Bài đăng phổ biến

Thứ Tư, 4 tháng 7, 2018

Những điểm phượt lí tưởng nhất trong mùa hè tháng 7 này

Tháng 7, thời tiết bỗng trở nên mưa nắng thất thường nhưng thật may là nó sẽ không làm ảnh hưởng quá nhiều đến chuyến du lịch của bạn. Đây vẫn là thời điểm bạn có thể xách balo lên và tung tẩy đi khắp mọi nơi để làm nên một mùa hè thật đáng nhớ. 


Cùng điểm qua danh sách các điểm đến hot nhất mùa hè năm nay nha!

1. Nha Trang


Tháng 7 chính là thời điểm vàng để bạn làm chuyến đến Nha Trang. Khói bụi và cái nóng oi bức của mùa hè sẽ chẳng thể làm khó bạn nếu bạn được đắm mình trong làn biển trong xanh, vừa nhấm nháp ly cocktail mát lạnh, vừa tắm nắng dưới những rặng dừa râm mát. Chẳng còn gì tuyệt vời hơn.

Nha Trang có nhiều điêm đến thú vị như Vinpearl Land – Thiên đường của miền nhiệt đới, đảo Hòn Mun với làn nước trong veo và hệ sinh thái san hô đẹp lộng lẫy, đảo Hòn Tằm nổi tiếng với hoạt động khám phá biển bằng tàu đáy kính, Hòn Chồng – Hòn Vợ, bãi biển Đại Lãnh, Viện Hải Dương học đa dạng, sắc màu và đầy khám phá kỳ thú….

2. Ninh Thuận


Mùa hè biển gọi, những bờ biển đẹp mê ly ở Ninh Thuận cũng đang vẫy gọi bạn đến thăm để tận hưởng cảm giác yolo của mùa hè. Thời tiết tháng 7 ở vùng đất này khá đẹp, nắng tuy có hơi gắt nhưng điều đó chẳng ảnh hưởng gì đến chuyến đi của bạn. Chỉ cần mang theo một tuýp kem chống nắng là mọi thứ sẽ “will be okay” hết.

Đi Ninh Thuận thì có nhiều điểm để chơi vô cùng, ngoài tắm biển, bạn có thể cắm trại trên Vịnh Vĩnh Hy, thức dậy sớm đón bình minh lướt nhanh qua những rặng dừa ở Hang Rái, biển Bình Tiên, sống ảo ở đồng cừu An Hòa, trekking ở vườn quốc gia Núi Chúa hay tham gia những trờ chơi địa hình ở khu du lịch mới nổi Tanyoli.

3. Đà Nẵng


Danh hiệu thành phố đáng sống nhất vẫn chưa bao giờ trở nên lỗi thời với Đà Nẵng, mùa hè, bạn nên ghé thăm thành phố đáng yêu này vì đây là thời điểm khá lý tưởng để bạn có thể làm một tour vòng quanh Đà Nẵng. Không chỉ có “biển xanh, mây trắng, nắng vàng”, thành phố này còn có cả núi và vườn quốc gia, tha hồ mà tham quan luôn nhé. Giá khách sạn vào tháng 7 ở Đà Nẵng có thể hơi mắc vì lượng khách du lịch đông, nhớ đặt trước để tiết kiệm tiền và phòng trường hợp hết phòng nhá.

Đi Đà Nẵng thì hãy cứ thuê xe máy chạy vòng quanh thành phố, ngày đi Sơn Trà, chùa Linh Ứng các kiểu, chiều thì ra biển Phạm Văn Đồng hay Mỹ Khê tắm biển, tối thì dạo cầu sông Hàn, cầu Tình Yêu, cứ yên tâm là luôn có đầy ắp những điểm đến ở Đà nẵng cho bạn tham quan. Nhớ lên cả Bà Nà – thiên đường sống ảo chất như nước cất nữa nhé, đảm bảo bạn sẽ không thất vọng đâu.

