Bài đăng phổ biến

Thứ Ba, 12 tháng 2, 2019

Đi Stockholm, khám phá thành phố cổ tích

Stockholm, viên ngọc quý về kiến trúc của đất nước Thụy Điển mộng mơ. Kết hợp hài hòa bên cạnh những tòa nhà hiện đại, lộng lẫy chính là những tòa tháp nguy nga tưởng chừng chỉ xuất hiện trong thế giới cổ tích. Với vẻ đẹp huyền ảo này, liệu các tín đồ du lịch có thể chối từ ?
Đi Stockholm, khám phá thành phố cổ tích

Cung điện Hoàng gia Drottningholm

Cung điện Hoàng gia Drottningholm

Đây là công trình kiến trúc nổi tiếng của Thụy Điển được xây dựng trên đảo Lovon (Stockholm). Drottningholm được xây dựng ở thế kỉ thứ XVI, để làm nơi ở của hoàng gia và tiếp đón các vị khách đặc biệt của nhà vua.

Bước vào bên trong cung điện bạn sẽ bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp tráng lệ kết hợp văn hóa Đông – Tây, với những vật dụng trang trí sang trọng, tinh tế. Tại đây còn có tích hợp cả nhà thờ - nơi cầu nguyện của các thành viên thuộc hoàng thất và nhà hát để tổ chức các sự kiện và những buổi lễ quan trọng. Mỗi một chi tiết tại Drottningholm đều được thiết kế rất công phu và vô cùng cuốn hút. 

Khu phố cổ Gamla Stan

Khu phố cổ Gamla Stan

Gamla Stan là một trong những khu phố Trung cổ lớn và lâu đời nhất ở Thụy Điển nói riêng và châu Âu nói chung. Nơi này cùng với hòn đảo Riddarholmen được ví như một thiên đường bởi sở hữu vô số điểm tham quan hấp dẫn, nhà hàng, quán cà phê, bar và cửa hàng mua sắm cho khách du lịch thỏa thích khám phá; đặc biệt là những ai đam mê đồ thủ công mỹ nghệ hay đồ cổ.

Bước trên những con đường rải sỏi quanh co, bạn sẽ lạc vào một thế giới cổ tích với những ngôi nhà sơn vàng hoài niệm, những ngôi nhà thờ cổ xưa đầy bí ẩn khác xa với không khí náo nhiệt từ những hàng quán mọc lên giữa quảng trường Stortorget.

Lâu đài Kalmar

Lâu đài Kalmar

Được xây dựng vào thế kỷ 12, tòa lâu đài 800 năm tuổi này chính là niềm tự hào không gì sánh được của Kalmar và là niềm kiêu hãnh vô biên cho mọi người dân Thụy Điển. Ban đầu nó chỉ là một tháp canh nằm trong hệ thống tháp phòng thủ được xây dựng dọc theo bờ biển Baltic vào năm 1175. Do vị trí chiến lược quan trọng, đã dần dần cải tiến và nhanh chóng hóa thân thành một trong những công trình hoa lệ nhất nước. Bên cạnh đó, lâu đài Kalmar còn được xướng danh như biểu tượng chính trị của cả 4 nước Bắc Âu. 

Lâu đài Kalmar có 2 tầng với tổng cộng 44 khu vực tiện ích như: phòng trà, phòng đại yến, phòng thử quần áo, phòng thống đốc, phòng vua, nhà thờ, xưởng đúc vũ khí, … Đặc biệt, trong đó có 10 sảnh đường lớn phục vụ cho các nội dung gặp gỡ, họp hành khác nhau được thiết kế bằng những hoa văn tinh tế và sang trọng.


Thành cổ Visby

Thành cổ Visby

Được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, Visby có cấu trúc đô thị điển hình thời Trung cổ với nhà thờ lớn ở trung tâm, khu giao dịch thương mại, nhà dân, kho thóc, và một hệ thống tường thành kiên cố bằng đá vôi dài 3,4 km bao bọc xung quanh. Ngoài ra còn nhiều nhà hàng, quán rượu, cafe có tuổi đời hơn 200 năm nằm trải dài trên các con phố cổ hẹp lát sỏi, đá hình vuông.

Đặc điểm nổi bật của khu thành cổ này chính là Gotland Stones (còn gọi là bia đá tưởng niệm) – Những tác phẩm chạm khắc trên đá miêu tả hình ảnh các chiến binh, những hoạt động tín ngưỡng tâm linh với lối diễn đạt mạch lạc, sinh động. Tất cả có 14 phiên bản bia đá được tìm thấy ở đây, bức lớn nhất nằm tại giáo xứ Buttle, cao đến 3,7m.

Tòa thị chính

Tòa thị chính

Được xây dựng từ năm 1911, bằng 8 triệu viên gạch đỏ chế tác hoàn toàn thủ công, chiều cao lên đến 105 m. Đây là nơi tổ chức các giải thưởng Nobel mỗi năm. Điểm nhấn đặc biệt chính là tòa tháp tưởng niệm Three Crowns ở phía Đông Nam của tòa nhà, một biểu tượng quốc gia cũ của Thụy Điển. Tòa tháp này cao 106 m và bạn có thể đi lên bằng thang máy hoặc tự mình chinh phục 356 bậc của chiếc cầu thang cổ xưa.


Ericsson Globe

Ericsson Globe

Là đấu trường xây dựng theo khối hình cầu trắng khổng lồ vô cùng độc đáo và đã trở thành một trong những biểu tượng của thành phố Stockholm. Khánh thành vào năm 1989, với đường kính 110m và sức chứa 16,000 chỗ ngồi; Ericsson Globe đang nắm giữ kỷ lục là tòa nhà hình cầu lớn nhất trên thế giới.

Tại đây còn có một chiếc thang máy nghiêng độc đáo, được gọi là Skyview, có thể đưa hành khách lên đỉnh của nhà thi đấu. Từ đây bạn có thể phóng tầm mắt xuống ngắm nhìn cảnh quan Stockholm một cách thật hoàn hảo.

Nguồn Tổng hợp