Bài đăng phổ biến

Thứ Ba, 24 tháng 4, 2018

Những điều cần lưu ý cho chuyến phượt mùa hè

Hiện nay, ngày càng nhiều người Việt Nam ưa chuộng loại hình du lịch phượt vì nhiều ưu điểm của nó. Họ được tự chủ về thời gian, về chi phí, về những điểm tham quan. Tuy nhiên, nếu như bạn muốn chuyến đi của mình diễn ra một cách suôn sẻ thì đừng bỏ lỡ những điều cần lưu ý cho chuyến phượt mùa hè của bạn nhé.


Kiểm tra phương tiện của bạn


Khoảng một tuần trước chuyến du lịch phượt ngày hè của bạn bắt đầu, hãy kiểm tra cơ học của xe máy bạn về phanh, lốp xe hay bất cứ những bố phận nào có thể gây ra vấn đề. Bạn cũng nên chuẩn bị vài thiết bị cần thiết để có thể sửa chữa nhanh chóng trên đường đi.

Những vật dụng không thể thiếu cho chuyến phượt ngày hè của bạn


Những chuyến phượt vốn dĩ là những trải nghiệm “ăn nắng nằm sương”, huống hồ vào này hè, lái xe dưới cái nắng chói chang có thể dễ dàng khiến các bạn mất sức hay gặp các vấn đề khác.

Những vật dụng sau đây tuy chỉ có kích thước nhỏ gọn nhưng lại vô cùng hữu ích, chúng sẽ giúp bạn tận hưởng chuyến phượt mùa hè một cách trọn vẹn nhất.

1. Kính râm


Không chỉ đối với đi phượt, chiếc kính râm được công nhận là vật dụng thiết yếu nhất cho tất cả các chuyến đi.

Kính râm chính là công cụ hữu hiệu để bảo về đôi mắt của bạn khói ánh nắng chói chang và tia UV độc hại. Việc kính râm chắn bớt ánh nắng ngày hè chiếu trực tiếp vào mắt bạn có thể làm dịu mắt, tránh các hiện tượng bị nhức mắt, khô mắt, làm giảm thị lực, làm giảm nguy cơ bị ung thư.

Đồng thời, kính râm cũng có chức năng giúp bạn tự tin tạo dáng, trông phong cách hơn trong chuyến du lịch của mình.

2. Kem chống nắng


Tương tự với chiếc kính râm ở trên, kem chống nắng cũng không thể thiếu đối với chuyến du lịch ngày hè.

Nó cũng là một phương pháp bảo vệ bạn khỏi ánh nắng. Các bạn đừng nghĩ rằng đây chỉ là vật dụng cần cho con gái. Thực tế, khi phượt vào mùa hè, bạn phải lái xe rất lâu dưới ánh nắng mặt trời nên kem chống nắng là cần thiết cho làn da của bạn.

Bạn cũng nên chuẩn bị các loại gel để làm dịu mát làn da sau cả một ngày dài ngoài trời. Hãy nhớ bảo vệ ngay làn da của mình trong chuyến phượt mùa hè nhé.

3. Bình nước uống


Thêm vào một vật dụng khác cần thiết để bảo vệ bản thân khỏi nắng nóng ngày hè. Một bình nước luôn có sẵn trong balo giúp bạn bổ sung nước kịp thời trong chuyến đi, để khỏi bị các hiện tượng như mất nước, sốc nhiệt hay là say nắng.

Thêm một mẹo nhỏ cho bạn chính là có thể mang theo đường glucose để pha vào nước uống. Mẹo này có thể giúp bạn giảm mệt mỏi, tăng năng lượng và giảm các hiện tượng mỏi cơ do ngồi lâu trên xe máy.

4. Áo mưa bộ


Một sự chuẩn bị đầy đủ thì sẽ không thể thiếu áo mưa. Bạn nên nhớ rằng đối với chuyến phượt mùa hè trong các tỉnh miền Nam, sẽ chẳng có gì lạ lẫm khi trời đang nắng thì một lúc sau lại có thể chuyển sang mưa.

Áo mưa bộ chính là lựa chọn để chống mưa hàng đầu đối với chuyến đi của bạn. Bảo vệ cơ thể khỏi nước mưa đồng thời không làm ảnh hưởng đến quá trình lái xe máy như các loại áo mưa cánh dơi hay áo mưa giấy.

Bên cạnh đó, còn có một vài hướng dẫn phượt mùa hè có ích cho bạn sau đây:

– Đối với khách du lịch nước ngoài, nên sắm một chiếc xe máy cho chuyến phượt tại cửa hàng uy tín để mua được sản phẩm chất lượng, đúng giá cả.

– Khi bạn đi phượt, bạn cần mang theo nhiều vật dụng cá nhân cần thiết, chúng thường được để trong những chiếc balo. Nếu như bạn đi đường dài và thấy nó nặng nề để đeo suốt chuyến đi thì tốt nhất hãy chuẩn bị sẵn dây chắc chắn và cố định chúng vào xe thay vì đeo trên lưng bạn.

– Với các địa điểm phượt tại Việt Nam, bạn rất khó để có định hướng từ bản đồ giấy nên đừng mua chúng. Thay vào đó, bạn sẽ cần sử dụng Google Maps để cập nhật đường phố. Tuy nhiên, điều này cùng không hoàn toàn đúng vì nước ta đang tiến hành sửa chữa đường tại rất nhiều nơi. Cho nên, đừng ngần ngại nếu muốn xin giúp đỡ của người dân địa phương.

– Nên tham khảo những người đi trước về địa điểm bạn sẽ đi. Bạn có thể xem trên các web hay blog dành cho dân phượt để biết về các chỗ để đi cũng như nhà trọ chất lượng để ở lại.

– Phụ nữ không nên đi phượt một mình. Để được an toàn cũng như xử lý một vài tình huống thì các bạn nữ nên đi phượt theo nhóm, và nhóm cần có các chàng trai.

Trên tất cả, phượt là một trải nghiệm tuyệt vời và mang lại rất nhiều niềm vui. Nhưng bạn trên hết bạn cần lưu ý các vấn đề an toàn nữa nhé!

Theo joytripvn