4. Đảo Cô Tô – Quảng Ninh


Cô Tô ở Quảng Ninh chính là thiên đường biển đảo tuyệt vời để bạn có thể làm mới lại bản thân sau mùa thi, mùa học, mùa làm căng thẳng. Nằm ở phía đông của Quảng Ninh, Cô Tô luôn sẵn sàng chào đón những vị khách đến tham quan. Hoang sơ, yên bình và trong trẻo, đó chính là những cảm nhận mà du khách để lại sau khi đến Cô Tô. Mặc dù hòn đảo này vẫn chưa được quảng bá mạnh về du lịch, song đó lại chính là lợi thế của Cô Tô khi biển ở đây luôn sạch và không bị tàn phá quá nhiều bởi tác động của con người.

Ẩm thực tại Cô Tô cũng rất đa dạng với nhiều món đặc sản độc đáo, nhất là hải sản tươi sống, đạm vị biển. Hãy làm mới mùa hè của bạn bắng một chuyến đi lấp đầy hương biển Cô Tô nhé!

5. Hà Giang


Nếu bạn đã lỡ yêu những cung đường đèo, những cánh đồng tam giác mạch hay những chiếc váy xòe sặc sỡ của vùng Tây Bắc xa xôi thì đừng ngại làm một chuyến lên Hà Giang vào tháng 7 này.

Tiết trời mát mẻ chính là điểm cộng của thời tiết ở Hà Giang vào tháng 7 vì rất tiện để bạn tham quan các điểm du lịch nổi tiếng, tìm hiểu về văn hóa thú vị của người dân địa phương cũng như nền ẩm thực phong phú của vùng đất xinh đẹp này. Một số điểm du lịch cho bạn tham khảo như: Hoàng Su Phì, Dốc Bắc Sum, Động Én, Hồ Noong, Núi Cấm Sơn, núi Quản Bạ, Cổng Trời,…

6. Phú Yên


Kể từ khi có bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, Phú Yên bỗng chốc trở thành điểm du lịch được giới travel săn lùng ráo riết. Vùng biển đẹp như mơ này rất thích hợp để đi vào tháng 7, dù thời tiết sẽ có một vài biến động nhỏ nhưng đa phần tháng 7 trời nắng khá đẹp ở Phú Yên nên bạn có thể tung tăng đi khắp mọi nơi mà không sợ kế hoạch bị vỡ.

Đã đến Phú Yên thì đừng quên ghé lại check in những địa điểm cực kỳ nổi tiếng như Bãi Xếp, Bãi Rạng, Gềnh Đá Đĩa hay thức dậy từ tờ mờ sớm để đến mũi Đại Lãnh chiêm ngưỡng ánh sáng mặt trời đầu tiên của Việt Nam nha, thú vị lắm đó.

7. Quy Nhơn – Bình Định


Lại là Quy Nhơn, nơi làm thổn thức hàng triệu trái tim của con dân yêu thích du lịch trong thời gian qua. Quy Nhơn không chỉ đơn giản là vùng đất của nắng, biển và gió. Quy Nhơn còn là điểm dừng chân của những đôi chân rong ruổi luôn khát khao chạm đến những vùng đất mới. Tháng 7 đi Quy Nhơn thì không còn gì bằng vì biển Quy Nhơn thời gian này khá trong xanh, thời tiết đẹp, đi biển là quá đúng điệu.

8. Huế


Nhiều người bảo Huế buồn nên chẳng bao giờ đặt chân tới, nhưng nếu bạn nghĩ như vậy thì hẳn là bạn đã nhầm to rồi, bằng chứng là gần đây, trên instagram của các travel blogger nổi tiếng luôn xuất hiện điểm check-in là Huế. Vùng đất cô đô bấy lâu nay vẫn thế, thích yên bình có yên bình, thích náo nhiệt có náo nhiệt, ai bảo Huế buồn đâu cơ chứ? Sông Hương, Đại Nội và quần thể khu lăng mộ nổi tiếng của triều Nguyễn sẽ kích thích trí tò mò và sự khám phá của bạn cho mà xem. Đó là chưa kể đến việc vùng đất cố đô này chính là nơi có nền ẩm thực trên cả tuyệt vời.

Tháng 7 đến rồi nè, xách balo lên đi Huế ngay thôi, không sợ mưa đâu nhé!

