Bài đăng phổ biến

Chủ Nhật, 10 tháng 7, 2016

Kinh nghiệm phượt Phú Quốc vô cùng thú vị

Đảo Ngọc Phú Quốc vô cùng xinh đẹp thu hút hàng triệu lượt du khách trong và ngoài nước tham quan, du lịch mỗi năm. Phú Quốc là một trong những điểm đến lý tưởng nhất Việt Nam.
Xem thêm: Kinh nghiệm lặn ngắm San hô Phú Quốc


Phú Quốc được mệnh danh là Đảo Ngọc, là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, cũng là đảo lớn nhất trong quần thể 22 đảo tại đây, nằm trong vịnh Thái Lan. Đảo Phú Quốc cùng với các đảo khác tạo thành huyện đảo Phú Quốc trực thuộc tỉnh Kiên Giang. Toàn bộ huyện đảo có tổng diện tích 589,23 km². Thị trấn Dương Đông, tọa lạc ở phía tây bắc, là thủ phủ của huyện đảo. Phú Quốc nằm cách thành phố Rạch Giá 120 km và cách thị xã Hà Tiên 45 km. Năm 2006, Khu dự trữ sinh quyển ven biển và biển đảo Kiên Giang bao gồm cả huyện này được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Nên đi du lịch Phú Quốc vào thời gian nào 


Bạn có thể tới Phú Quốc vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, tuy nhiên nếu không muốn khó chịu với những cơn mưa dai dẳng thì bạn trên tránh thời điểm mùa mưa (tháng 6-10) hàng năm, mùa khô của Phú Quốc từ khoảng tháng 11-4. Nếu bạn không lên kế hoạch đi chơi trước vài tháng (để săn vé máy bay giá rẻ) mà chỉ lên lịch trước một vài ngày thì có thể theo dõi thời tiết trên các phương tiện thông tin đại chúng để có thể lựa chọn thời điểm thích hợp.

Phương tiện đi du lịch


Để tới Phú Quốc bạn có thể đi bằng máy bay hoặc tàu cao tốc.
Máy bay : Nếu đi từ máy bay bạn có thể bay trực tiếp từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Rạch Giá. Các hãng hiện đang khai thác đường bay nội địa tới Phú Quốc bao gồm VietnamAirline và VietjetAir.
Tàu cao tốc : Tàu cao tốc đi Phú Quốc thường xuất phát từ Hà Tiên hoặc Rạch Giá, cảng đến tại Phú Quốc sẽ là Hàm Ninh hoặc Đá Chồng, tùy vào điều kiện thời tiết trên biển mà thời gian đi của tàu sẽ thay đổi. Để di chuyển tơí Hà Tiên, Rạch Giá các bạn có thể tham khảo thêm thông tin về các tuyến xe đi Kiên Giang.

Các phương tiện đi lại ở Phú Quốc


Trên đảo bạn có thể di chuyển tới các địa điểm tham quan bằng Taxi, xe máy hoặc xe đạp. Taxi trên đảo gồm có 3 hãng đang khai thác đó là : Sasco, Mai Linh và Hoàng Long. Tuy nhiên để khám phá được hết toàn bộ vẻ đẹp của Phú Quốc nhưng vẫn đảm bảo chi phí không quá cao có lẽ bạn nên thuê xe máy (giá taxi trên đảo vào khoảng 17k/1km), giá thuê xe máy dao động xung quanh khoảng 150k/1 ngày, xăng xe tự đổ.

Khách sạn tại Phú Quốc


Đi du lịch Phú Quốc có lẽ điều chẳng bao giờ phải lo lắng là tìm khách sạn hay nhà nghỉ. Nếu đi với gia đình và cần một không gian nghỉ ngơi có chất lượng tương đối, giá cả phù hợp các bạn có thể tham khảo qua một vài resort như Phú Quốc Paris Beach, Phú Quốc Eco Beach , Thiên Hải Sơn, Mai Spa. Đây là những khách sạn được đánh giá cao, giá thành trong khoảng từ 1000-1500k cho một đêm.
Phú Quốc Paris Beach với thiết kế theo kiểu các nhóm bungalow bao quanh khu vực trung tâm là hồ bơi, nhiều cây cối, nằm ngay cạnh biển. Ở đây cũng có phòng kiểu bình thường (tức là nhà xây theo tầng, nhưng cũng chỉ 2 tầng thôi) và nhiều kiểu view để lựa chọn.
Phú Quốc Eco Beach thì nằm ở khu vực bãi Ông Lang, xung quanh cũng rất nhiều cây cối, rộng rãi và thoáng hơn, các khu nhà cũng có nhiều không gian riêng hơn. Khách sạn Thiên Hải Sơn thì có nhiều phòng hơn, gần trong trung tâm hơn.

