Bài đăng phổ biến

Thứ Tư, 3 tháng 4, 2019

Muôn kiểu trải nghiệm du lịch bụi ở Ipoh


Bạn đang có dự định đi một chuyến du lịch bụi Malaysia thật độc đáo và mới lạ? Hãy ghé thăm qua Ipoh thuộc bang Perak, là một trong 13 bang ở Malaysia. Khi đến đây bạn có thể chiêm ngưỡng những phong cảnh tuyệt đẹp cùng với đền chùa cổ kính và nét kiến trúc đáng kinh ngạc.

Muôn kiểu trải nghiệm du lịch bụi ở Ipoh

Nằm ở vị trí thuận tiện giữa Kuala Lumpur và Penang 


Nằm ở vị trí thuận tiện giữa Kuala Lumpur và Penang

Ipoh là một thành phố thuộc bang ở Perak của Malaysia. Nằm khoảng 160 km về phía nam của đảo Penang và 200 km về phía bắc thủ đô Kuala Lumpur, đây là một trong những thành phố đông dân nhất Malaysia là một thành phố lý tưởng để lên kế hoạch cho những chuyến đi, các cuộc hành trình dài để tự do du lịch khám phá. Từ George Town, bạn có thể đi phà đến Butterworth Penang và đi tàu hoặc xe buýt để đến Ipoh

Khám phá một số hang động nổi tiếng và kỳ lạ ở Ipoh 


Khám phá một số hang động nổi tiếng và kỳ lạ ở Ipoh

Một trong những địa điểm hàng đầu mà bạn nên ghé thăm và trải nghiệm tại Ipoh đó chính là các ngôi đền nằm sâu trong những hang động. Từ xa xưa, các Phật tử Trung Quốc đã tìm thấy không gian yên tĩnh trong những hang động nằm tận sâu bên trong vách đá vôi của Ipoh. Và kể từ đó nơi đây đã trở thành không gian lý tưởng để xây dựng nên những ngôi đền cổ kính và thiêng liêng. 

Bạn nên ghé thăm Perak Tong, Sam Poh Tong và Kek Lok Tong. Kiến trúc nơi đây tuy giống như nhiều ngôi đền Phật giáo ngoài kia, nhưng bên trong lại toát ra một không gian huyền bí như những bức tượng bằng đồng và đồ trang trí tôn giáo bao quanh các măng đá và nhũ đá.

Xem thêm: 5 khu ẩm thực không nên bỏ qua khi du lịch Kuala Lumpur

Những món ăn ngon khi đến Ipoh 


Những món ăn ngon khi đến Ipoh

Theo Lonely Planet, có rất ít người biết đến nền ẩm thực của Ipoh. Với các tòa nhà lớn nhỏ bán những món ăn đặc trưng, nơi đây còn có những nhà hàng địa phương và quầy hàng bán hàng rong để phục vụ cho các bạn với cùng một công thức nấu ăn trong nhiều thập niên. Dù là thực khách khó tính đến đâu thì chắc chắn bạn vẫn sẽ có được trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời khi đến đây. Hãy thử món gà rán đậu, dimsum, mì gà xé nhỏ và một tách cà phê trắng yêu thích của vùng Ipoh. 

Chụp ảnh nghệ thuật đường phố 


Chụp ảnh nghệ thuật đường phố

Các bức tường dọc theo đường Art Lane của Mural, có một con hẻm nhỏ ở phía Đông của Sông Kinta được trang trí bằng những bức tranh trên tường đầy màu sắc. Cầu thang bên trong Wisma Chye Hin được bao phủ trong nghệ thuật đường phố và graffiti rất đẹp. Những cảnh vật chi tiết về cuộc sống gia đình, truyền thống và phong tục nơi đây được thể hiện qua những cảnh thú vị từ thời xa xưa. 

Cảm hứng đến từ nghệ thuật hang động lâu đời 


Cảm hứng đến từ nghệ thuật hang động lâu đời

Một trong những lý do hàng đầu mà bạn nên ghé thăm Ipoh đó chính là xem những bức tranh hang động trong thời kỳ đồ đá. Hang Tambun gần đó có hàng trăm hình dạng và hình ảnh màu cam đỏ phủ lên mặt đá vôi. Theo các nhà khảo cổ ước tính cho thấy chúng có niên đại từ 2000 đến 5000 năm. 

Nhìn kỹ các bạn sẽ thấy được hình ảnh của con người, trái cây và các hình dạng khác nhau. Nhưng ngoài một số ít người dân địa phương, thì rất ít người biết về bức tranh lịch sử đáng kinh ngạc này. Nếu bạn muốn đi đến đây thì bạn hãy đi theo con đường về phía Tambun và dừng lại ở Trạm xăng Caltex. Đi bộ dọc theo làn đường nhỏ gần các cánh đồng, sau đó băng qua cây cầu và đi theo các biển báo đến Tambun Cave Paintings. 

Những hoạt động phiêu lưu ở Ipoh 


Những hoạt động phiêu lưu ở Ipoh

Hãy ghé thăm sông Kampar và dành vài giờ đi bè trên cạn để khám phá các hang động rộng lớn cả ngày trên sông nước trắng. Bạn cũng có thể tham gia một số hoạt động mạo hiểm gần Ipoh khác, như là tham gia vào tour du lịch trải nghiệm qua các hang động và lối đi trong hang Tempurung. Hang Tempurung là một trong những hang động rộng lớn nhất của Tây Malaysia. Chuyến tham quan ẩm ướt và những trải nghiệm thú vị qua các hồ nước sẽ đem đến cho bạn những kỉ niệm khó quên khi đến đây. 

Ghé thăm lâu đài Kellie bí ẩn 


Ghé thăm lâu đài Kellie bí ẩn

Lâu đài Kellie là tòa nhà bí ẩn nhất ở Malaysia, từng thuộc quyền sở hữu của William Kellie Smith. Nhưng sau cái chết đột ngột của anh, ngôi biệt thự đã bị bán đi và từ từ bị lãng quên, ngủ yên trong khu rừng. 

Nhưng kể từ khi nó lại được khám phá thêm một lần nữa nơi đây đã trở thành một điểm thu hút khách du lịch, với nhiều lối đi bí mật và có nhiều tin đồn về các hiện tượng siêu nhiên đã làm cho tòa lâu đài càng bí ẩn và quyến rũ. 


Nguồn: Tổng hợp.