Bài đăng phổ biến

Thứ Hai, 25 tháng 1, 2016

Top 5 cung đường phượt nguy hiểm không dành cho Phượt thủ thiếu kinh nghiệm

Những cung đường phượt nguy hiểm sau đây chắc chắn không dành cho những người đam mê xê dịch thiếu kinh nghiệm. Dưới đây là những cung đường phượt không dành cho những tay lái 'non' mà bạn nên biết.

Xem thêm: Cung đường Phượt Bắc Trung Bộ - Cung đường Phượt Nam Trung Bộ

1. Y Tý (Lào Cai)

Y Tý là một 'thiên đường trần gian' luôn thu hút những kẻ mê xê dịch, nhưng lại không dành cho những người mới cầm lái.

Y Tý là một xã vùng cao của huyện Bát Xát (cách TP. Lào Cai tầm 80 km, cách Hà Nội 370 km), nơi được mệnh danh là 'vùng đất sương mù' với những thửa ruộng bậc thang mê hoặc lòng người và những ngôi nhà trình tường đẹp nhất Tây Bắc.


Cung đường phượt Y Tý được đánh giá là cung đường khó. Không chỉ nói đến sự nguy hiểm từ đường phượt Hà Nội đến Lào Cai mà đường từ Lào Cai đến Y Tý cũng hiểm trở. Đường đi Y Tý từ Lào Cai được chia làm 2 ngả, đường nào cũng phải vượt hơn 100 km mới tới.

Xem thêm: Đồ dùng cần chuẩn bị khi đi phượt bằng xe máy

Nếu theo ngả Lào Cai đi Trịnh Tường vòng lên Lũng Pô (nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt) vòng qua A Mú Sung rồi đến Y Tý thì bạn phải chạy qua những cánh rừng già, những cánh rừng thảo quả vắng thưa người nép mình bên sườn núi. Nếu không phải là tay lái vững thì cung đường này chắc chắn không dành cho bạn.

Còn nếu từ Lào Cai, Sapa đến Mường Hum, Dền Thàng, Dền Sáng, A Lù đến Y Tý mặc dù đường đẹp và dễ đi hơn nhưng có nhiều đoạn cua tay áo và trơn trượt đầy thử thách, những bạn chưa có kinh nghiệm chạy đường đèo thì cũng không nên mạo hiểm.

Nên xem: Kinh nghiệm du lịch Lào Cai

2. Hà Giang

'Hà Giang mùa nào cũng đẹp, cũng khiến lòng người đắm say' là một trong những câu nói bạn thường nghe về mảnh đất cao nguyên núi đá này. Thế nhưng một thực tế là đường đi Hà Giang rất khó mà bạn cũng nên biết.

Từ thành phố Hà Giang đi Quảng Bạ, Yên Minh, Đồng Văn hay mèo Vạc đều là những địa danh khiến các tay lái phải ‘toát mồ hôi’ vì những cung đường ngoằn ngoèo, khúc ‘cua tay áo’ hay những con dốc trải dài, một bên là vực sâu, một bên là vách đá… ẩn chứa nhiều hiểm họa.


Cung đường Hà Giang đường xá nhỏ hẹp, trên các khúc ‘cua tay áo’ không thể nhìn thấy xe đi ngược nhiều, hơn nữa đường núi thường có nhiều sương mù sẽ khiến bạn không lường trước được những điều xảy ra trước mắt mình. Chính vì thế hãy chọn cho mình một xế nhiều kinh nghiệm để ôm nếu bạn chưa đủ bản lĩnh.

Nên xem: Kinh nghiệm du lịch Hà Giang

3. Mù Cang Chải (Yên Bái)

Bên cạnh vẻ hùng vĩ, hoang sơ của ngôi nhà ẩn hiện giữa bao la đất trời, những ruộng bậc thang đẹp mê mẩn thì Mù Cang Chải (Yên Bái, cách Hà Nội chừng 300 km) nổi tiếng với nhiều khúc cua đầy nguy hiểm và cung này không phải là nơi dành cho những 'tay mơ, xế gà'.

Đường đi Mù Cang Chải hiểm trở với những khúc cua, những chướng ngại vật hay những chiếc xe tải chạy ban đêm khiến ai cũng phải căng mắt mà nhìn đường còn dây thần kinh thì phải hoạt động hết công suất.


Vì vậy bạn đừng đánh cược tính mạng mình và tính mạng người khác với vẻ hùng vĩ, hoang sơ đẹp tuyệt trần khi chưa tích đủ kinh nghiệm nhé.

Nên xem: Kinh nghiệm du lịch Yên Bái

4. Mộc Châu (Sơn La)

Mộc Châu thuộc tỉnh Sơn La, cách Hà Nội tầm 180 km trên đường đi quốc lộ số 6 đi Sơn La, Điện Biên. Nếu chạy xe máy bạn chỉ mất 4-5 tiếng là tới nơi nhưng con đường này có dốc đèo rất nguy hiểm.


Theo đường quốc lộ 6, bạn qua dốc Kẽm và dốc Cun, dù hai dốc không cao nhưng khá mạo hiểm với các tay lái chưa quen đường đèo dốc. Đến đèo Thung Khe (Thung Nhuối) là đoạn có nhiều sương mù, đối với những người chưa có kinh nghiệm thường dễ mất phương hướng với một bên vách núi đá dựng đứng, một bên vực thẳm hun hút.

Nên xem: Kinh nghiệm du lịch Sơn La

5. A Pa Chải (Điện Biên)

Để lên được A Pa Chải, cực Tây Tổ Quốc ở Điện Biên, nơi 'một tiếng gà gáy ba nước đều nghe' thì bạn cần vượt qua cung đường cực kỳ mạo hiểm. Cung đường này thử thách cả sức khỏe lẫn ý chí của người chinh phục.

Xem thêm: Tản mạn về Phượt

Để đi A Pa Chải bạn có thể đi theo 3 cung đường. Cung đường từ thành phố Điện Biên đi Mường Chà, Mường Nhé, Chung Chải, Đồn biên phòng 405 Leng Su Sìn, Tả Kho Khử, Đồn biên phòng 317 A Pa Chải đường đẹp nhưng có không ít đá lớn, đá nhỏ lổn nhổn, vương vãi trên đường.

Cung đường thứ hai từ Mường Lay, Mường Tè, Pắc Ma, Mù Cả, Suối Voi, Đồn biên phòng 405 Leng Su Sìn, Tả Kho Khử, Đồn biên phòng 317 A Pa Chải cũng tương tự và thậm chí còn khó khăn hơn con đường đầu tiên.


Đi cung đường này bạn có thể giật bắn người khi bỗng dưng những chiếc xe máy, xe tải từ đâu lù lù hiện ra trước mặt, nơi khúc cua cùi chỏ.

Còn con đường thứ 3 từ Mường Lay, Mường Tè, Pắc Ma, Mù Cả, Sen Thượng, Tả Kho Khừ, Đồn biên phòng 317 A Pa Chải không chỉ không dành xế 'non' mà cả những tay phượt 'cứng' cũng là một thử thách không nhỏ bởi đường rất xấu, khó đi.

Nguy hiểm luôn rình rập trên những con đường mà các bạn trẻ đam mê phượt không lường hết và thiếu cẩn trọng. Hãy ‘phượt thông minh’ và đủ trưởng thành để lựa chọn những điểm đến phù hợp với kinh nghiệm bản thân bạn nhé!

Xem thêm: Kinh nghiệm chuẩn bị đi Phượt

Clip cung đường Phượt nguy hiểm