Tiếp theo, nếu bạn nào muốn đi phượt với bạn bè mà cần giá rẻ thì có thể chọn một số khách sạn bình dân hơn, hoặc cũng có thể ở dorm. Đi có đội thuê trọn 1-2 phòng dorm, mỗi người 1 giường rất thoải mái. Có một vài cái tên gợi ý cho các bạn như: Langchia Hostel, Khách sạn A74, Khách sạn Việt Thanh. Mấy khách sạn này có giá phòng khá rẻ (khoảng 150k-300k), các dịch vụ cung cấp ở mức tối thiểu.
Ở resort thì các bạn cứ đi thật xa khỏi trung tâm, vừa yên tĩnh, vừa thoải mái. Trong số các cái resort ở Phú Quốc thì resort Mango Bay Resort rất thân thiện với môi trường, không có điều hòa, hạn chế hết mức tối đa các tiện nghi cung cấp trong phòng, đến đây thì các bạn xác định là nghỉ ngơi hoàn toàn nhé. Còn một vài resort cũng cao cấp như Eden Resort, The Shells (resort này nhìn từ ngoài biển vào có hình dáng của 1 con sò), Chen Sea Resort, La Veranda …

Ăn gì khi đi du lịch Phú Quốc


Phú Quốc có vô vàn các địa điểm ăn uống cho bạn, nếu có thể tự khám phá được các địa điểm vừa ngon vừa hợp với gu của bạn thì chắc chắn là rất thú vị rồi, phải không ? Còn nếu bạn chỉ thích nằm ì trong phòng mỗi buổi sáng hoặc sau mỗi buổi đi chơi về thì các món ăn được chế biến ngay tại khách sạn bạn ở cũng đã khá ngon cho bạn thưởng thức rồi.
Quán ăn Lê Giang – Nằm ngay vòng xoay chợ đêm, quán ăn lê giang là địa chỉ ăn sáng quen thuộc của những du khách đi theo đoàn. Giá cả khoảng 25k
Quán ăn Quốc Anh – Đồ ăn ở đây được nhiều khách khen ngon, giá 30k/tô. Đường 30/4 Phú quốc, gần khách sạn Thăng Long.
Quán bánh canh chả cá – Là quán ăn bình dân nằm bên lề đường, ngay sát khách sạn Thăng Long, nếu bạn thích ngồi nhìn cảnh đường phố và thưởng thức hương vị bản địa hãy đến đây là thử, giá 20k/tô.
Buffet sáng ở Hotel Hương Biển – Bạn có thể gọi đến hotel để đặt xuất ăn sáng Buffet tại nhà hàng này dù bạn không thuê phòng ở đây, giá 50-70k/suất.

Chơi gì ở Phú Quốc

Vinpearl Safari Phú Quốc


Tọa lạc tại khu vực Bãi Dài, phía Tây Bắc đảo Phú Quốc, Công viên chăm sóc và bảo tồn động vật Vinpearl Safari là vườn thú mở lớn nhất Việt Nam. Trong giai đoạn 1, với quy mô 180ha, Vinpearl Safari quy tụ khoảng 2.000 cá thể, đại diện cho 140 loài động vật quý hiếm từ khắp nơi trên thế giới; được chia thành hai khu vực chính: công viên động vật hoang dã và khu vườn thú mở.
Công viên động vật hoang dã: 660 cá thể của 45 loài động vật. Khách đến thăm có cơ hội ngắm nhìn một số động vật tiêu biểu như Tê Giác Trắng, Hổ Bengal, Sư Tử Châu Phi, Hươu Cao Cổ , Ngựa Vằn và các loài Linh Dương Châu Phi
Khu vườn thú mở: 1.500 cá thể của 100 loài động vật. Một số loài động vật quý hiếm sẽ được chăm sóc ở nơi đây như Tinh Tinh, Chà Vé Chân Đen, Vượn Cáo Trắng Đen, Vượn Cáo Đuôi Khoang, Hà Mã Lùn, Hồng Hạc và Gà Lôi Lam Đuôi Trắng
Không chỉ đơn thuần là công viên trưng bày động vật hoang dã, Vinpearl Safari còn giữ vai trò là một trung tâm lưu trữ, bảo tồn và nhân giống các loài động vật, thực vật quý hiếm của Việt Nam và thế giới.
Từ trung tâm của thị trấn Dương Đông, các bạn có thể sử dụng xe buýt miễn phí của Vinpearl để tới thăm vườn thú này. Thời gian mở cửa từ 9h-16h30.

