Bài đăng phổ biến

Thứ Năm, 21 tháng 2, 2019

Những cung đường trekking tại Việt Nam đẹp mà nguy hiểm

Tà Năng - Phan Dũng, Nam Kang Ho Tao và Fansipan là những cung đường trekking trong nước đẹp mà nguy hiểm, chỉ dành cho dân du lịch bụi có kỹ năng và sức khỏe khám phá.

Lùng Cúng

Nằm ở độ cao 2,913 m với mây trắng bao phủ quanh năm, đỉnh Lùng Cúng được đặt theo tên một bản nằm sâu trong vùng núi hiểm trở bậc nhất tại xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái

Muốn tới đây, du khách có thể leo từ 3 hướng khác nhau (từ bản Thào Chua Chải, bản Lùng Cúng hoặc bản Tu San). Trước khi chạm chân tới nơi giao hòa giữa đất trời, tận hưởng vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên, bạn sẽ phải mất khoảng 2 ngày băng qua quãng đường gian nan đầy hiểm trở với rừng nguyên sinh, lên và xuống các núi đá.

Tà Năng - Phan Dũng

Với độ dài hơn 50 km, tuyến Tà Năng - Phan Dũng trải qua 3 tỉnh Lâm Đồng, Ninh ThuậnBình Thuận và được mệnh danh là cung đường rừng trekking đẹp nhất Việt Nam. Và dĩ nhiên, độ khó cũng tỉ lệ thuận với độ đẹp. Bạn sẽ mất khá nhiều sức lực, kĩ năng và bản lĩnh để vượt qua cung đường này.

Đây là điểm du lịch rất khó chinh phục và đặc biệt nguy hiểm trong mùa mưa bởi tính chất địa hình đồi núi. Những phượt thủ muốn khám phá cung đường này ngoài việc phải băng rừng, leo đèo, còn phải vượt suối, di chuyển từ độ cao 1,100 m xuống 500 m so với mực nước biển. Đây là vùng đất chuyển tiếp từ cao nguyên xuống duyên hải miền Trung.

Núi Lảo Thẩn

Được mệnh danh là địa điểm săn mây đẹp nhất Y Tý (Lào Cai), núi Lảo Thẩn là một địa điểm trekking được các phượt thủ chuyên nghiệp phát hiện. Tại đây, đường leo núi không quá phức tạp, chỉ gần đỉnh mới dốc.

Tuy nhiên, du khách sẽ rất vất vả mới có thể vượt qua bởi đường đi có nhiều cây bụi, gió mạnh, nắng gắt và hiếm nước. Bên cạnh đó, dù đường mòn nhưng có nhiều lối rẽ. Do đó, để đảm bảo an toàn cho bản thân, các du khách nên thuê người dân bản địa dẫn đường để tránh bị lạc trong rừng.

Fansipan

Fansipan không chỉ là đỉnh núi cao nhất Việt Nam, mà còn cao nhất Đông Dương và là mục tiêu chinh phục của cộng đồng phượt thủ. Với độ cao hơn 3,100 m, du khách có thể chinh phục ngọn núi này bằng nhiều con đường khác nhau. Nếu khám phá theo kiểu “truyền thống”, tức là không dùng cáp treo, các phượt thủ phải mất từ 2 – 4 ngày để di chuyển.

Lối xuất phát từ Dốc Mít, Bình Lư lên đến đỉnh đặc biệt khó khăn. Đây là hành trình rất nguy hiểm và chỉ dân leo núi chuyên nghiệp mới đầy đủ trang thiết bị để trải nghiệm. Bên cạnh đó, nơi đây còn có khá nhiều rắn rết.

Núi Bà Đen

Là một trong những ngọn núi cao nhất miền Nam, núi Bà Đen (Tây Ninh) luôn là điểm đến yêu thích của phượt thủ hay những người đam mê leo núi. Từ chân núi lên Điện Bà – vị trí giữa núi với hệ thống điện thờ, chùa có 3 phương án di chuyển là cáp treo, máng trượt và đi bộ. Mỗi phương án mất khoảng 20-60 phút di chuyển.

Tuy nhiên, từ Điện Bà lên đỉnh núi chỉ có một phương án là men theo đường mòn sau lưng Điện Bà. Du khách phải len qua những tảng đá và hang động để lên đến đỉnh. Đoạn đường này có địa hình vô cùng phức tạp và nguy hiểm. Đôi lúc, các phượt thủ sẽ gặp phải tình trạng đá lở hoặc rắn độc trên núi.

Nam Kang Ho Tao

Là một trong những hiểm địa bậc nhất tại vùng núi cao Tây Bắc, Nam Kang Ho Tao Bắc có cung đường leo khá dài khoảng hơn 20 km (một chiều). Đường đi phải qua nhiều thác, suối và vách đá khá nguy hiểm. Có một số đoạn phải đu người để qua. Chỗ đường lên đỉnh dốc, rất dễ bị trơn trượt.

Điều tạo nên vẻ đẹp của Nam Kang Ho Tao chính là những vách đá dựng cheo leo, những con suối và những ngọn thác to rêu phủ kín.