắp cải,… Với mỗi loại bánh Pirozhki khác nhau sẽ cho ra những hương vị độc đáo riêng, nhưng nhìn chung đều vô cùng khoái khẩu. 

Poutine, Canada 

Poutine, Canada
Bắt nguồn từ Quebec, Canada; Poutine hiện nay là một tỏng nhwuxxng món ăn đường phố phổ biến nhất vương quốc lá phong. Khoai tây sau khi đã rán giòn sẽ được cho vào một chiếc bát và được phủ bên trên một lớp phô mai, nước sốt gravy, thịt hun khói, kem chua, hành tây và nấm xào thơm, các loại rau... Vị bùi của khoai tây, vị béo của phô mai cùng sự đậm đà cảu các loại nguyên liệu khác đã kết hợp hài hòa tạo nên một tổng thể ngon khó cưỡng.

Xem thêm 5 món ăn đường phố cho những ngày Hà Nội trở lạnh

Arancini, Ý 

Arancini, Ý
Có nguồn gốc từ thế kỉ thứ 10, được dùng trong dịp lễ Thánh Lucia; món ăn này trong tiếng Ý có nghĩa là “trái cam nhỏ”, nhưng thành phần không hề có cam. Arancini thực chất là những viên cơm nhồi bằng phô mai (thường là mozzarella), sốt cà chua, thịt bằm, trộn chung với vụn bánh mì, sau đó rán đến khi vàng đều. Món cơm chiên nóng giòn hòa quyện cùng phô mai béo ngậy quyến rũ sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên. Ngoài nhân thịt hun khói, người Canada cũng thường biến tấu với các nguyên liệu khác như: tôm, khoai tây, súp lơ… cho phù hợp với khẩu vị mỗi nơi. 

Pad Thái, Thái Lan 

Pad Thái, Thái Lan
Pad Thái chắc đã là cái tên quá quen thuộc đối với những tín đồ du lịch. Nguyên liệu làm Pad Thái rất đa dạng, nguyên liệu chính là phở, có thể là bún, hoặc mì tùy người nấu, các loại thịt gà, tôm mực, đậu phụ, rau thơm, me chua và đặc biệt là tỏi và ớt, 2 gia vị không thể thiếu trong các món ăn Thái. 

Phở sau khi chần qua nước nóng sẽ được xào chung với thịt heo, tôm, đậu hũ cho đến khi ngấm gia vị. Pad Thái khi dọn ra dĩa sẽ được cho thêm trứng chiên, đậu phộng, ớt, và một ít nước chanh tươi. Vị chua chua, cay cay ấn tượng của món ăn này sẽ khiến thực khách vô cùng thích thú. 

Bánh mì Doner Kebab, Thổ Nhĩ Kỳ 

Bánh mì Doner Kebab, Thổ Nhĩ Kỳ

Được những người di cư Thổ Nhĩ Kỳ mang tới Berlin vào những năm 1970, từ đó, món ăn này đã trở thành một trong những món ăn đường phố nổi tiếng nhất ở Đức và trên khắp châu Âu. Đây là một loại bánh mì mềm, thông thường kẹp thịt cừu nướng, hay là một hỗn hợp của thịt bê hoặc thịt bò, hoặc đôi khi thịt gà, với vài loại rau, hành tây và sốt. 

Bánh mỳ Thổ Nhĩ Kỳ thường được phủ lớp mè mỏng. Trước khi dùng, bánh sẽ được cho vào máy ép nóng rồi mới cho nhân thịt, salad và nước sốt. Ngoài ra, điểm đặc biệt của loại bánh mỳ này là các phần thịt được xiên khối quay trên máy nướng, chỉ khi nào khách đến mua, nhân viên mới cắt thịt nhồi vào bánh.

Nguồn Tổng hợp