Vinpearl Land Phú Quốc


Thủy Cung - Tại Thủy cung Vinpearlland Phú Quốc, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hàng trăm loài sinh vật biển kỳ thú từ khắp mọi nơi trên thế giới, được chia ra làm các khu riêng biệt như khu vực nước ngọt, khu vực nước mặn hay khu vực bò sát.
Ngoài ra, các chương trình biễu diện đặc sắc, thú vị như tiết mục biểu diễn của những nàng tiên cá xinh đẹp, hay tiết mục biểu diễn cho cá ăn cũng sẽ được tổ chức hàng ngày tại Thủy cung tuyệt đẹp này.

Giờ biểu diễn:
– Chương trình Nàng Tiên Cá: 11:00 và 15:00
– Chương trình Cho Cá Ăn: 10:00 và 17:00

Xem thêm: Du lịch Vinpearl Land Nha Trang

Công viên nước

Công viên nước Vinpearl Land Phú Quốc là tổ hợp bao gồm bãi tắm và hàng loạt các trò chơi dưới nước thú vị, vui nhộn tạo cảm giác mạnh dành cho mọi lứa tuổi. Giữa không gian bao la của nước, bạn sẽ đốt cháy năng lượng của mình với những trò chơi, những trải nghiệm, những niềm vui bất tận. Với những trò chơi không-thể-bỏ-qua như Đường trượt lốc xoáy Tornado, Đường trượt siêu lòng chảo, Đường trượt nhiều làn.
Khu trò chơi ngoài trời
Bên cạnh các trò chơi trong nhà, công viên giải trí Vinpearl Land Phú Quốc còn có khu trò chơi ngoài trời với nhiều trò chơi cảm giác mạnh độc đáo như Đĩa bay, Đĩa quay siêu tốc, Đu quay khổng lồ.

Khu trò chơi trong nhà
Khu vui chơi trong nhà của công viên vui chơi giải trí Vinpearl Land Phú Quốc có nhiều trò chơi đa dạng, phong phú, phù hợp với nhiều lứa tuổi khác nhau. Bên cạnh khu trò chơi được ứng dụng công nghệ cao như: các trò chơi thế giới ảo 3D, vườn cổ tích…, tại đây, còn có hệ thống phòng chiếu phim 5D rộng lớn với sức chứa lên tới hàng trăm người.

Các tiết mục biểu diễn
Được hé lộ là “Sân khấu hoành tráng nhất trong lịch sử các cuộc thi Hoa hậu Việt Nam” – Sân khấu nhạc nước của Vinpearl Land Phú Quốc sẽ là nơi đăng quang của người đẹp Việt 2014. Với sức chứa lên đến hàng ngàn người, được đầu tư hiện đại và công phu, Sân khấu biểu diễn nghệ thuật nhạc nước Vinpearl Land Phú Quốc sẽ không chỉ là nơi tỏa sáng của nhan sắc mà còn là nơi thăng hoa của nghệ thuật và âm nhạc.
Trong chương trình biểu diễn này, du khách sẽ được thưởng thức và bị mê hoặc bởi những màn biểu diễn hấp dẫn, làm quen với những chú hải cẩu đen trũi thông minh kỳ lạ biểu diễn những động tác chào khán giả, bơi trên cạn, nhảy qua vòng hay bơi tìm vòng ngộ nghĩnh, hay những chú cá heo dễ thương, hiếu động – nhân vật chính của chương trình. Khán giả sẽ được tận mắt chứng kiến những màn nhào lộn trên không chào khán giả, hay hấp dẫn hơn là những bước khiêu vũ lạ lẫm với Huấn luyện viên, vẽ tranh, đẩy Huấn luyện viên lướt đi trên mặt nước. Đàn cá heo như những đứa trẻ ganh đua nhau trong mỗi trò chơi để nhận phần thưởng thức ăn từ các Huấn luyện viên.

