Bài đăng phổ biến

Thứ Ba, 21 tháng 2, 2017

Lộ trình chi tiết phượt Phú Quốc 3 ngày 2 đêm

Phú Quốc từ lâu đã là điểm đến trong mơ của nhiều người. Nhưng làm thế nào để đi du lịch Phú Quốc tiết kiệm chi phí tối đa nhất, tận hưởng biển, núi rừng Phú Quốc một cách ngọt ngào nhất, cùng tham khảo bài viết sau nhé.

Lộ trình chi tiết phượt Phú Quốc 3 ngày 2 đêm

1. Cách di chuyển đến Phú Quốc

Sài Gòn -> Hà Tiên -> lên phà đi Phú Quốc. Lộ trình SG - Hà Tiên (350km), Phà Hà Tiên - Phú Quốc (2,5 tiếng).

Thời gian xuất phát 4h sáng bắt đầu di chuyển từ Sài Gòn, trước 3h chiều có mặt tại Hà Tiên để kịp chuyến Phà Cuối.

Cách di chuyển đến Phú Quốc

Đối với những bạn không thích di chuyển bằng xe máy thì có thể đi những cách sau:

➡ Xe khách: Giá vé tầm 150k, 170k/lượt. Di chuyển đến Rạch Giá hoặc Hà Tiên đều được, tại 2 nơi này đều có tàu cao tốc đến Phú Quốc.

➡ Máy bay: Hà Nội, Sài Gòn, Cần Thơ tại những tỉnh này đều có đường bay đến Phú Quốc. Giá vé dạo động 950k - 2 triệu.

Xem thêm: Phượt Vũng Tàu trong ngày với chi phí cực rẻ

2. Chỗ ở tại Phú Quốc

Bạn có thể chọn một số nhà nghỉ, khách sạn có chất lượng tốt ở Phú Quốc, phòng 3 giường đôi, có tủ lạnh, máy nóng lạnh, quầy bar, khuôn viên có võng. Giá khoảng 450k/đêm cho 6 người. Địa chỉ  trên đường Ngô Quyền, gần chợ Dương Đông hoặc tham khảo trên một số trang chuyên đặt khách sạn nhé.

Chỗ ở tại Phú Quốc

3. Lộ trình gợi ý ở Phú Quốc

Tối đầu tiên khi có mặt ở Đảo bạn ra ngay khu vực Dinh Cậu thưởng thức hải sản. Đồng giá 50k/món, quán nằm ngay giữa Dinh Cậu với chợ đêm, mặt hướng ra biển.

Ngày 1: Khám phá Nam Đảo

Ăn sáng với Bánh Tầm, ngay chân cầu chợ Dương Đông. Món này đối với những bạn miền Trung, miền Bắc thì khá lạ lẫm. Bánh thơm mùi nước cốt dừa, hướng vị ấm ấm - cay cay của xíu mại kết hợp với bánh, ăn khá ngon.

Tìm hiểu rượu Sim Sơn

Tìm hiểu rượu Sim Sơn, cái này Google Maps là ra ngay. Tại đây bạn sẽ được tham quan vườn tím Hoa Sim, hòa quyện vào đó là những bài nhạc Trịnh được phát ra ở các loa phát thanh quanh vườn, khá thú vị đấy. Ngoài ra còn được tham quan các sản phẩm được làm từ Sim, uống thử rượu Sim pha với đá rất ngon.

Cách đó không xa là Ngọc Trai Ngọc Hiền. Vừa để xe vào bãi là bạn sẽ được những hướng dẫn viên tại đây giới thiệu cách để làm ra những viên Ngọc Trai sáng bóng, được quan sát, sờ vào viên Ngọc Trai vừa được khai thác. Tất cả hoàn toàn miễn phí nhé.

Bên trong là quầy trưng bay các sản phẩm từ Ngọc Trai, giá thấp Ngọc Trai thô 200k/viên, thành phẩm thì có vô vàn giá. Sau lưng nhà trưng bày tầm 5m là bờ biển dài, sóng nhẹ cộng với những hàng dừa mát rượi.

Ngọc Trai

Nhà tù Phú Quốc được mệnh danh là địa ngục trần gian. Nơi đây đã xảy ra nhiều cuộc tra tấn tù binh cực kì dã man. Đến đây tham quan để biết những cái cực khổ của ông cha ta thời kháng chiến. Miễn phí tham quan.

Nước mắm Phụng Hưng, nằm đối diện nhà tù Phú Quốc. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những nhà Thùng siêu bự, tìm hiểu cách tạo ra những chai mắm 45 độ đạm đặc trưng của Phú Quốc.

Đặc biệt bạn sẽ được nếm thử hương vị thanh đạm của nước mắm nơi đây. Bên cạnh đó là nhà trừng bày và bán sản phẩm lưu niệm.

Xem thêm: Hướng dẫn phượt Cần Giờ trong một ngày

Bãi Sao

Bãi Sao: Bãi Sao được mệnh danh là trong những bãi biển đẹp nhất Thế Giới. Quả nhiên không sai, nắng vàng, biển xanh, cát trắng cộng với những hàng dừa tỏa bóng mát thì thiên hạ đệ nhất không sai. Tại đây bạn có bán rất nhiều hải sản tươi sống, đặc biệt là gỏi cá Trích, nhớ thử nhé, ngon lắm!

Thiền Viện Trúc Lâm Phú Quốc (chùa Hộ Quốc): Đây là điểm mới được xây dựng, lưng tựa núi, mặt hướng ra biển, rất đáng để tham quan.

Chùa Hộ Quốc

Ngày 2: Chạy xe cung đường off-road, BBQ ở vùng biển hoang vắng

Sáng bạn có thể dậy sớm ra chợ tha hồ chọn lựa hải sản tươi ngon nhất cho bữa tiệc BBQ buổi trưa cùng bạn bè.

Thưởng thức hải sản tươi ngon

Sau đó bạn nên tham quan Bãi Dài, nằm trên đường hướng ra Vinpearl Phú Quốc. Biển tại đây đang chuẩn bị xây dựng resort nên rất hoang vắng, buổi trưa chỉ lác dác vài khách nước ngoài chạy xe máy đến tập trung tắm biển thôi. Sáng thì có người dân câu Mực, kéo lưới. Biển ở đây trong vắt đã lắm.

Sáng hôm sau dậy sớm để kịp chuyến phà đầu tiên rồi di chuyển về Sài Gòn. Kết thúc 3 đêm 2 ngày khám phá Phú Quốc. Tổng thiệt hại chưa đến 2 triệu một người.

Trên đây là lộ trình gợi ý khám phá đảo Ngọc Phú Quốc, Chúc các bạn khám phá Phú Quốc theo cách riêng của mình!

Nguồn: Bảo Phan​