Bài đăng phổ biến

Thứ Tư, 4 tháng 10, 2017

Kinh nghiệm phượt Nha Trang hữu ích cho bạn

Đi du lịch Nha Trang vào thời gian nào


Nha Trang khoác lên lên mình chiếc áo khí hậu nhiệt đời gió mùa, nhưng cũng chịu chi phối nhiều bởi khí hậu đại dương. Chính vì thế mà khí hậu Nha Trang tương đối ôn hòa, không quá khắc nghiệt như ở miền Bắc và cũng không quá thất thường như trong miền Nam. Mùa đông ở Nha Trang ít lạnh, mùa hè thường kéo dài nhưng nắng nóng không quá gay gắt. Thời tiết Nha Trang cũng có hai mùa mưa nắng rõ rệt. Thêm vào đó, Thành phố biển Nha Trang lại nằm trong vùng ít chịu ảnh hưởng của gió bão. Chính vì thế mà du lịch Nha Trang quanh năm luôn sẵn sàng chào đón du khách ghé thăm.


Phương tiện đi và đến Nha Trang


Nha Trang là một vùng đất được ưu đãi cả về vị trí địa lý, cảnh quan thiên nhiên; và cùng với nền tảng văn hóa tạo cho thành phố này khả năng phát triển nhiều loại hình du lịch đa dạng. Nơi đây có khí hậu ôn hòa, giao thông thuận lợi cả về đường thủy, đường bộ, đường hàng không và đường sắt.

Khách sạn nhà nghỉ tại Nha Trang


Nha Trang có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng và là một trung tâm du lịch lớn của cả nước. Các bãi biển dài của thành phố này đã biến nó thành một thành phố du lịch. Nơi đây cũng đã được chọn làm nơi tổ chức các sự kiện lớn như Festival Biển (Nha Trang), hay các cuộc thi sắc đẹp lớn như Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu Thế giới người Việt 2007, Hoa hậu Hoàn vũ 2008, Hoa hậu Trái Đất 2010… Tính đến năm 2013, Nha Trang – Khánh Hòa có khoảng 540 cơ sở lưu trú với gần 15.000 phòng, trong đó có 4.500 phòng đạt tiêu chuẩn chất lượng cao.

Các địa điểm du lịch hấp dẫn tại Nha Trang

Vinpearl Land


Với quy mô gần 200.000m2 khu giải trí Vinpearl Land Nha Trang được thiết kế một cách độc lập nhưng bố trí liên hoàn bên cạnh các hệ thống khách sạn 5 sao khác của Vinpearl.

Thủy cung



Thủy cung tại Vinpearl Land Nha Trang có diện tích 3.400m2, nuôi dưỡng và trưng bày hơn 300 loài sinh vật biển quý hiếm, lạ mắt, được nhập về từ nhiều nước khác nhau, sắp xếp và phân chia thành các khu vực: Khu sinh vật biển vùng khí hậu Bắc châu Á, Khu sinh vật biển vùng khí hậu Nam châu Á, Khu sinh vật biển vùng khí hậu Amazon, Khu sinh vật biển vùng khí hậu duyên hải…

Toàn bộ khuôn viên Thủy cung là 1 một khối nhà 2 tầng trong lòng núi giả, có hệ thống công nghệ nuôi khép kín được đầu tư xây dựng theo những yêu cầu nghiêm ngặt về tiêu chuẩn kỹ thuật của thế giới cho hoạt động của thủy cung. Bên cạnh đó, nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu khám phá cuộc sống trong lòng đại dương của du khách, Vinpearl Land Nha Trang đã đầu tư xây dựng một đường hầm hiện đại với hệ thống thang cuốn được thiết kế công phu. Khám phá Thủy cung, chiêm ngưỡng các loài sinh vật biển trong lòng đường hầm di chuyển bằng thang cuốn, quý khách sẽ có cảm giác như đang được du ngoạn dưới đáy đại dương, đang được bơi lội và vui đùa cùng muôn vàn loài sinh vật biển rực rỡ sắc màu. Sự phong phú và đa dạng về loài trong Thủy cung sẽ thỏa mãn trí tò mò và mong muốn khám phá của Quý khách về cuộc sống trong lòng đại dương.