Lặn ngắm san hô ở An Thới


Ở quần đảo An Thới có rất nhiều điểm để bạn có thể ngắm san hô và câu cá, vì nơi đây có nhiều đảo khoảng 18 đảo nhưng chỉ có khoảng 12 đảo lớn nhỏ như : Hòn Thơm, Hòn Dăm Trong, Hòn Dầu, Hòn Dừa, Hòn Gầm Ghi,…là nơi có san hô đẹp nhất.
Câu cá ở Phú Quốc
Đi Phú Quốc mà không câu cá là thiếu hẳn đi một nét độc đáo thú vị ở đảo ngọc xinh đẹp này. Được ngồi trên tàu đánh cá ngắm biển xanh lặng sóng, tới những rạn đá tập trung cơ man nào là cá mú, cá tram, cá lù, cá đồng và liên tiếp giật giây câu là niềm vui khó tả.
Từ An Thới, tàu sẽ đưa bạn tới những nơi biển lặng và ít sóng. Tại đây bạn sẽ được tận hưởng niềm vui câu cá biển với thiết bị câu rê (lưỡi câu gắn dây cước được quấn vào các ống nhỏ) cùng với những miếng mực thái nhỏ để làm mồi. Nếu khéo tay, chắc cũng có thể câu được cả chậu cá đấy nhé.

Câu mực đêm ở Phú Quốc


Nếu đi Phú Quốc vào đúng dịp biển êm, các bạn còn có cơ hội trải nghiệm một trong những hoạt động rất thú vị về đêm đó chính là đi câu mực. Câu mực hấp dẫn du khách không những vì cách câu độc đáo (không cần mồi) mà câu mực còn là ký ức đẹp của những du khách yêu biển. Thật tuyệt khi chính tay bạn câu được những con mực đang săn mồi dưới biển hay vớt được những chú cá kiếm, cá xanh xương đang nổi mình trên mặt biển. Chiến lợi phẩm là mực câu hay cá vớt được sẽ được phục vụ ngay trên tàu theo kiểu riêng của dân chài ( luộc, nướng cùng với nồi cháo mực nóng hổi bốc khói sẽ cho bạn một cảm giác thật thú vị ).
Đi tới cuối chợ đêm Dinh Cậu có bến tàu, các bạn có thể ra đấy để tham gia chuyến câu mực. Giá vé 150k/1 người, đủ người là tàu chạy. Thời gian chuyến đi kéo dài khoảng 3 tiếng.

Lái mô tô nước ở Bãi Sao
Khách du lịch đến Bãi Sao nếu thích các trò chơi cảm giác mạnh có thể thuê mô tô nước để khám phá vùng biển xung quanh.
Chú ý: Lái mô tô nước khá nguy hiểm và cần có nhân viên hướng dẫn đi cùng, các bạn nếu không quen thì không nên tự lái một mình để tránh các tai nạn đáng tiếc.

Các địa điểm du lịch ở Phú Quốc

Lấy thị trấn Dương Đông là ranh giới thì Phú Quốc được chia làm 2 vùng riêng biệt đó là phía Bắc đảo và phía Nam đảo. Ở mỗi phía đều có những điểm du lịch thú vị mà các bạn không nên bỏ qua, để thuận tiện hơn thì các bạn nên sắp xếp thời gian đi hết từng phía rồi mời chuyển sang phía khác.

PHÍA BẮC ĐẢO

Mũi Gành Dầu


Gành Dầu là một mũi đất nằm nhô ra biển ở phía Tây Bắc đảo Phú Quốc, thuộc địa bàn xã Gành Dầu, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, cách đường nước lịch sử khoảng 1,3 km và cách hòn Nầng Ngoài của Vương quốc Campuchia khoảng 2,5 km. Đây là vùng đất mới được khai phá và đưa vào phục vụ du lịch.
Bãi Dài
Bãi Dài nằm trên tuyến du lịch Bắc đảo, dài 15km chạy dọc bờ biển Tây Bắc của đảo từ Gành Dầu đến Cửa Cạn. Bãi biển cát trắng ngút ngàn cực kỳ hoang sơ, rừng già đại thụ lan tận sát biển, hệ sinh thái rừng ngập mặn tuyệt đẹp tại các cửa sông nhỏ.

Vinpearl Phú Quốc
Vinpearl Phú Quốc nằm tại Bãi Dài, một trong những bãi biển đẹp nhất của Phú Quốc và Châu Á. Nằm trong quần thể bao gồm các khu Khách sạn nhà hàng, khu sân golf, khu vui chơi Vinpearl, vườn thú Vin Safari, bệnh viện Vinmec …. các bạn có thể tận hưởng và khám phá tất cả các dịch vụ của Vin Group tại đây. Khách sạn nằm ở phía Bắc đảo, cách thị trấn Dương Đông khoảng 30km, phù hợp với các nhóm gia đình có trẻ nhỏ cũng như phù hợp với các nhóm bạn trẻ thích vui chơi.

