Bài đăng phổ biến

Chủ Nhật, 29 tháng 7, 2018

Cung đường săn ảnh mùa lúa chín

Mùa thu là thời điểm du lịch đẹp nhất trong năm dành cho du khách, dân phượt và nhiếp ảnh gia. Không cần sở hữu một chiếc máy ảnh “khủng”, bạn vẫn có thể sở hữu những bộ ảnh ấn tượng cho riêng mình.

Thung lũng Bắc Sơn


Tháng 7 là thời điểm thung lũng Bắc Sơn (Lạng Sơn) bắt đầu bước vào mùa vàng, cảnh sắc nơi đây đẹp mê hồn nhờ sắc màu rực rỡ của lúa chín ẩn mình giữa núi non hùng vĩ điệp trùng.

Cách thủ đô Hà Nội khoảng 160km, Bắc Sơn là một thị trấn nhỏ thuộc tỉnh Lạng Sơn đẹp mê hoặc lòng người. Thung lũng Bắc Sơn có vẻ đẹp hùng vĩ của những dãy núi trập trùng, nhưng cũng vô cùng nên thơ bởi dải sông mềm mại cắt ngang những cánh đồng lúa chín vàng.

Mùa thu hoạch ở đây thường vào cuối tháng 7 và tháng 11 hàng năm. Trong khi các thửa ruộng bậc thang ở Tây Bắc còn xanh thì cánh đồng Bắc Sơn đã chuẩn bị vào vụ gặt. Tuy nhiên, các thửa ruộng ở Bắc Sơn không trồng cùng lúc làm cho khung cảnh ngày mùa cũng trở nên đặc biệt hơn.

Những thửa ruộng bậc thang tạo thành từng đường vân mềm mại đã khiến khung cảnh của mảnh đất ở độ cao hơn 1000m làm đắm say lòng người.

Mù Cang Chải


Các cung đường miền Tây Bắc đang bước vào mùa lúa vàng đẹp nhất trong năm. Đây cũng là thời điểm là giới phượt cả nước đứng ngồi không yên, lên kế hoạch cho những chuyến hành trình khắp các cung đường miền núi đang ngả vàng và thơm mùi lúa chín. Thời điểm này, lúa ở Mù Cang Chải, đèo Khau Phạ và Tú Lệ (Yên Bái) đã chín khá nhiều, thu hút rất đông người tới tham quan, chụp ảnh mỗi dịp cuối tuần.

Mù Cang Chải đã trở nên gần gũi và nổi tiếng hơn với khách du lịch với hàng trăm hecta ruộng bậc thang của ba xã La Pán Tẩn, Chế Cu Nha và Dế Xu Phình. Nơi đây cũng đã được công nhận là một trong những danh thắng độc đáo vào bậc nhất của Việt Nam và được xếp hạng di tích danh thắng cấp quốc gia.

Đến Mù Cang Chải những ngày này, đặc biệt là những ngày nắng đẹp, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một cảnh quan thiên nhiên mỹ lệ, khi từng bậc lúa chín như tỏa sáng dưới ánh nắng chiều rực rỡ.

Những thửa ruộng bậc thang tạo thành từng đường vân mềm mại đã khiến khung cảnh của mảnh đất ở độ cao hơn 1.000 m trở nên đầy quyến rũ, làm đắm say lòng người. Vào giữa tháng 9 đến đầu tháng 10 là thời điểm lúa vàng ươm nhất trên núi đồi Mù Cang Chải.

Hoàng Su Phì


Khi cái lạnh bắt đầu se sắt cũng là lúc những thửa ruộng bậc thang trên cung đường lên Hoàng Su Phì ngả màu chín vòng óng, mời gọi kẻ lữ hành.

Tháng 9, đầu tháng 10 là thời điểm bà con bắt đầu thu hoạch. Sau chuyến tàu dài từ Hà Nội ồn ã, bạn sẽ như lạc vào thế giới khác khi đặt chân đến Hà Giang và bắt đầu trải nghiệm những cung đường phượt, mà ngút tầm mắt là những thửa ruộng bậc thang vàng óng trong mùa lúa chín.

Mảnh đất Hoàng Su Phì nằm dưới chân đỉnh Tây Côn Lĩnh hùng vĩ là cung đường thu hút đông đảo du khách nhất. Nằm giữa lưng chừng núi, những thửa ruộng bậc thang Hoàng Su Phì vàng ươm trải tít tắp suốt dọc đường đi.

Ngoài việc thưởng lãm cảnh đẹp, du khách cũng có cơ hội cùng đồng bào dân tộc thưởng thức những món ăn ngon và nét đẹp văn hóa để mừng vụ mùa bội thu.

Mộc Châu


Nằm ở độ cao 1050m, Mộc Châu mang trong mình khí hậu ôn đới mát mẻ và những mùa hoa tuyệt vời như hoa mận, đào, hoa ban và cả lúa chín vàng…

Tháng 9 là thời điểm lúa trên tất cả vùng Tây Bắc vào mùa chín rộ. Mộc Châu cũng vậy, đây là thời điểm cả đất trời Mộc Châu được nhuộm vàng trong màu lúa chín, những tay săn ảnh từ khắp mọi nơi ùa về Mộc Châu để săn những bức hình đẹp nhất. Những cung đường nhuộm vàng rực rỡ cùng cuộc sống, văn hóa đặc sắc của người dân vùng cao sẽ cho bạn những trải nghiệm khó quên nhất. Đặc biệt nếu bạn đến đây vào dịp trung thu còn được hòa mình vào nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc.


Nguồn tổng hợp từ internet