Bài đăng phổ biến

Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016

Phượt Lagi xả stress cuối tuần

Thời gian gần đây bạn liên tục bận rộn với các kế hoạch, công việc, chương trình, sự kiện khiến thời gian nghỉ ngơi bị thu hẹp lại. Bạn đang muốn đi Phượt đến một nơi nào đó thật trong lành, tươi đẹp để xả stress. Đi đâu trong một ngày ngắn ngủi mà vẫn có thể thoải mái để nạp năng lượng cho những ngày làm việc tiếp theo bây giờ? Có đấy bạn. Đi du lịch Lagi, bạn có thể nằm ngủ sát bờ biển, nghe rõ tiếng sóng và gió cuộn vào và bạn chỉ cần vén lều lên là có thể ngắm mặt trời ngay trước mặt.


Lagi nằm giữa hai trung tâm lớn là Phan Thiết (cách Lagi 68 km về hướng Bắc) và Bà Rịa (cách Lagi 50 km về hướng Đông Nam) ;
La Gi có các thắng cảnh: Đồi Dương, Bãi Dương Cam Bình, Ngảnh Tam Tân, Hòn Bà, Đảo Hòn Bà, Dinh Thầy Thím, Coco lagi, Triều Cường, Cảng cá Lagi.

Tuyến đường xe máy mà dân phượt và khám phá cái mới từ TP.HCM dung để di chuyến đi Lagi, Phan Thiết, Nha Trang là tuyến đường ven biển bắt đầu từ TX. Bà Rịa, cảnh rất đẹp, đường tốt. Xem thêm 5 cung đường Phượt ven biển tuyệt đẹp

Du lịch Lagi sẽ mang đến cho bạn những điều còn tuyệt vời hơn thế, vừa được ăn những món hải sản tươi vừa được kéo lưới vào rồi chơi những trò chơi vận động ngoài trời, lại có đêm lửa trại tưng bừng…

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Bình Thuận / Kinh nghiệm du lịch Phan Thiết

1. Thời gian và phương tiện

 Đi du lịch Lagi mùa hè là đẹp nhất. Tuy nhiên, thời điểm những ngày cuối thu này, tiết trời ở Lagi cũng rất tuyệt vời với nắng đẹp và biển khá trong lành.

Tất nhiên chuyến du lịch Lagi này sẽ là vào ngày cuối tuần rồi. Nếu bạn phải làm cả thứ Bảy cũng chẳng sao. Bạn sẽ xuất phát đi du lịch Lagi khoảng 4-5h chiều thứ 7, đến nơi bạn vẫn tha hồ hòa mình vào những ngọn lửa trại, thưởng thức tiệc nướng bên bờ biển. Nếu không phải làm ngày thứ 7, bạn hãy dành chút thời gian của ngày nghỉ này để sắp xếp công việc nhà, tận dụng làm việc cá nhân rồi khoảng 3-4h lên xe đi Lagi, tới nơi bạn sẽ có thời gian cắm trại, tự tay nướng hải sản và hát hò bên bạn bè.

Tham khảo: Cung đường Phượt Tây Nam Bộ


Lagi cách thành phố Hồ Chí Minh chỉ hơn 100km, nên đi phương tiện gì cũng chẳng thành vấn đề phải không nào. Bạn có thể đi xe máy theo cung đường dọc theo quốc lộ 55, hướng từ Bà Rịa đi Lagi, đến ngã 3 Cam Bình rồi rẽ vào bãi biển Cam Bình hoặc bạn đi tiếp vào đường Lê Minh Công khoảng 700m để đến Coco Beach Camp. Nếu đi xe từ quốc lộ 1, bạn chạy theo hướng thành phố Hồ Chí Minh – Long Khánh – Hàm Tân, đến ngã ba 46 các bạn rẽ phải chạy thẳng đến bùng binh ngã tư Quân Cảnh rồi rẽ phải tiếp chạy theo quốc Lộ 55 sẽ đến ngã ba Cam Bình.

2. Khách sạn

Ở Lagi dịch vụ du lịch khá nhiều. Bạn có thể chọn nghỉ dưỡng tại các khách sạn, resort như Cam Bình resort, Ba Thật Rerost…


Ở Lagi - Bạn có thể chọn nghỉ dưỡng tại những khu resort sang trọng

Có một lựa chọn khác về ngủ nghỉ được nhiều bạn trẻ lựa chọn khi đi du lịch Lagi, đó là cắm trại ngủ lều. Ở Lagi có một nơi cắm trại tuyệt đẹp là Coco Beachcamp. Chỉ với một bãi tắm lớn, một căn biệt thự trắng nhỏ nằm cặp bờ biển, một quầy bar tròn theo phong cách Hawaii, một thư viện lớn, nhưng Coco Beachcamp lại thu hút khách du lịch Lagi bởi điều đặc biệt khác. Nơi này có rất nhiều những dãy lều đủ màu sắc được dựng sẵn trong toàn khu, kéo dài từ bãi biển cho đến khoảng sân vườn bên trong. Bạn chỉ cần từ 150-200 ngàn cho một người là đã có sẵn lều trại để ngả lưng.