Trại nuôi chó xoáy Phú Quốc


Cùng với việc mở các điểm tham quan sản xuất nước mắm, vườn tiêu, cơ sở nuôi cấy ngọc trai thì hiện nay ở Phú Quốc còn có một điểm đến giải trí đó là trại bảo tồn và trường đua địa hình chó xoáy Phú Quốc Thanh Nga, ở ấp Cây Thông Ngoài, xã Cửa Dương do ông Lê Quốc Tuấn làm chủ cũng đang thu hút đông du khách đến tham quan.
Trường đua chó xoáy Phú Quốc đã giúp cho nhiều du khách được trực tiếp quan sát tìm hiểu thực tế và tình cảm ơn về bản năng của loài chó xoáy Phú Quốc đặc biệt đối với trường đua địa hình chó xoáy Phú Quốc được xem là ý tưởng mới, độc đáo và thú vị. Những tiêu chí để xác định một chú chó có phải là giống chó xoáy Phú Quốc không bao gồm:
Chó xuất xứ từ Phú Quốc
Có xoáy lưng tự nhiên
Chân màng vịt
Ngực nở, eo thon
Lông ngắn dưới 2cm
Đuôi vót cần câu

Vườn Tiêu

Tiêu Phú Quốc nổi tiếng vì vỏ mẩy, hạt chắc, cay và thơm nồng không tiêu nơi nào sánh kịp. Người dân Phú Quốc bảo tồn nghề trồng tiêu không những vì mục đích kinh tế mà còn có giá trị lớn về văn hóa, du lịch. Tiêu là một đặc sản địa phương và là món quà độc đáo với khách du lịch gần xa. Các vườn tiêu luôn được đưa vào danh mục điểm đến trong các tour du lịch Phú Quốc.
Xưởng chế biến rượu sim
Rượu sim là một loại rượu đặc sản của Phú Quốc. Mặc dù cây sim có ở nhiều nơi, nhưng sim ở Phú Quốc có những đặc điểm riêng. Cây sim có 2 loại, đó là Hồng sim và tiểu sim, đều có lá mặt dưới màu trắng có lông, trái khi chín có màu tím đen. Trái sim dùng làm rượu ở Phú Quốc chủ yếu là Hồng sim.

Dinh Cậu

Dinh nằm cách thị trấn Dương Đông 200 m về phía Tây, trên một ghềnh đá quay mặt ra biển, ở cửa sông Dương Đông. Không rõ Dinh Cậu có từ năm nào, chỉ biết ngôi dinh hiện nay được xây dựng ngày 14 tháng 7 năm 1937, và được trùng tu ngày 14 tháng 7 năm 1997.
Từ bãi biển, du khách leo lên 30 bậc đá là đến “Thạch Sơn Điện”. Bên trong đền có tượng thờ Nhị đầu Vương Thái Tử (Cậu Tài – áo đỏ, Cậu Quý- áo xanh) và bài vị cung thỉnh Chủ Ngọc Nương Nương bằng chữ Hán. Hai bên là bài vị thờ Tả ban & Hữu ban liệt vị. Cậu Tài và Cậu Quý, vị thần có uy quyền trị vì sông nước và có thể cứu giúp tàu bè khi gặp nạn.
Trước mỗi chuyến ra khơi hay vào dịp lễ ,Tết, người dân đảo lại đến thắp hương cầu an. Hàng năm vào rằm 16/10 âm lịch, nhân dân mở hội lớn tại đền. Bên trái đền là ngọn hải đăng cao 11m, hướng dẫn tàu bè vào cửa Dương Đông. Dinh Cậu không chỉ cuốn hút khách thập phương bằng những truyền thuyết huyền bí mà đây còn là địa điểm lý tưởng để thưởng ngoạn hoàng hôn trên biển.