9. SapaLào Cai


Đúng là mùa nào cũng đẹp, Sapa tháng 7 cũng có một vẻ đẹp riêng. Những ngày trời đất oi nồng, trốn thành đô lên Sapa tìm chút hơi thở núi rừng, nghe trong gió thoảng mùi cây cỏ, cảm nhận nét sầm uất của chợ phiên sặc sỡ, vậy thôi cũng đủ thấy ấm lòng. Sapa tháng 7 vấn vương màu sương trắng. Buổi sớm mai của những ngày mùa hạ, Sapa bảng lảng mây trời hòa cùng sương mù mờ ảo.

Sapa tháng 7 ngọt ngào trong màu đỏ của mận đào mùa chín rộ. Khoảng thời gian này Sapa vào mùa thu hoạch trái cây. Những khu vườn trĩu quả mang thức trái ngọt lành góp thêm cho Sapa chút sắc vị của đất trời. Những quả đào, quả mận đặc sản giòn ngọt và to tròn luôn làm lòng người dịu lại sau những chuyến đi dài thấm mệt.

10. Bạc Liêu


Bạc Liêu là một vùng đất được thiên nhiên ưu đãi cho những bãi cát trắng mênh mông, núi non trùng điệp, bạt ngàn tràm, đước… Giữa miền Tây náo nhiệt và rộn ràng, du lịch Bạc Liêu vẫn bình yên như vậy với những tòa nhà mang hơi thở từ thời Nam Kì lục tỉnh, những khu vườn trĩu nặng cây trái bên cạnh bờ biển nên thơ làm người ta “dễ đến – khó về”. Tháng 7, trời có chút oi nồng ở Bạc Liêu, nhưng ban ngày, trời nắng rất đẹp nên thuận tiện cho các kế hoạch tham quan.

Nếu bạn thích miền Tây và thích khám phá những địa điểm mới lạ của vùng đồng bằng sông Cửu Long này thì làm ngay một chuyến xuống Bạc Liêu đi nhé!

11. Đà Lạt


Hè thì nóng, mà nóng thì phải đi Đà Lạt, đó chính là một trong những câu thần chú của giới trẻ chúng mình bây giờ. Tháng 7 trời Đà Lạt không quá lạnh, nắng ấm vào ban ngày và tiết trời se lạnh vào ban đêm, cực kỳ dễ chịu luôn. Bất kì khi nào cảm thấy khó chịu và mệt mỏi, hãy làm ngay một chuyến đến với thành phố mộng mơ này, mà cũng chẳng cần phải đi hết tất thảy các điểm du lịch nổi tiếng, bạn chỉ cần đi dạo loanh quanh, ngồi trong quán coffee ngắm nhìn đường phố là cũng đủ để làm nên một chuyến đi tuyệt vời rồi.

Đà Lạt không thiếu chỗ để đi, chỗ nào cũng xinh như mộng, nào thì Hồ Xuân Hương, Nhà thờ Con Gà, Ga Trại Mát, Thung Lũng Tình Yêu, Secrect Garden, rồi cả hồ Tuyền Lâm, Tuyệt Tình Cốc, chao ôi là đẹp.

12. Mộc Châu


Cái tên quá quen nhưng đi chẳng bao giờ biết chán. Tháng 7 chạm ngõ, Mộc Châu vẫn đẹp và thơ như tiết trời tháng 3 năm ấy. Thời tiết tháng 7 ở Mộc Châu khá đẹp, nắng ấm chan hòa vào ban ngày nên khá thích hợp cho việc thăm thú, thi thoảng sẽ xuất hiện những cơn mưa phùn nho nhỏ nhưng đừng lo vì nó chẳng thể nào làm ản hưởng đến chuyến đi của bạn. Tháng 7 không phải là mùa của cải vàng nhưng ở Mộc Châu vẫn có những đồng cải vàng cho những ai thích ngắm nhìn loại hoa này, lên hình là đẹp mê ly ngay.

Đi Mộc Châu, bạn nên nghe thăm Đồi chè Trái Tim, Thác Dải Yếm, Mộc Châu Happy Land, Rừng thông Bản Áng,…Cái nào cũng đẹp mê ly.

Theo phuotvui