Bài đăng phổ biến

Thứ Tư, 6 tháng 9, 2017

Phượt thủ mặc váy và mang kèn túi đi khắp thế gian

Một thanh niên Scotland mặc váy kilt truyền thống và mang kèn túi trong hành trình khám phá những địa danh nổi tiếng khắp thế giới.


Ross OC Jennings, 27 tuổi, đến từ Edinburgh (Scotland) đang nỗ lực để trở thành người đầu tiên chơi kèn túi ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Hiện tại, Ross đã thực hiện được gần 1/3 kế hoạch khi đi qua 64 quốc gia và vùng lãnh thổ. Anh tự gọi mình là First Piper.


Ý tưởng cho cuộc hành trình đến với Ross một cách khá tình cờ khi tham gia một triển lãm du lịchLondon (Anh). Tại đây, anh có dịp được gặp gỡ rất nhiều phượt thủ, những người yêu du lịch và nghe họ chia sẻ về kinh nghiệm từ những chuyến đi khắp nơi trên thế giới.


Ross quyết định lên kế hoạch thực hiện một cuộc hành trình của riêng mình. “Tôi muốn làm một điều gì đó khác biệt và tự hỏi tại sao mình không thử chơi kèn túi tại những nơi mà mình đặt chân đến”. Ross bắt đầu học chơi kèn túi từ khi mới 13 tuổi.



Cuộc hành trình của Ross bắt đầu từ Tunisia vào tháng 5/2014. Phượt thủ mang trong mình hai dòng máu Ireland và Scotland hứng khởi “xách ba lô lên và đi” dù không hiểu biết nhiều về đất nước Bắc Phi này. Anh mặc kilt, một loại váy có họa tiết kẻ sọc ca rô, trang phục truyền thống của Scotland rồi chơi kèn túi tại thủ đô Tunis và sa mạc Sahara.


Sau Tunisia, Ross đã đi khắp Tây Âu, sang châu Á, đến Trung Quốc. Anh chơi kèn túi trước đền Taj MahalẤn Độ và các đền thờ cổ của Campuchia.


Màn trình diễn tuyệt vời nhất của anh là ở Kenya. Trên đường đến thủ đô Nairobi, Ross dừng chân ở một khu bảo tồn hươu cao cổ nổi tiếng. Anh đề nghị chơi kèn túi và nhận được sự đáp ứng một cách nồng nhiệt của chủ khách sạn, cũng là một đồng hương từ Scotland. “Khi tiếng kèn cất lên, những con hươu cao cổ bắt đầu đi xung quanh và lắc lư hoặc im lặng như thể đang “cảm thụ” âm nhạc. Đó là những khán giả đặc biệt nhất mà tôi từng có”, Ross nói. Trong ảnh, Ross dừng chân bên công trình biểu tượng ở thủ đô Bruxelles, Bỉ.


Ross cũng nhận được sự đón chào nồng nhiệt khi anh muốn chơi kèn túi khi đi thăm các nước vùng Vịnh. Mọi người đều tỏ ra thích thú và đón nhận anh. Vài người còn nhiệt tình dẫn anh đi khắp khu chợ để thổi kèn.


Những bức ảnh về cuộc hành trình của mình được Ross chia sẻ trên Instagram và nhận được sự yêu thích của nhiều người. Ngoài ảnh chụp lúc chơi kèn, anh có cả những bức ảnh tuyệt đẹp về cảnh quan các vùng đất mình đi qua.



Ross sẽ tiếp tục chuyến đến Mỹ và các nước Nam Mỹ. Ross cũng tham gia các cuộc nói chuyện với học sinh, sinh viên tại các trường quốc tế để có thêm thu nhập. Anh có thể sẽ xin chơi nhạc tại các quốc gia nơi anh đặt chân đến để đổi lấy chỗ ăn nghỉ.

Nguồn Zing, Ảnh: The First Piper