Vườn Quốc Gia Phú Quốc


Vườn nằm ở phía Đông Bắc đảo Phú Quốc. Vườn bao gồm địa phận khu bảo tồn thiên nhiên Bắc đảo, khu vực núi Hàm Rồng, Gành Dầu, Cửa Cạn và một phần các xã Cửa Dương, Hàm Dương, Dương Tơ và thị trấn Dương Đông. Phía Đông và phía Bắc sát với bờ biển. Điểm cao nhất là núi Chùa (603m).
Vườn có diện tích 31,422ha, trong đó có 12,794 ha rừng, rất đa dạng về hệ động thực vật – đã ghi nhận được 929 loài. Theo thống kê, biển nơi đây có khoảng 89 loài san hô cứng, 19 loài san hô mềm, 125 loài cá ở rạng san hô, 132 loài thân mềm, 32 loài da gai và 62 loài rong biển.
Hệ sinh thái động thực vật ở đây rất phong phú và đa dạng với 470 loài thực vật bậc cao và 140 loài động vật hoang dã. Trong đó có nhiều loài động thực vật quý hiếm và có giá trị đặc biệt. Với ưu thế tập trung các hệ sinh cảnh của cả nước, bao gồm: rừng ngập mặn, rừng tràm, rừng cỏ tranh, rừng nham, rừng nguyên sinh…  Vườn Quốc gia Phú Quốc là một bảo tàng động thực vật hiếm có của Việt Nam.
Vườn Quốc Gia Phú Quốc nằm ngay trên tuyến du lịch Bắc đảo, du khách có thể ngắm rừng trong lộ trình đi xe hơi xuyên rừng từ Dương Đông đi Gành Dầu hay Bải Thơm ( khoảng 40km). Chưa có thuyền du lịch dã ngoại thăm rừng.

Suối đá bàn

Phú Quốc nổi tiếng với 99 ngọn núi trãi dài từ Bắc tới Nam, trong đó dãy núi Hàm Ninh là dãy núi dài nhất và cao nhất. Suối Đá Bàn bắt nguồn từ đây. Đây là nguồn cung cấp nước chính cho Hồ Dương Đông  với chu vi hơn 3,5km, độ sâu 20m, với trữ lượng nước khoảng 5,5 triệu m3. Hiện nay lượng nước này chỉ  cung cấp nước sinh hoạt cho thị trấn Dương Đông. Còn thị trấn An Thới và các xã khác sử dụng nước chủ yếu là nước giếng khoan hoặc đào. Xuất phát từ thị trấn Dương Đông, đi ngược lên hướng Bắc Đảo rồi đi theo con đường có bảng chỉ dẫn về suối Đá Bàn. Bạn phải dừng chân trước cổng khu du lịch đỗ xe tại đây và đi theo cầu dây văng hoặc theo cầu cây tại đây có 2 cây cầu vượt qua suối để vào rừng. Đi bộ khoảng 15 phút là đến suối. Tại đây trước mắt bạn hiện ra là những tảng đá lớn to, bằng phẳng như mặt bằng, tiếng nước đổ xuống nghe ầm ầm thật hùng vĩ. Khung cảnh khác xa so với Suối Tranh hiền hòa dịu êm.
Đường đến Suối Đá Bàn xa hơn và khó đi so với Suối Tranh. Do đó khách du lịch đến Suối Đá Bàn ít hơn, chủ yếu chỉ là do dân địa phương hoặc những người bạn quen biết dẫn đi chơi. Đến với Suối Đá Bàn với những tảng đá lớn bằng phẳng rất thích hợp do hoạt động cắm trại, bày thức ăn, nước uống. Bạn có thể tắm dưới làng nước mát trong xanh dưới thác nước đổ ầm ầm thật là thú vị. Thường du khách dừng chân ở những tảng đá bằng phẳng để vui chơi nên ít ai chịu khó lội lên xem thác nước cao nhất tại đây, có phần mạo hiểm. Đến với Suối Đá Bàn vào mua mưa bạn phải rất cẩn thận không khéo trượt chân té rất nguy hiểm vì nước ở đây rất sâu và cuốn rất mạnh.

