Bài đăng phổ biến

Thứ Ba, 25 tháng 6, 2019

Những vịnh biển đẹp nhất Nam Trung Bộ cho phượt thủ khám phá

Nam Trung Bộ là vùng được thiên nhiên ưu đãi ban tặng biển xanh, cát trắng, nắng vàng. Và dưới đây là những vịnh biển đẹp nhất Nam Trung Bộ mà khách du lịch có thể lựa chọn khám phá nếu có cơ hội ghé thăm. 

Những vịnh biển đẹp nhất Nam Trung Bộ cho phượt thủ khám phá
Ảnh: @cherrrr_b

Vịnh Xuân Đài 


Vịnh Xuân Đài
Ảnh: @sunht

Vịnh Xuân Đài có vị trí địa lý từ mũi Lưỡi Cày tới hải đăng Gành Đèn với nhiều bãi tắm đẹp như bãi Ôm, bãi tắm Sông Cầu… Vịnh Xuân Đài mới được nhắc đến là một trong những vịnh biển đẹp nhất Nam Trung Bộ, nhưng đã được nhiều người yêu biển biết đến trước đó. 

Ba mặt của vịnh được những dãy núi bao bọc và vươn dài ra biển. Ít có vịnh nào có được sự đan xen đa dạng về địa hình như vịnh Xuân Đài - ghềnh nối tiếng vũng, vũng nối tiếp bãi, bãi nối tiếp núi uốn lượn trùng điệp. Chỉ riêng vũng đã có hơn chục cái to nhỏ, nông sâu khác nhau. Các phượt thủ đến đây cũng có thể chọn dong thuyền ra khơi trong cái gió của vịnh, đồng thời hòa cùng đời sống của ngư dân tại đây. 

Vịnh Vũng Rô 


Vịnh Vũng Rô

Là ranh giới tự nhiên trên biển giữa Phú Yên và Khánh Hòa, Vịnh Vũng Rô có diện tích 16,4 km. Với vị trí địa lý đặc biệt được che chắn bởi 3 dãy núi cao là Đèo Cả, Đá Bia và Hòn Bà từ 3 hướng bắc, đông và tây, hướng Nam của vịnh là đảo Hòn Nưa. 

Vịnh Vũng Rô tựa như chiếc gương khổng lồ nằm lọt thỏm giữa những dãy núi sừng sững, rất thích hợp cho các phượt thủ khám phá. Khi đến đây, du khách sẽ được hòa cùng khung cảnh thuyền bè đậu tấp nạp trên vịnh. Bên cạnh bức tranh thiên nhiên hoang sơ mà tuyệt đẹp, với những mây, núi, rừng, trời, non nước... Ven bờ biển có nhiều bãi cát vừa và nhỏ như Bãi Chùa, Bãi Bàng, Bãi Lau. Trong lòng vịnh là nơi nhiều loại tôm cá trú ngụ, còn dưới lòng biển thì có nhiều loại san hô rất đẹp và độc đáo. 

Vịnh Vân Phong 


Vịnh Vân Phong
Ảnh: @yulitran

Nhiều du khách đều gật gù đồng ý rằng Vịnh Vân Phong rất đẹp, một vẻ đẹp của sự hoang sơ và bình yên đến mức lạ thường. Khi ghé thăm nơi đây, ắt hẳn mọi du khách sẽ rũ bỏ được hết mọi ưu tư, muộn phiền lại phía sau để hòa mình vào một không gian tưởng chừng như tiên cảnh. Vịnh có địa hình rất phong phú, đặc biệt là hệ thống đảo, bán đảo, vịnh sâu kín gió, bờ và bãi biển, cồn cát hấp dẫn và là khu vực có hệ sinh thái đa dạng như rừng nhiệt đới, rừng ngập mặn, động thực vật ven biển… 

Vịnh Vân Phong có vị trí địa lý nằm giữa hai huyện Vạn Ninh và Ninh Hòa (Khánh Hòa), cách thành phố Nha Trang chừng 80 km về hướng Bắc. Tại đây có 4 địa điểm mà du khách không nên bỏ qua đó chính là bãi Sơn Đừng, Hòn Đỏ, đảo Cá Voi, Điệp Sơn. Tại nơi đây du khách sẽ được thưởng thức những bãi cát trải dài vô tận hòa cùng làn nước biển trong xanh. 

Vịnh Vĩnh Hy 


Vịnh Vĩnh Hy
Ảnh: @leevy22

Vịnh Vĩnh Hy là điểm đến lý tưởng dành cho những ai muốn khám phá khung cảnh thiên nhiên hoang sơ đầy thơ mộng. Ba mặt là đồi núi xanh xen kẽ với những tảng đá vôi hình thù kỳ dị bao quanh ôm trọn Vĩnh Hy. Vịnh Vĩnh Hy nằm ở phía Đông Bắc của tỉnh Ninh Thuận, cách thành phố Phan Rang khoảng 40 cây số, ngay sát Vườn quốc gia Núi Chúa. 

Đây là nơi còn mang nhiều nét hoang sơ do thiên nhiên hào phóng ban tặng, với những bãi cát trắng bao quanh, được ví như nơi sơn cùng thủy tận của tỉnh Ninh Thuận. Nổi tiếng là vùng biển sạch và giàu có san hô rực rỡ sắc màu, Vịnh Vĩnh Hy được xem là nơi lý tưởng để bơi lặn. Du khách đến nơi đây sẽ có dịp thử thách chính mình, trong khi thưởng lãm bức tranh lunh linh hoàn mỹ của thế giới biển tuyệt vời kỳ bí. 

Vịnh Phan Thiết 


Vịnh Phan Thiết

Một trong những vịnh có nhiều bãi biển và điểm du lịch nổi tiếng nhất của dải đất Nam Trung Bộ. Kéo dài từ mũi Né tới mũi Kê Gà, vịnh Phan Thiết là nguồn kinh tế chủ đạo của Bình Thuận về du lịch và đánh bắt hải sản. Với thiên đường resort Mũi Né, các điểm du lịch Kê Gà, Phú Hài… là những điểm đến không thể bỏ qua. 

Vịnh Nha Phu 


Vịnh Nha Phu
Ảnh: @ticstacs

Nằm giữa 2 vịnh lớn nhất của tỉnh Khánh Hòa là Vân Phong và Nha Trang. Vịnh Nha Phu là một trong hai 2 đầm lớn của Khánh Hòa vẫn còn hội tụ đầy đủ đặc điểm của một khu vực sinh thái phong phú và quý hiếm của biển đảo, sông suối và núi rừng. Nha Phu cũng có nét riêng để ghi dấu vào lòng khách du lịch với bãi biển Dốc Lết, hòn Thị. 

Nhờ sự đa dạng do thiên nhiên ban tặng mà vịnh mang trong mình rất nhiều sắc thái khiến cho bao người cứ mải mê khám phá và ngắm nhìn. Có những nơi biển lặng lẽ dịu dàng, có những nơi sóng vỗ rì rào quanh năm. Khung cảnh ở đây còn rất nguyên sơ, với những địa điểm ít dân cư sống hay các bãi cát trắng phau nằm lười biếng sưởi nắng.

Nguồn: Tổng hợp.