Bài đăng phổ biến

Thứ Tư, 20 tháng 2, 2019

7 món cay ngon thần sầu mà phượt thủ nên thử một lần

Không chỉ giúp món ăn thêm phần thơm ngon, đồng thời màu đỏ rực rỡ của ớt là còn tạo nên cho tổng thể một màu sắc hấp dẫn. Ẩn trong vị cay nồng xé lưỡi là một sức hút khó cưỡng đối với những nhà sành ăn. Nếu đã có dịp du lịch đến những nước này, bạn đừng quên thử sức mình qua những tuyệt tác ẩm thực “nóng bỏng” dưới đây nhé.


7 món cay ngon thần sầu mà phượt thủ nên thử một lần

Cà ri Vindaloo, Ấn Độ

Cà ri Vindaloo

Ấn Độ vốn từ lâu nổi tiếng với những món ăn đậm vị được nêm nếm vô cùng tinh tế. Trong đó, cà ri Vindaloo chính là một trong những tác phẩm đáng tự hào nhất của họ. Bắt nguồn từ món Carne de vinha d'alhos ở Bồ Đào Nha, món ăn này là sự kết hợp hoàn hảo giữa các hương liệu tự nhiên như: rau mùi, thì là, nghệ, hạt mù tạt và ớt khô. Vindaloo có vị chua cay đặc biệt vì thịt ngoài được ướp với các gia vị trên còn được tăng cường hương vị với giấm. Người Ấn Độ thường sẽ ăn kèm Vindaloo với bánh mì Naan và một lát chanh, dưa chuột hay xoài xắt nhỏ.

Tom Yum, Thái LanLào

Tom Yum

Một món ăn đã làm nên thương hiệu của xứ chùa Vàng và thậm chí lan rộng ra các nước láng giềng như Campuchia, Malaysia, Singapore, Indonesia và miền Nam Việt Nam. Đây là món ăn có hương thơm béo của nước cốt dừa và vị cay nóng đặc trưng kết hợp giữa ớt mắt chim Thái Lan, lá chanh và nước cốt chanh tươi. Các nguyên liệu thường dùng là tôm, hải sản hoặc gà,... Tại Bangkok, Tom Yum thường được ăn kèm cơm trắng để trung hòa hương vị có phần quá “nóng bỏng” của nó.


Bibimbap, Hàn Quốc

Bibimbap

Một món Bibimbap đúng chuẩn Hàn Quốc phải được chế biến từ 9 nguyên liệu bao gồm: thịt bò, trứng gà, cải xanh, bí ngòi, cà rốt, giá đỗ, kim chi cải thảo, nấm đông cô và đậu que. Phần cơm được đặt trong chảo đá, bên dưới có lò than để giữ cơm luôn nóng. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận ngay được vị dẻo của cơm, vị béo ngậy của trứng, vị ngọt ngọt mặn mặn của thịt bò, vị tươi ngon của rau củ, vị bùi của giá và nấm đông cô, vị cay nồng đặc trưng của tương ớt Gochujang vẫn còn vương trên đầu lưỡi…

Tương ớt Gochujang được xem là loại đặc sản vô cùng nổi tiếng của xứ sở kim chi. Chúng có vị cay vừa; hương thơm đặc trưng của ớt, tương; độ mặn của muối và xuất hiện hầu như trong tất cả các món ăn hàng ngày của người dân nơi đây.

Lẩu Tứ Xuyên, Trung Quốc

Lẩu Tứ Xuyên

Nhắc đến Tứ Xuyên là nhắc đến những món ăn cay xé lưỡi nhưng cũng ngon thần sầu; khiến bao thực khách điêu đứng. Đối với người dân, ớt là gia vị không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày và một trong những món cay thương hiệu của họ chính là Lẩu Tứ Xuyên.

Nguyên liệu để tạo ra nước lẩu gồm: xương hầm, ớt tứ xuyên kết hợp cùng tiêu, bạn sẽ phải ninh sao cho nước dùng có vị cay của ớt, vị chua từ giấm, vị ngọt tự nhiên từ nguyên liệu. Thêm một chút vỏ quế, hạt thì là, thảo quả, lá thơm, sả, đinh hương vào hầm cùng xương và gia vị sẽ góp phần làm cho nồi lẩu ngon hơn và "nóng hơn". Điểm đặc biệt của món ăn là vị cay không chỉ đơn giản đến từ ớt, mà còn đến từ hạt tiêu Tứ Xuyên. Vị nóng và tê của loại hạt tiêu nổi tiếng này sẽ khiến bạn có cảm giác thích thú khi thưởng thức.

Papa a la Huancaina, Peru

Papa a la Huancaina

Nhìn vào gam màu nhẹ nhàng thế này, không ai nghĩ rằng Papa a la Huancaina lại là một trong những món khoai tây cay nhất thế giới. Món ăn trứ danh của Peru này là món salad khoai tây nguội, ăn kèm nước sốt pho mát phong cách Huancaina, rau diếp, ô liu đen, hạt ngô trắng, trứng luộc. Nước sốt Huancaina được làm từ pho mát tươi, sữa đặc, muối và ớt Amarillo - 1 loại ớt cay "khét tiếng".

Cánh gà sốt cay kiểu Mỹ

Cánh gà sốt cay kiểu Mỹ

Cánh gà sau khi nướng sẽ được rưới đẫm nước sốt ớt Tabasco, ớt bột, thậm chí cả ớt tươi xắt nhỏ. Khi ăn món ăn này bạn sẽ có cảm giác cay đến xé lưỡi. Vì cay không chỉ dừng lại ở vị giác mà lên lỏi sự nóng hực của mình lên tới... não. Nhiều người thường ăn kèm với một ít kem chua và phô mai xanh để món ăn trở nên “dễ chịu” hơn.

Nguồn Tổng hợp