Bài đăng phổ biến

Thứ Năm, 13 tháng 7, 2017

Những vật dụng không thể thiếu cho dân phượt

Túi đựng đồ dùng cá nhân, tiền mặt, giấy tờ tùy thân, bản đồ..., là những thứ cần thiết, giúp chuyến khám phá của phượt thủ thêm trọn vẹn.

Phượt là loại hình du lịch được đông đảo giới trẻ ưa chuộng. Để có một chuyến phượt trọn vẹn, bạn cần mang theo những vật dụng dưới đây.


Bản đồ và la bàn




Một chiếc la bàn giúp phượt thủ xác định đúng phương hướng, từ đó hành trình đi lại sẽ dễ dàng và thuận tiện hơn. Hiện nay, với công nghệ định vị toàn cầu GPS, chiếc la bàn có vẻ như bị rơi vào lãng quên. Tuy nhiên, trong những tình cảnh éo le, khi phượt thủ không thể sạc pin thiết bị, một chiếc la bàn là vật dụng hỗ trợ cần thiết nhất.

Dụng cụ tạo ra lửa


Trong những tình huống sống còn, lửa giúp bạn rất nhiều việc. Còn nếu bạn thích đi du lịch ở những nơi hẻo lánh hoặc cắm trại trong rừng rậm, dụng cụ tạo lửa sẽ là thứ thiết yếu phải mang theo. Bạn hãy gói vào trong một hộp chống nước ít nhất hai chiếc bật lửa, diêm, đá lửa, thấu kính… để tạo ra lửa khi cần thiết.

Xem thêm: Lên lịch về Mai Châu mùa em thơm nếp xôi

Lều ngủ và túi ngủ




Ngày càng có nhiều bạn trẻ muốn tận hưởng không gian thiên nhiên và ngủ lều là lựa chọn thú vị. Phượt thủ cần xác định lều ngủ cho bao nhiêu người. Lều quá rộng khó tìm một địa điểm có bề mặt phẳng lớn, khó lắp đặt. Lều chữ A và lều dáng ô là hai loại lều được dân phượt sử dụng phổ biến hiện nay.

Cùng với lều, các tấm đệm hoặc tấm trải cũng là vật dụng cần thiết cho những ai thích phượt. Ngoài ra, bạn nên mang theo chiếc chăn len hoặc bông tổng hợp nhẹ và có tác dụng giữ nhiệt tốt.

Bộ dụng cụ sửa xe


Đây là đồ vật cần thiết trong hành trình phượt để giúp bạn sửa chữa những "bệnh" thường gặp khi hỏng xe ở giữa nơi hẻo lánh.


Bộ đồ sơ cứu








Vật dụng này giúp bạn chăm sóc sức khỏe của bản thân và tự sơ cứu trong trường hợp bị tai nạn. Những thứ bạn không thể thiếu bao gồm thuốc chữa các bệnh thông thường, thuốc giảm đau, bông băng, thuốc đỏ, oxy già, cồn, gạc.

Dụng cụ đa năng

Đây là một bộ dụng cụ gồm nhiều đồ vật tiện ích khác nhau, được tích hợp trong cùng một thứ. Bạn có thể tham khảo bộ dao búa đa năng "7 trong 1", chuyên dùng cho dân phượt.


Túi đựng đồ dùng cá nhân





Chủ động chuẩn bị những vật dụng cá nhân chưa bao giờ là thừa. Đặc biệt những thứ như kem dưỡng da, chống nắng, sữa tắm, dầu gội, áo mưa, thuốc cảm, gel rửa tay, kem và bàn chải đánh răng, khăn mặt… tuy chiếm rất ít diện tích, nhưng giúp bạn tự tin, thoải mái, tiện lợi hơn trong suốt hành trình.


Tiền mặt và giấy tờ tùy thân


Tiền chắc chắn là thứ không thể thiếu dù đi bất kỳ đâu. Bạn nên mang theo một số tiền tương đối trong người khi đi phượt để có thể dễ dàng chi tiêu, vì không phải nơi nào cũng có cây ATM để rút tiền. Bên cạnh đó, các giấy tờ tùy thân như CMND, bằng lái, giấy tờ xe cũng là những thứ cần thiết cho hành trình phượt.

Xem thêm: Những kinh nghiệm phượt Sapa hữu ích 2017

Thức ăn và nước uống




Nước và thức ăn dự trữ trong chuyến đi trở thành những “vị cứu tinh” cho dân phượt, khi gặp phải những tình huống khó khăn không lường trước, nhất là trong các chuyến đi dài ngày.

Đặc biệt, một chiếc bình giữ nhiệt nhỏ sẽ có rất nhiều công dụng trong hành trình của bạn. Nó giúp bạn luôn có nước nóng pha trà hoặc café để nhâm nhi và chống lại cái lạnh trên những đỉnh núi cao. Bên cạnh đó, chiếc bình còn giúp bạn lưu giữ những món sinh tố hoặc nước ép trái cây mát lạnh, giúp hồi phục sức khỏe tức thì trên những cung đường nắng nóng.

Theo Vnexpress