Bài đăng phổ biến

Thứ Năm, 21 tháng 1, 2016

Cung đường Phượt Tây Nam Bộ

Cung đường miền Tây Nam Bộ sẽ làm bạn choáng ngợp bởi hệ thống sông ngòi kênh rạch chằng chịt, cứ chạy một chốc lại qua một cây cầu, một con đò hay phà. Nếu nói về cảnh quan thì thật sự miền Tây không bằng cung ven biển và cung đường Tây Bắc, nhưng bù lại bạn sẽ được đắm chìm trong những vườn cây ăn quả bạt ngàn, ngất ngây với cái tình quá đỗi thân thuộc của người dân như thể bạn chính là một phần cuộc sống của họ vậy.


Xem thêm: Kinh nghiệm chuẩn bị trước khi đi Phượt

Không chỉ có thế, bạn có thể thử lòng can đảm của mình khi đi cầu khỉ, hái dừa, tắm sông hay tát mương bắt cá. Đồng bằng sông Cửu Long còn thu hút du khách với những khu chợ nổi độc nhất trên thế giới như Cái Răng – Cần Thơ, thập cảnh vịnh Hà Tiên hay cực Nam Việt Nam ở Cà Mau…

Cung đường: 

Sài Gòn – Tiền Giang – Cao Lãnh – Hà Tiên – Cà Mau – Sóc Trăng – Cần Thơ – Sài Gòn

Độ dài: 1052 km
Thời gian thích hợp: tháng 7 đến tháng 10

Kinh nghiệm phượt sông nước miền Tây Nam Bộ

Đường ở miền Tây Nam Bộ dễ đi không chỉ vì bằng phẳng, thường cặp sông, loanh quanh đâu cũng tìm ra được, mà còn vì các thị tứ thường chỉ cách nhau vài chục km. Thế nên, bạn không quá cần thiết phải mang đồ sửa xe như đi miền núi phía Bắc, có chăng nên kiểm tra, bảo dưỡng xe kỹ trước khi đi.

Những đồng lúa xanh bên hàng dừa thẳng tắp 

Khi đi phà, thuê ghe thuyền thì bạn nên chú ý kiểm tra số lượng phao và mặc áo phao đầy đủ. Các thiết bị điện tử mang theo cũng cần bọc kỹ với túi mưa khi đi trên sông, kênh nước. Thời gian đợi và qua phà cũng tốn nhiều thời gian, vì thế cần tính toán lịch trình cụ thể.

Những chiếc ghe thuyền giữa mênh mang nước sông Tiền, sông Hậu 

Thêm nữa, dân phượt vẫn nghe câu "đường ở miệng", điều đó càng đúng hơn khi tới miền Tây. Ở bất cứ đâu, cứ hỏi là bạn có câu trả lời cho dù không nghe rõ tiếng. Họ có thể không biết những sẽ hỏi giúp bạn luôn, thâm chí là đưa bạn đi tới đích luôn. Kinh nghiệm hỏi là bạn phải hỏi rõ và địa danh gần nhất mà bạn biết, đừng hỏi một lèo tới nơi quá xa thì bạn sẽ bị "choáng" với câu trả lời đó.

Thời tiết miền Tây nắng nhưng gió mát, khiến bạn dễ chủ quan. Cẩn thận mặc áo chống nắng, thoa kem chống nắng nếu bạn không muốn làn da chuyển sang sắc nâu sau chuyến đi. Nên sử dụng những loại dép sandal dễ đi lại và đi được dưới nước. Ô dù, mũ rộng vành cũng cần thiết cho những ngày nắng chói chang mà phải đi bộ.

 Những khu rừng ngập mặn với cây đước, cây mắm

Tìm hiểu kỹ về những vùng bạn qua và tất nhiên là đừng ngần ngại thỏa thuận giá trước khi sử dụng bất kỳ dịch vụ nào. Tất cả sẽ giúp cho các bạn có chuyến đi trọn vẹn và tránh phát sinh chi phí.

Xem thêm Tản mạn về Phượt