Bài đăng phổ biến

Thứ Tư, 25 tháng 7, 2018

Những sai lầm dễ mắc trên đường đi phượt

Trên đường đi du lịch phượt, ngoài việc khám phá những cung đường mới bạn có thể gặp phải những rắc rối mà mình không lường trước, chúng sẽ tạo nên những kỉ niệm khó quên cho hành trình phượt của bạn.

Mang theo đồ ăn


Những chuyến phượt thường ngẫu hứng, tuy nhiên bạn không nên lên đường khi chưa chuẩn bị xong những nhu yếu phẩm cần thiết. Đường xá khu vực heo hút thường ít hàng quán, bạn cần mang theo thực phẩm dự trữ như bánh kẹo, lương khô... hay ăn khi cần. Đừng đi cố với suy nghĩ rằng phía trước sẽ có quán ăn, bạn sẽ dễ bị đói.

Tìm chỗ lưu trú


Trước chuyến đi hãy lên cho mình một kế hoạch cụ thể, nhất là vào những dịp lễ hội, cuối tuần hay những nơi hẻo lánh... Nếu không len sẵn phương án lưu trú và nghỉ ngơi bạn có thể rơi vào tình huống không tìm được chỗ nghỉ do hết phòng hay đi vào khu vực không có phòng khách sạn.

Google Map không phải lúc nào cũng đúng


Rất nhiều phượt thủ dù kỳ cựu cũng dễ bị lạc đường do Google Map chỉ sai. Thực tế, với những cung đường ngắn, ở đô thị, bản đồ của Google khá chính xác. Tuy nhiên, với những lộ trình dài hoặc ở vùng xa, chỉ đường của Google lại gặp nhiều lỗi không đúng so với thực tế. Chính vì thế, đến những nơi xa xôi, bạn nên hỏi kinh nghiệm người đi trước hay người dân địa phương.

Xem dự báo thời tiết


Nhiều khi vì quá hào hứng với các chuyến đi mà bạn phớt lờ dự báo thời tiết. Đừng cố di chuyển trong thời tiết xấu, nhất là lên những vùng núi hiểm trở, bạn sẽ dễ gặp nguy hiểm hay những tai nạn không đáng có.

Quan sát biển báo hiệu


Kinh nghiệm phượt đường dài dành cho các phượt thủ là nên lưu ý đến biển báo hiệu trên đường đi. Không ít phượt thủ mới vào ngành mãi lo trải nghiệm cảm giác phượt mà bỏ qua biển báo hiệu khu vực đông dân cư. Điều này sẽ khiến bạn gặp rắc rối và những tai nạn không hay trên đường đi.

Trang phục đơn giản


Đi du lịch bụi, đặc biệt là đi lên những vùng núi cao, di chuyển sẽ rất khó khăn do địa hình ở đây chủ yếu là đèo núi, gập ghềnh và nhiều sỏi đá. Vì vậy, điều nên tránh là mang theo trang phục rườm rà, không phù hợp.

Đổ xăng đầy bình


Đến những nơi hẻo lánh, thưa thớt dân cư, bạn nên hỏi kinh nghiệm người đi trước về vị trí của các cây xăng, vì ở những nơi này có thể hàng chục km mới có một cây xăng. Nếu không nắm được để bơm xăng hợp lý, bạn sẽ dễ bị hết xăng giữa đường.

Đồ sinh hoạt cá nhân


Các đồ dùng phục vụ cho sinh hoạt, vệ sinh cá nhân như kem dưỡng da, kem chống nắng, sữa tắm, sữa rửa mặt, gội đầu, đặc biệt là bàn chải đánh răng và kem đánh răng là thứ không thể thiếu trong chuyến du lịch của bạn.

Túi thuốc men, dụng cụ y tế


Bạn đừng quên chuẩn bị túi thuốc cá nhân khi đi du lịch như: thuốc cảm, băng cá nhân, oxy già, thuốc trị côn trùng cắn, dầu gió, thuốc đau bụng, thuốc kháng sinh thông dụng, thuốc say tàu xe, máy bay... để đề phòng những lúc bị cảm hay tai nạn bất ngờ, đêm hôm hay ở những chỗ xa lạ mà bạn không thể xoay xở được.

Đề phòng trộm cắp


Những địa điểm du lịch rất dễ phát sinh những tệ nạn tiêu cực như trộm cắp, cướp giật... Chính vì vậy, bạn không nên bất cẩn hớ hênh để tránh bị mất đồ gây tổn hại về kinh tế, cũng như phá hỏng chuyến đi, thậm chí nguy hiểm tính mạng.

Không hợp đồ ăn địa phương


Trong những chuyến đi chơi xa, sức khỏe của nhiều người sẽ dễ bị giảm sút do quãng đường quá dài. Do vậy, cần ăn uống thích hợp để bổ sung đủ dưỡng chất, cũng như bảo đảm sức khỏe cho chuyến đi. Đặc biệt, khi thưởng thức đặc sản địa phương, bạn nên chọn cho mình những thực phẩm thích hợp, tránh trường hợp bị đau bụng, ngộ độc.

Theo Zing