Tham khảo: 10 thuật ngữ du lịch nên có trong sổ tay du lịch của bạn

Ngoài ra, nơi này còn có rất nhiều trò chơi vận động ngoài trời như lướt ván dù, chèo thuyền, bóng chuyền bãi biển... để bạn có thể hoàn toàn vui chơi và tận hưởng hết mình trong tour du lịch ở bãi biển xinh đẹp này của Bình Thuận.

Coco Beachcamp cũng là nơi có hông gian thoáng đãng với xích đu gỗ, võng, xích đu bằng bánh xe, bồn tắm cát trên khắp bãi biển cho bạn khung cảnh thơ mộng để chụp những bức ảnh đẹp nhất.

Khu cắm trại công cộng ở biển Cam Bình trong chuyến du lịch Lagi cũng tuyệt vời không kém vì sự hoang sơ, dân dã. Ở Cam Bình bạn sẽ có dịp khám phá cuộc sống của ngư dân vùng bãi ngang, tìm hiểu nhiều điều thú vị, về cuộc sống nơi đây.

3. Vui chơi ở Lagi

Với một ngày đêm ở Lagi, bạn sẽ dành toàn bộ thời gian của buổi tối cho lửa trại, BBQ, còn ban ngày là để ngắm bình minh, thưởng thức cà phê, tắm biển vui đùa với sóng biếc, nằm dài đọc sách và chụp những tấm hình tuyệt đẹp.

Tham khảo: 10 lý do bạn nên đi Phượt một mình

Nếu thời gian dài hơn một chút, bạn hãy khám phá thêm những điểm du lịch tuyệt vời ở Lagi nhé. Trước tiên là thuê xe máy khám phá thị xã Lagi xinh đẹp với bãi biển Đồi Dương. Bạn sẽ được ngắm khung cảnh bên trên là những đồi dương trập trùng còn phía xa khơi là sóng biếc mênh mông.


Đảo Hòn Bà cách bờ khoảng 2km, bao quanh là rất nhiều đá, trên đảo có nhiều cây xanh, cây cổ thụ, có đền thờ nữ thần Thiên Y A Na cũng là điểm du lịch Lagi thú vị.

Ngảnh Tam Tân là địa điểm tiếp theo mà bạn nên đi khi tới Bình Thuận. Đây là vùng biển hoang sơ với bờ biển uốn lượn bên đồi cát trập trùng được phủ mát bởi rừng dương. Nơi đây có bãi đá Mỏm Đá Chim nổi tiếng. Khi con nước xuống, bãi đá Mỏm Đá Chim rộn ràng cùng với bầy chim biển, tạo nên khung cảnh hữu tình giữa thiên nhiên và biển cả.

Nếu còn thời gian bạn nên tham quan các địa điểm như dốc Ông Bằng, đập đá Dựng, dinh Thầy Thím, hải đăng Kê Gà… nữa nhé.

Xem thêm: Cung đường Phượt Nam Trung Bộ

4. Ẩm thực và quà tặng

Hải sản ở biển Lagi cực kỳ tươi ngon và giá cả rất phải chăng. Cá đục, cá bóp, cá cam, mực ống, mực nan, ghẹ nhàn là những loại hải sản bạn dễ dàng mua được ở các chợ hay khu bờ biển khi ngư dân vừa gỡ lưới lên. Bạn có thể mua rồi tự chế biến hoặc kêu món chế biến sẵn tại nhà hàng, khu du lịch Lagi.


Chả lụi là món ăn đặc trưng của Lagi bạn cũng nên thử qua. Đây là một món cuốn ăn cùng chả được gói bằng bánh tráng, thịt heo, tôm xay nhuyễn ăn cùng rau sống, xoài, dưa leo và nước mắm làm từ đậu phộng… rất hấp dẫn.

Du lịch Lagi thì bạn có thể mua các loại hải sản khô, các loại đồ thủ công mỹ nghệ làm từ vỏ sò ốc tinh xảo để làm quà cho bạn bè…

5. Thông tin thêm

Trong chuyến du lịch Lagi, nếu muốn được ở trong lều trại của Coco Beachcamp, bạn phải liên hệ đặt chỗ thật sớm vì nơi này đang rất hút khách nên luôn trong tình trạng kín chỗ. Coco Beachcamp cũng tiếp đón những vị khách không lưu trú trong tại đây vào tham quan, chụp ảnh và phí dịch vụ này là 50.000 đồng/người.



Nếu bạn có sẵn lều trại, bạn nên mang theo và thuê bãi rồi tự cắm trại. Ở bãi biển công cộng Cam Bình, giá thuê chỗ gồm tiền điện, nước là 50.000 đồng/người, còn ở Coco Beachcamp là 100.000 đồng/người.

Thông tin đã có đầy đủ rồi, bạn hãy chuẩn bị hành trang lên đường du lịch Lagi để nạp năng lượng cho ngày tươi mới thôi nào. Chúc bạn có chuyến du lịch Lagi vui vẻ!

Xem thêm: Tản mạn về Phượt