Bài đăng phổ biến

Chủ Nhật, 9 tháng 6, 2019

Dừng chân check in tại cánh đồng điện gió Bạc Liêu

Nằm cách TP.HCM gần 300 km, cánh đồng điện gió Bạc Liêu là cánh đồng điện gió đầu tiên của Đông Nam Á được xây dựng trên thềm lục địa với 62 trụ tua-bin bên bờ biển. Gần đây điểm đến này cũng được rất nhiều khách du lịch gần xa săn đón trong kỳ nghỉ hè.

Dừng chân check in tại cánh đồng điện gió Bạc Liêu 1
Ảnh: @silentb__

Có lẽ khung cảnh cánh đồng rộng lớn với hàng chục tua-bin gió khổng lồ sẽ khiến chúng ta nghĩ ngay đến đất nước Hà Lan hay phương Tây xa xôi. Ấy thế mà chẳng cần đi xa khỏi Việt Nam, bạn cũng có thể thả mình trong khung cảnh "châu Âu" với cánh đồng điện gió Bạc Liêu.

Đây là cánh đồng điện gió nằm ở ấp Biển Đông A, xã Vĩnh Trạch Đông lớn nhất Việt Nam, với 62 trụ tua-bin gió. Mỗi trụ cao 82 m, nặng 205 tấn, cánh quạt dài 41,7 m. Dù đã được khởi công xây dựng từ năm 2010 nhưng đến vài năm trở lại đây nhiều du khách mới biết đến.

Dừng chân check in tại cánh đồng điện gió Bạc Liêu 2
Ảnh: OSCAR TRẦN

Nằm cách trung tâm thành phố Bạc Liêu chưa đầy 20 km, các phượt thủ có thể đi theo đường biển hướng về địa phận ấp Biển Đông A, xã Vĩnh Trạch Đông để tận mắt chứng kiến những "người gác biển" khổng lồ. Khi cảm nhận được cơn gió biển mang theo chút hương vị mặn mòi đặc trưng, bạn có thể ngước nhìn về phía biển Đông và bắt gặp những cánh gió khổng lồ từ phía xa. Càng tới gần chúng ta sẽ càng háo hức khi được tận mắt chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của những tua-bin gió.

Thời gian đầu mới mở cửa, khu vực này không thu phí khách du lịch. Tuy nhiên khi cánh đồng điện gió Bạc Liêu ngày càng nổi tiếng, thu hút đông đảo người ghé thăm thì chủ đầu tư đã cho phép khai thác du lịch. Lúc này du khách phải trả 20.000 đồng để có thể tham quan một phần của cánh đồng gió với những con đường ngang dọc nối các tua-bin với nhau. Gọi là "cánh đồng" gió nhưng kỳ thực, nó được xây dựng trên vùng nước lợ ven biển. Những lúc cạn, du khách có thể thấy cả thềm biển khi đi bộ về phía tua-bin gió.

Dừng chân check in tại cánh đồng điện gió Bạc Liêu 3
Ảnh: @monn 

Thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm cánh đồng gió là lúc sáng sớm hoặc chiều tà để ngắm bình minh hoặc hoàng hôn. Giữa cái nắng chiều hè gay gắt, bạn có thể bắt gặp từng nhóm bạn không ngại ngần thả dáng, chụp cho mình những bức ảnh thật đẹp. Trên nền bầu trời xanh, cánh đồng điện gió hiện lên hệt như một thước phim quay trong chiều hè châu Âu, với gió biển và sóng vỗ dịu êm. Càng về lúc hoàng hôn, thì càng có nhiều người ghé tới. Dù không phải là địa điểm để ngắm hoàng hôn, nhưng cảnh tượng bầu trời ngả dần sang sắc vàng hay đỏ cũng khiến nhiều người không khỏi bồi hồi. 

Dừng chân check in tại cánh đồng điện gió Bạc Liêu 4
Ảnh: @kelly.skady

Khu vực gần cánh đồng quạt gió Bạc Liêu cũng có nhiều nhà nghỉ bình dân do người dân tự xây dựng và cho thuê lại, nên chất lượng không được tốt lắm. Do đó bạn nên thuê phòng ở trung tâm thành phố Bạc Liêu hoặc xin ở nhờ nhà người dân gần ấp Biển Đông A để thuận tiện cho việc tham quan và khám phá nhé! 


Nguồn: Tổng hợp.