PHÍA NAM ĐẢO

Làng Chài Hàm Ninh


Xã Hàm Ninh nằm trên bờ biển phía Ðông đảo, sau lưng là núi rừng, trước mặt là biển cả mênh mông. Dân cư tập trung ven bờ rạch Hàm. Ðến Hàm Ninh như người hoài cổ trở lại làng xưa. Cuộc sống ở đây gần như còn giữ nguyên vẻ hoang sơ với nhà tranh vách tre tạm bợ. Nghề chính vẫn là nghề lặn ngọc trai, bắt hải sâm (đồn đột) và giăng lưới ghẹ.
Biển Hàm Ninh ra xa vài trăm thước mà vẫn còn cạn. Khi nước ròng, bãi cát mênh mông chạy tít ra xa, lúc nước lên, tràn ngập bãi, vào tận mé rừng. Ðứng trên bãi Hàm Ninh, các hòn thuộc quần đảo Hải Tặc (của Hà Tiên) ló dạng xa xa. Chệch về Ðông Nam, hòn Nghệ mờ mờ trên làn nước biếc. Phía Nam là mũi ông Ðội – mũi đất cuối cùng của đảo Ðến đây mà chưa thưởng thức ghẹ luộc thì coi như chưa trọn vẹn. Ghẹ là đặc sản vùng này, gần như lúc nào cũng có. Những con ghẹ vừa bắt lên đem luộc, màu đỏ tươi, thịt chắc nịt, chấm muối tiêu chanh thì ngọt biết chừng nào !

Suối Tranh

Cách trung tâm Dương Đông khoảng 9km về phía Nam, Suối Tranh là một con suối hiền hoà ẩn mình dưới tán rừng rậm rạp. Được hợp lưu bởi vô số  những khe nhỏ bắt nguồn từ dãy Hàm Ninh, dòng chính của Suối Tranh dài khoảng 15km với nhiều ghềnh thác, khối đá to và những hồ nước nhỏ trong lòng suối.
Từ chân suối, du khách đi theo đường lát đá gập ghềnh lên nguồn 300m để khám phá thiên nhiên kỳ bí, cắm trại, tắm suối – thác và nghỉ ngơi thư giãn giữa hương rừng. Có đọan suối chảy qua các ghềnh đá tạo nên những con thác mềm mại, trắng xóa trong màu xanh mượt mà của cỏ cây hoa lá. Khung cành tựa như bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp nên người ta gọi là Suối Tranh.

Bãi Sao


Không mang màu vàng như biển Nha Trang, hay vàng đậm ngả sang nâu như biển Vũng Tàu, cát biển bãi Sao có màu trắng tinh và mịn như kem. Bãi Sao nằm gọn trong vòng tay trìu mến của hai dải núi thoai thoải mang đến không gian yên tĩnh và khí hậu trong lành. Chẳng thế mà, Bãi Sao là địa điểm du lịch mà các đôi uyên ương hay các gia đình yêu thích không gian riêng tư và yên tĩnh để nghỉ ngơi, thư giãn.

Nhà tù Phú Quốc

Nằm ở phía Nam Đảo, cách chợ Dương Đông 30km, đây là một trại giam do Pháp xây dựng rộng 20ha, để giam giữ những người yêu nước chống Pháp. Năm 1956, chính quyền Ngô Đình Diệm cho sửa sang và lập nên “Trại huấn chính Cây Dừa”. Năm 1967, cho xây dựng trại giam tù binh cộng sản. Nơi đây có lúc giam giữ gần 40.000 tù binh, có khoảng 4.000 liệt sĩ đã hy sinh tại đây.
Trong Chiến tranh Việt Nam, tù binh chiến tranh Trại giam tù binh Phú Quốc đã phải chịu những hình phạt, tra tấn như đóng đinh vào tay, chân, đầu; đốt dây kẽm cháy đỏ đâm vào da thịt, đục răng, trùm bao bố chế nước sôi hoặc đổ lửa than, ném vào chảo nước sôi, thiêu sống, chôn sống… Trong thời gian tồn tại không đầy 6 năm (từ tháng 6/1967 đến 3/1973) trại giam tù binh Phú Quốc, có hơn 4.000 người chết, hàng chục ngàn người bị thương tật tàn phế.

Thiền viện trúc lâm chùa Hộ Quốc

Chùa Hộ Quốc (hay thiền viện Trúc Lâm Hộ Quốc) là một trong những công trình nằm trong dự án khu du lịch tâm linh có diện tích hơn 110ha (diện tích chùa chiếm khoảng 12%) thuộc ấp Suối Lớn, xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Khu nuôi cấy ngọc trai

Mỗi khi nhắc đến Phú Quốc, người ta thường nghĩ đến những bãi biển hoang sơ đầy nắng, những khu rừng già nguyên sinh, những đặc sản được thiên nhiên ưu ái ban tặng đã thành thương hiệu. Đến với Phú Quốc, du khách không chỉ tận hưởng kỳ nghỉ thoải mái, thưởng thức những đặc sản mà còn được chiêm ngưỡng và sở hữu vật phẩm quý giá đã gắn liền với định danh Phú Quốc thành thương hiệu, đó là ngọc trai.
Ngọc trai Phú Quốc nổi tiếng với vẻ đẹp sang trọng, quý phái nhưng cũng đầy vẻ tự nhiên, mang lại cho người sử dụng nhiều điều tốt lành. Vì vậy nó rất được du khách, nhất là phái đẹp ưa chuộng. Nói đến ngọc trai Phú Quốc thì thương hiệu Ngọc trai Ngọc Hiền đã trở nên quen thuộc với du khách gần xa và đã trở thành một địa chỉ “nằm lòng” đối với người dân trên đảo.

