Bài đăng phổ biến

Thứ Năm, 12 tháng 4, 2018

Tháng 4 này mình đi đâu?

Tháng 4 về, những trái tim yêu thích du lịch đều rạo rực chọn cho mình một hành trình. Bạn vẫn còn băn khoăn sẽ đi đâu sắp tới?

“Tháng 4 về…


Sài Gòn vẫy tay tạm biệt cái nóng oi ả của những ngày qua, đón chào mùa mới bằng cơn áp thấp nhiệt đới gây mưa suốt 24h. Thời tiết đỏng đảnh. Sài Gòn tháng 4 đỏng đảnh.

Mình biết đi đâu đây?

Tháng 4 mình đi lên rừng...


Rừng mùa này đẹp lắm. Rừng nhiệt đới sau cơn mưa vươn vai chuyển mình thức dậy. Cây lá tươi xanh mướt rượt con mắt nhìn. Sông hồ róc rách chảy đầy nước ngọt. Tháng 4 đi rừng cẩn thận, coi chừng vắt và muỗi.

Tháng 4 mình đi xuống biển...


Người ta nói sau cơn mưa trời lại sáng, sau cơn bão là những ngày đẹp trời. Tháng 4 này, tranh thủ chạy ra Cù Lao Câu ngắm trảng cây gai cháy khô rùng rùng chuyển sang màu xanh đầy sức sống. Đi thăm lại bãi Tiên yên bình xinh đẹp. Lại muốn ngâm mình dưới nước suốt cả ngày, đứng trong hốc đá ăn gà xé và dưa hấu chấm nước biển.

Hay tháng 4 này mình đi leo núi? 


Tháng 4 leo núi dễ mắc mưa. Leo núi trong cơn mưa thật sự rất cực khổ, nhưng có cái thú vị riêng của nó. Trời mưa, con đường ướt trơn trợt làm nản lòng người đi chinh phục. Trời mưa, hành lý‎ trên vai như tăng thêm vài kg. Vài kg lúc thường đã khó, lúc leo núi thì cứ như là vác theo cả 1 ngọn đồi. Mưa rơi lộp độp trên lá cây. Mưa bay lất phất quất cả vào mặt mũi. Sau cơn mưa còn là cái lạnh căm căm kéo đến. Trong cái khó khăn và cực khổ ấy, có người chỉ ước gì mình đang ở nhà với chăn êm nệm ấm, nhưng cũng có người ngồi tụm lại bên đống lửa ấm, chuyền tay nhau ly rượu rót tràn, vai sát vai nhau khề khà nói chuyện thâu đêm. (Khuyến cáo không đi 2 người).

Tháng 4 mình về đồng bằng... 


Sài Gòn đang mùa gió. Hoa dầu đang tung cánh bay trên những con đường thơ mộng. Những cái chong chóng xoay tít múa lượn trên không trung trong khoảnh khắc rồi hạ xuống mỉm cười. Hà Nội đang mùa hoa. Hoa sưa, hoa ban nở trắng xóa những tán cây. Những chiếc xe chở đầy hoa loa kèn đi khắp phố. Cũng lâu lâu rồi mình chưa ra Hà Nội.

Xem thêm: Lịch trình phượt bốn điểm hút khách mùa hè

Tháng 4 này mình đi khắp phố phường, đi thăm khắp nơi trên quê hương xinh đẹp...


Tháng 4 này mình mang ba lô chất đầy nắng, đầy gió, đầy yêu thương đi đến mọi miền. Này bạn, hãy chuẩn bị kĩ hành trình, hãy thực hiện ước mơ, hãy cất bước lên đường.

Tháng 4 đến rồi này!!!”

Theo ivivu