Bài đăng phổ biến

Thứ Hai, 22 tháng 4, 2019

Đi phượt Kiên Giang cực vui

Kiên Giang là điểm đến có những hòn đảo và bãi biển trải dài gây hứng thú với khách du lịch gần xa. Hãy cùng tận hưởng những giây phút tuyệt vời trong kỳ nghỉ của bạn thông qua những địa điểm dưới đây. 

Đi phượt Kiên Giang cực vui

Đảo Phú Quốc 


Đảo Phú Quốc

Dường như nhắc đến Kiên Giang là chúng ta lại nhớ ngay đến đảo Phú Quốc. Đây là hòn đảo lớn nhất nước ta (có diện tích xấp xỉ Singapore) và sở hữu những bãi tắm đẹp, khu du lịch sinh thái đa dạng hay thậm chí là các khu di tích lịch sử quý giá. Khung cảnh ấn tượng của Phú Quốc không chỉ được lòng khách du lịch trong nước, mà còn được vinh danh trên các trang web, tạp chí du lịch nước ngoài. 

Nhà thùng nước mắm 


Nhà thùng nước mắm

Ngoài được giới thiệu và tham quan quy trình sản xuất nước mắm, thì bạn sẽ được “sống ảo cực chất” với background hoàn hảo của những thùng nước mắm cao 2 – 4 m màu đỏ gạch, giữa không gian ánh sáng từ mái nhà chiếu thẳng xuống một cách nhẹ nhàng. Mặc dù hơi “nặng mùi” một chút nhưng tham quan nhà thùng nước mắm sẽ là một trải nghiệm thú vị, hiếm có ở nơi nào khác. 

Đảo Nam Du 


Đảo Nam Du

Kiên Giang vẫn còn nhiều bãi biển hoang sơ và quyến rũ đến nao lòng. Trong đó phải kể đến đó chính là đảo Nam Du còn chưa bị khai thác nhiều bởi công nghiệp. Khung cảnh làn nước trong xanh, yên bình và mơ mộng, cùng với đường bờ biển trải dài, bãi cát mịn tại nơi đây đang đốn tim du khách mỗi khi có dịp ghé thăm. 

Đảo Hải Tặc 


Đảo Hải Tặc

Sở dĩ có cái tên “đảo Hải Tặc” thú vị như vậy là bởi nó nằm trong một tuyến đường thông thương quan trọng từ Trung Quốc sang các nước phương Tây. Từ nhiều thế kỷ trước, nơi đây đã là địa điểm lý tưởng để cướp biển trú ẩn, mai phục và tấn công các tàu buôn qua lại. Tuy nhiên, đó là câu chuyện của thời xa xưa, còn ngày nay, nơi đây là một trong những địa điểm sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, trong lành và yên bình bậc nhất Kiên Giang

Vườn Quốc gia U Minh Thượng 


Vườn Quốc gia U Minh Thượng

Vườn Quốc gia U Minh Thượng nằm cách thị xã Rạch Giá 60 km về phía Nam, với diện tích vùng đệm trên 13.000 ha, và vùng lõi hơn 8.000 ha. Đây là một địa điểm tham quan mới mẻ, kỳ thú đối với nhiều du khách ghé thăm. Sau khi len lỏi giữa những con rạch nhỏ bằng thuyền máy, thì du khách sẽ được khám phá hai tuyến du lịch chính đang được khai thác tại Vườn quốc gia U Minh Thượng là sân chim và Máng Dơi. 

Vườn dứa Tắc Cậu 


Vườn dứa Tắc Cậu

Nghe thì có vẻ lạ, nhưng vườn dứa Tắc Cậu chỉ đơn thuần là một vườn dứa trồng xen canh với vườn dừa và cau. Nằm giữa 2 dòng sông Cái Lớn và Cái Bé thuộc huyện Châu Thành (Kiên Giang), bạn sẽ dễ dàng nhận ra vườn dứa rộng hơn 1300 ha này trên đường từ Rạch Giá đi U Minh. Hình ảnh cây dừa xen lẫn với hàng cau và phía dưới là liếp dứa xanh tươi đã tạo nên một khung cảnh đẹp, thanh bình, hòa cùng ánh sáng le lói qua những rặng dừa cùng và hương vị thơm phức của những quả dứa chín. Chỉ cần chọn màu trang phục nổi bật một tí, là bạn sẽ có một tấm ảnh cực ưng ý tại đây.

Xem thêm: Nam Du, hòn đảo lý tưởng để tránh nóng mùa hè

Thưởng thức món ngon ở Kiên Giang 

Bánh thốt nốt 


Bánh thốt nốt

Bánh thốt nốt là món ăn đặc sản không thể bỏ qua ở Kiên Giang. Bánh có màu vàng và được gói trong lá chuối. Đúng như cái tên của bánh, thành phần chính để làm nên là từ trái thốt nốt, tạo nên bánh có vị ngọt mềm và mùi thơm nhẹ. Khi thưởng thức, bạn nên để nguội rồi ăn để bánh bớt nhão. Giá của món bánh này được bán tại Kiên Giang trong khoảng độ từ 3000 – 4000 đồng. Ngoài thưởng thức trực tiếp thì du khách còn có thể mang bánh về làm quà cho bạn bè, người thân. 

Gỏi cá trích 


Gỏi cá trích

Gỏi cá trích là món ăn sẽ chinh phục những thực khách thích ăn hải sản tươi sống ngay lập tức, bởi độ tươi ngon khỏi bàn cãi của hải sản. Quy trình làm món ăn này khá tỉ mỉ, khi người làm phải chọn những con cá trích thực sự tươi, lọc lấy mỗi thịt và bỏ xương. Khi ăn, thực khách nên dùng kèm rau thơm, hành tây, dưa chuột và chấm với nước tương pha theo công thức riêng. 

Bánh Canh Ghẹ Chả 


Bánh Canh Ghẹ Chả

Kiên Giang được biết đến như là nơi đem lại hương vị truyền thống nhất của bánh canh ghẹ, mà bạn không thể tìm thấy ở đâu khác trên mảnh đất chữ S này. Vốn sở hữu nhiều biển đảo nên Kiên Giang rất dễ dàng đánh bắt được những con ghẹ tươi ngon làm nguyên liệu. Bạn có thể tìm đến chợ đêm Đông Hồ, Hà Tiên để ăn bánh canh ghẹ chả ngon ngậy nhất. 


Nguồn: Tổng hợp.