Bài đăng phổ biến

Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

7 Lý do vì sao bạn nên trekking Hymalaya

Hoàng Lê Giang không còn là cái tên xa lạ trong cộng đồng đam mê xê dịch. Chàng trai 29 tuổi cũng vừa chinh phục thành công đỉnh núi Elbrus, nơi được mệnh danh là nóc nhà châu Âu vào đầu tháng 9.



Trước đó Hoàng Lê Giang đã 7 lần trekking dãy Hiamalya, từng có mặt trong cơn động đất mạnh gần 8 độ richter xảy ra ở Nepal năm 2015, đây được ghi nhận là cơn địa chấn mạnh nhất nước này kể từ năm 1934.

Anh vừa trở về sau chuyến leo núi Himalaya lần thứ 8. Anh chia sẻ 7 lý do vì sao nên trekking Himalaya một lần trong đời.

Đi trước khi núi lở băng tan


Bạn hãy chinh phục Himalaya để thấy sâu thẳm trong mỗi chúng ta đều có sự kết nối với mẹ thiên nhiên.
Mỗi người trong chúng ta đều có ước muốn được hít thở không khí trong lành, lắng nghe suối chảy, lặng nhìn mây trôi. Bạn sẽ tìm thấy tất cả những điều ấy trên hành trình chinh phục dãy núi hoành tráng nhất thế giới. 
Và hơn hết, bạn hãy leo núi để thấy yêu cuộc sống và yêu trái đất này.

Đi để vượt qua giới hạn bản thân


Chinh phục được những đỉnh cao, những dãy núi tuyết đầy mê hoặc bạn sẽ thấy mình vượt qua được giới hạn bản thân.
Cái đèo cao như thế nhìn thật sợ nhưng từng bước từng bước một, với động lực là chinh phục chính mình bạn sẽ khám phá ra sức mạnh tiềm tàng của bản thân.

Đi vì tuổi trẻ của chúng ta


Khi bạn leo núi, khái niệm về thời gian chỉ mang tính tương đối, một ngày trôi qua có thể dài có thể ngắn là tùy theo những trải nghiệm trong một ngày. 
Mỗi ngày bạn đều thấy một khung cảnh mới, không có ngày nào lặp lại một cách nhàm chán.
Bạn hãy một lần đến với Himalaya và cuộc sống, quan điểm của bạn sẽ thay đổi, thấy mình nhỏ bé và may mắn hơn, cần chia sẻ cuộc sống này hơn nữa.

Đi để thấy cuộc đời nhẹ nhàng hơn


Nếu bạn đã chán với cuộc sống xô bồ thường nhật, hãy đi Himalaya, tránh xa thế giới Intrernet để kết nối với thiên nhiên, bạn bè xung quanh.
Hay đơn giản hơn là để bạn được kết nối với sâu thẳm bên trong mình, không xem các chương trình truyền hình thực tế hay hài nhảm, để thấy cuộc đời mình nhẹ nhàng hơn.

Đi để trân trọng những điều bình dị nhất


Nếu trải qua những giờ khắc sinh tử hay những ngày hành xác trên đỉnh núi cao phủ đầy băng tuyết, bạn sẽ thấy cơm nhà là ngon, cái giường hàng ngày ngủ nó mới êm ái, thoải mái làm sao. 
Bạn hãy đi để thấy nhớ nhà, nhớ gia đình và người thân. Đi để trân trọng mọi thứ mà thường ngày mình thấy quá đỗi bình thường.

Đi để sống tích cực hơn


Để chinh phục Himalaya, bạn phải dậy sớm mỗi ngày, tối ngủ sớm, ăn uống đúng giờ để đảm bảo sức khoẻ.
Trước khi đi đã phải tập luyện, đi về rồi giữ thói quen đó thì cuộc sống lại càng lành mạnh hơn.
Nhờ đi trekking mà mình tập chơi Ironman đó.

Đi để chiêm nghiệm cuộc đời


Vùng đất Ladakh 4 mùa đều đẹp lịm, con người hiền hòa chân chất mặc cho thời tiết, cảnh quan khắc nghiệt tột cùng.

Bạn nên đi để có một trải nghiệm cuộc đời, để hiểu vì sao ai đi rồi về cũng mê thậm chí còn nghiện, đi để thấy cuộc sống nhiều người còn khổ cực, thiên nhiên hà khắc.