Hòn Chồng – Hòn Vợ


Hòn Chồng gồm 2 cụm đá lớn nằm bên bờ biển dưới chân đồi La-san, có thể được tạo nên do sự xâm thực của thủy triều lên ngọn đồi này. Cụm đá lớn ở ngoài biển gọi là Hòn Chồng, gồm một khối đá lớn vuông vức nằm trên một tảng đá bằng phẳng và rộng hơn, phía mặt đá quay ra biển có một vết lõm hình bàn tay rất lớn. Tục truyền rằng, thuở xưa ông khổng lồ ngồi câu cá nơi đây, có một con cá cũng khổng lồ cắn câu lôi đi, ông phải kéo lại, tay cầm cần câu, tay tì vào tảng đá lấy đà khiến bàn tay ấn vào đá và để lại dấu như đã thấy. Theo một truyền thuyết khác, xưa có một người khổng lồ đến xứ này ngoạn cảnh, gặp bầy tiên nữ đang tắm, ông dừng lại say sưa ngắm và vô tình trượt chân ngã, ông vội bám tay vào núi khiến sườn núi sụp đổ, đá văng xuống để lại vết tay ông hằn trên đá. Dấu chân trượt ngã đủ năm ngón cũng để lại dấu tích ở khu vực Suối Tiên.

Đi giữa bãi đá còn nhiều tảng đá chồng chất kỳ lạ như cảnh hai hòn đá dựng đứng, giữa có chẹt một hòn đá lớn như cái cổng qua một cụm đá khác. Cụm đá thứ hai có hình dáng một người phụ nữ ngồi trông ra biển – được đặt một cái tên có ý nghĩa gần gũi với Hòn Chồng – đó là Hòn Vợ, cụm đá này ít được du khách để ý hơn.

Đứng trên Hòn Chồng nhìn ra xa là Hòn Yến, quay về bên phải là Cảng Cầu Đá, Hòn Tre và bờ biển Nha Trang dài tới 6 km. Khuất bên mũi đồi Lasan, nhô ra biển là cửa sông Nha Trang, bến cá Cù Lao. Nhìn từ phía Hòn Chồng phía bên kia là núi Cô Tiên. Từ vị trí bên Hòn Chồng sẽ nhìn rất rõ Hòn Đỏ (nơi đặt ngôi chùa) ở phía xa. Ngoài ra, ở mặt đường trên đường đi xuống Hòn Chồng còn có Hội quán Vịnh Nha Trang, nơi trưng bày nhiều tranh ảnh về Hòn Chồng và các thắng cảnh ở Nha Trang. Hội quán được thiết kế theo phong cách nhà rường Huế.


Chùa Long Sơn


Chùa Long Sơn hay còn gọi là Chùa Phật trắng trước có tên là Đăng Long Tự, tọa lạc tại số 22 đường 23 tháng 10, phường Phương Sơn, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, dưới chân đồi Trại Thủy, Nha Trang. Ngôi chùa này được xây dựng cách đây hơn một trăm năm, trải qua nhiều lần trùng tu, và đến nay là ngôi chùa nổi tiếng nhất tỉnh Khánh Hòa (Việt Nam).

Các món ăn ngon và đặc sản Nha Trang

Hải sản


Là thành phố ven biển, hải sản ở Nha Trang vô cùng phong phú và tươi ngon. Bạn có thể thưởng thức hải sản ở các nhà hàng hay các quán ven biển. Ngoài các loại tôm, mực, sò huyết, ốc…, bạn cũng nên thử qua món cá nướng tại Nha Trang nhé.

Muốn ăn hải sản giá rẻ các bạn có thể tìm dọc đường Tháp Bà, muốn tìm quán có view biển thì có thể tìm các quán dọc bờ kè Trần Phú.

Nem Ninh Hòa


Là tên gọi chung cho thứ nem chua và nem nướng của Ninh Hòa. Nguyên liệu chính làm nem Ninh Hòa là thịt nạc ròng ở hai bắp đùi heo đất đỏ (một loại heo đặc trưng của địa phương). Bên ngoài nem chua được gói thêm lớp lá chuối hột hoặc chuối mốc, cột bằng lạt giang, kết từng chiếc lại thành xâu nem chua, ăn kèm với tép tỏi để có hương vị đặc biệt và độ dai, giòn. Ngoài nem chua, còn có nem nướng cũng được chế biến từ thịt nạc giã nhuyễn và mỡ xắt hạt lựu cùng một số gia vị, viên lại rồi nướng trên than hồng. Nem nướng được cuốn bằng bánh tráng mặn chiên vàng kèm nhiều loại rau, dùng với nước chấm hỗn hợp đặc trưng.

Bún cá Nha Trang 


Một tô bún chả cá luôn có hai loại chả là chả cá chiên và chả cá hấp để làm phong phú thêm khẩu vị. Chả cá được dùng là chả cá thu để có độ dai và ngọt. Chả cá hấp còn được tráng một lớp lòng đỏ trứng gà trên bề mặt. Nước lèo của bún chả cá được nấu bằng cá cờ hoặc xương cá thu. Chất cá này làm cho vị nước lèo thanh ngọt, mát.

Nguồn cungphuot