Bài đăng phổ biến

Thứ Ba, 5 tháng 3, 2019

Vô vàn trải nghiệm khác biệt phượt đèo Hải Vân và vịnh Lăng Cô

Nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 20km về phía Bắc, đèo Hải Vân là ranh giới tự nhiên giữa Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên Huế. Nếu xuất phát từ Đà Nẵng, bạn sẽ mất khoảng 40 phút để đến được chân đèo. Đi hết đèo, vịnh Lăng Cô hiện ra xinh đẹp và yên bình. Rất nhiều du khách yêu thích phiêu lưu, mạo hiểm đã lựa chọn xe máy là phương tiện vượt đèo.

Vô vàn trải nghiệm khác biệt phượt đèo Hải Vân và vịnh Lăng Cô

Vượt qua những con dốc hiểm trở với độ dốc đứng 45 độ, đi qua những khúc cua thoải, nguy hiểm từ độ cao lên đến hàng trăm mét so với mực nước biển. 40 phút vượt đèo là khoảng thời gian bạn được hưởng những cảm giác thật đã và được đi qua những cảnh đẹp tuyệt vời của sự hòa hợp giữa rừng và biển để tạo nên một “ thiên hạ đệ nhất hùng quan’ mang tên đèo Hải Vân.

Ngắm toàn cảnh từ Hải Vân Quan 


Hải Vân Quan là một di tích lịch sử trên đỉnh đèo Hải Vân, nằm ở độ cao gần 500m so với mực nước biển. Hải Vân Quan, được vua Minh Mạng xây dựng vào năm 1826, vẫn được ví với chốn tiền cảnh bồng lai bởi khí hậu mát mẻ quanh năm, một bên là những dãy núi xanh trùng điệp phủ sương mờ, một bên là mặt biển xanh biếc rộng bao la. 

Vào những ngày nắng đẹp, đứng từ Hải Vân Quan bạn sẽ nhìn thấy những cảnh đẹp đắm say lòng người, nhìn thấy dãy núi Ngũ Hành thần thoại, bán đảo Sơn Trà xanh mướt, cảng Tiên Sa nhộn nhịp, vịnh Lăng Cô yên bình, dãy núi Bạch Mã đẹp như tranh vẽ.

Ăn trưa ở Lăng Cô


Tại vịnh Lăng Cô, có rất nhiều nhà hàng, quán ăn phục vụ du khách với đầy đủ hương vị tuyệt vời của ẩm thực xứ Huế, đã ngon mà lại còn rẻ nữa, các bạn cứ khám phá thả ga đi nhé. Đặc biệt mách nhỏ với bạn một quán bán ốc gai nướng ngon vô cùng nằm trên đường Nguyễn Văn Đạt ngay khi bạn từ đèo Hải Vân rẽ vào.

Chèo thuyền, tắm biển, lặn ngắm san hô ở Vịnh Lăng Cô


Thiên nhiên đã vô cùng ưu ái ban tặng cho vịnh Lăng Cô những bãi cát trắng mịn trải dài bất tận, có đủ cá núi rừng xanh ngát cùng nước biển trong xanh, hiền hòa, lại không quá chật chội, đông đúc vì khách du lịch, nơi đây chính là thiên đường nghĩ dưỡng, vô cùng an yên, tĩnh lặng. 

Bên cạnh đó, quanh vịnh Lăng Cô còn có rất nhiều khu nghỉ dưỡng, resort cao cấp dành cho những quý khách muốn thư giãn, xả stress sau những ngày làm việc vất vả. Đến vịnh Lăng Cô quý du khách hãy thử trải nghiệm chèo thuyền, lặn ngắm san hô, thú vui câu cá hay leo núi băng rừng bạn nhé. Chuyến đi của bạn sẽ có thêm những giây phút đáng nhớ tại một bãi biển xinh đẹp tuyệt vời như thế này ở Lăng Cô.

Ngắm chiều xuống trên đầm Lập An


Một buổi chiều êm ả và nhẹ nhàng để kết thúc một ngày tuyệt vời khám phá thiên cảnh hùng vĩ cùng những điều thú vị ở vịnh Lăng Cô bằng việc ghé thăm cảnh chiều buông lãng mạn trên đầm Lập An chắc hẳn sẽ là một cái kết đẹp dành cho quý du khách. Là một phần nổi tiếng của vịnh Lăng Cô, một thắng cảnh nổi tiếng đã chiếm trọn trái tim của bao du khách. 

Đặt chân đến với không gian này bạn sẽ có những giây phút thả hồn mình vào thiên nhiên trong xanh, đưa ánh mắt ra xa xăm, ngó theo hình ảnh những người dân làng chài đang miệt mài đánh bắt hải sản, ngoài kia xa là hình ảnh nhấp nhô của những chiếc thuyền đánh cá neo đậu, bạn sẽ chợt thấy lòng mình thổn thức, bâng khuâng chẳng nói nên lời.


Nguồn: tổng hượp