Bãi Trường


Bãi Trường là một trong những bãi biển đẹp ở xã Dương Tơ, đảo Phú Quốc, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Gọi là bãi Trường vì bãi nằm trải dài thoai thoải gần 20 km từ mũi Dinh Cậu đến Khoé Tàu Rũ. Bãi Trường chia thành nhiều đoạn nhỏ, nối liền nhau bởi những ghềnh đá, cây xanh và làng chài thấp thoáng ẩn hiện.
Những làn nước biển trong và xanh với đủ màu sắc lúc màu xanh lơ, lúc lại ửng hồng, khi màu ngọc thạch, khi lại tím thẫm do độ sâu của biển khác nhau. Chạy dài ven bãi là những rặng dương, những hàng dừa rướn mình đón gió hòa với những màu sắc long lanh kì ảo của từng loài rong biển.
Ngày nay, bãi Trường được nhiều người biết tới bởi vẻ đẹp, sự lãng mạn của cảnh vật và con người nơi đây. Đến đây, du khách sẽ được tận hưởng một bầu không khí trong lành, mát mẻ, có thể thỏa sức vẫy vùng trong sóng nước bao la và thong dong dọc bãi biển để ngắm cảnh bình minh hay hoàng hôn…

Lịch trình đi du lịch ở Phú Quốc

Ngày thứ nhất
Nếu bay từ Sài Gòn chuyến 6h05 thì chỉ khoảng 8h15 là bạn đã có mặt tại khách sạn trên đảo Phú Quốc. Nhận phòng và thuê xe máy khám phá Phú Quốc ngay nhé.
Buổi sáng các bạn có thể đi tham quan Suối Tranh rồi sau đó đi thăm làng chài Hàm Ninh, nghỉ ăn trưa và thưởng thức món ghẹ Hàm Ninh ở đây nhé.
Buổi chiều : Theo hướng từ Thị trấn Dương Đông đi về An Thới các bạn sẽ lần lượt tới các địa danh Thiền viện trúc lâm chùa Hộ Quốc, Bãi Sao, Nhà tù Phú Quốc, có thể sắp xếp để đi Bãi Sao cuối cùng rồi gần chiều tối nghỉ và dùng bữa tại nhà hàng Long Beach (Chú ý đi về phía Nam đảo có 2 đường đi là đường An Thới và đường Bãi Trường, bạn có thể chọn đi một đường và về một đường để tham quan được cả Bãi Trường) Buổi tối : Tham quan Chợ đêm Dinh Cậu và thưởng thức các loại hải sản tươi sống theo phong cách “chọn con nào, nướng con đấy”. Trước khi vào chợ đêm đừng quên ghé thăm Mũi Dinh Cậu nhé.

Ngày thứ hai
Tham quan toàn bộ khu vực phía bắc đảo như Cửa Cạn, đền thờ Nguyễn Trung Trực, mũi Gành Dầu, Bãi Dài … tất cả các địa điểm này đều nằm trên cùng phía của trục đường phía Bắc, bạn có thể sắp xếp đi thế nào cho phù hợp với lịch trình cá nhân của mình. Khu vực Gành Dầu cách trung tâm Dương Đông khoảng gần 40km và đường cũng không được đẹp lắm cho nên các bạn nên quay trở lại thị trấn sớm trước khi trời tối.

Ngày thứ ba
Sắp xếp thời gian đi tham quan nốt một số địa điểm như : khu vườn tiêu, các nhà thùng nước mắm, các khu nuôi cấy ngọc trai ...

Một số đồ dùng nên mang theo trong các ngày ở Phú Quốc
Khăn tắm và đồ bơi để có thể bơi tại bất cứ đâu.
Kem chống nắng và kính mát (cái nắng ở biển bao giờ cũng rát hơn).
Khẩu trang và áo dài tay ( Phú Quốc đang là một đại công trình xây dựng nên rất bụi).
Áo gió mỏng (chiều tối nếu chạy xe máy thì vẫn khá lạnh vì sương xuống).