Bài đăng phổ biến

Thứ Tư, 3 tháng 5, 2017

Bí kíp phượt Mũi Né 3 ngày 2 đêm hấp dẫn

Để có chuyến vi vu Mũi Né, khám phá vẻ đẹp của Hòn Rơm, Mũi Kê Gà, trượt cát và ăn hải sản tẹt ga với giá rẻ, các bạn nên note lại kinh nghiệm phượt Mũi Né 3 ngày 2 đêm của nhóm MC Liêu Hà Trinh nhé! 


Mũi Né là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Phan Thiết được nhiều bạn trẻ trẻ yêu thích bởi những bờ cát trắng trải dài quyến rũ, bãi biển trong xanh và những hàng dừa xanh mát. Đến Mũi Né, bạn không chỉ tham quan, ngắm cảnh mà còn có thể thưởng thức vô vàn những món hải sản tươi ngon đặc sản của vùng biển. Nếu muốn “oanh tạc” những điểm thú vị nhất ở đây, bạn cần phải tìm hiểu thật kĩ để có chuyến đi vừa vui vừa tiết kiệm.

Phương tiện di chuyển

Bạn xuất phát từ Ga Sài Gòn, chọn tàu lửa ghế ngồi loại mềm với giá vé 180k/lượt. Đặt vé 7h30 đi thì tầm 11h30 là đến Ga Phan Thiết. Sau đó bạn thuê xe trung chuyển hoặc taxi để di chuyển đến thẳng Khách Sạn Phan Thiết. Giá taxi 290k/6 người. Giá xe trung chuyển chỉ 35-50k/ người.

Nếu các bạn di chuyển bằng xe giường nằm thì sẽ lâu hơn 1 chút, có thể đi các loại xe Phương Trang hoặc xe Tâm Hạnh. Thời gian di chuyển của xe này là 5 tiếng vì hay bị kẹt xe giữa đường. Nhưng bù lại đi xe này chở bạn thẳng đến khách sạn luôn, đỡ tốn kém đi taxi. 

Về khách sạn

Bạn có thể book phòng trước trên Booking.com hoặc Agoda.com nếu đi vào mùa cao điểm. Đến đây các bạn có thể chọn khách sạn Sông Hương. Đây là khách sạn của một anh người Pháp, có không thoải mái với sân vườn xinh và trang bị cầu tuột xích đu. Khách sạn khá sạch sẽ, giá phòng chỉ 1tr440k cho 3 ngày 2 đêm/6 người. Bạn được 1 phòng đôi và 1 phòng 2 giường đôi cho 4 người. Vậy tính ra 1 người giá là 120k/ 1 đêm. Địa chỉ: 241 Nguyễn Đình Chiểu, Hàm Tiến, tp. Phan Thiết, Bình Thuận. Hoặc các bạn có thể tham khảo khách sạn La Maria Boutique - 246/2B Nguyễn Đình Chiểu, Khu Phố 3, Hàm Tiến, TP Phan Thiết.

Lịch trình ăn uống vui chơi

Ngày 1

7h30 các bạn có mặt tại Ga Sài Gòn, 12h đến khách sạn cất đồ đạc. Ở khách sạn này có sẵn nhà hàng nên các bạn có thể ăn trưa ở đây luôn. 


Đồ ăn ngon và giá cả vừa túi tiền, 700k/6 người bao gồm đồ ăn, đồ uống, hải sản, tôm, cá mực. Đặc biệt, đừng quên thưởng thức món sinh tố xoài ngon tuyệt cú mèo nhé các bạn. Ăn uống xong các bạn có thể nghỉ ngơi sau chuyến đi dài để lấy lại năng lượng chuẩn bị “oanh tạc”. 

Buổi chiều các bạn có thể thuê xe máy để khám phá cảnh đẹp nơi đây. Giá thuê xe là 120k/ ngày, không bao xăng.

Tầm 15h chiều đi dạo biển, rong chơi trên biển ở Hòn Rơm. Đến đây, các bạn thuê bãi và nơi tắm nước ngọt, gửi những món đồ quý giá rồi yên tâm tắm thả ga. 


Giá thuê bãi tắm là 200k/6 người, nếu bạn đi 2 người vẫn tính 200k nhé. 

Sau khi tắm xong, tầm 19h tối kéo hau đi ăn hải sản tại Mr. Crab ở bờ kè đường Nguyễn Đình Chiểu. Quán nào mà siêu đông, hải sản bao tươi, ghẹ chắc thịt, ăn khác và lạ hơn Sài Gòn nhiều. Sáu con hàu phô mai, 3 ghẹ hấp tầm 1 kg5, 1 đĩa rau muống xào ốc mỡ, canh súp, mì xào, sò điệp nướng mỡ hành, tổng cộng bill 800k/ 6 người, ăn rất no, ngon và rẻ.

Tối trở về khách sạn ngủ hoặc các bạn có thể rủ nhau đi bar Joe’s Cafe - Một trong những quán bar xinh đẹp nhất Phan Thiết để được nghe hát live thưởng thức sóng biển về đêm.

Ngày 2


Bạn bắt đầu “càn quét” Mũi Kê Gà, cách Mũi Né khoảng 80km. Các bạn có thể di chuyển bằng xe máy (nhớ chuẩn bị áo khoác chống nắng, khẩu trang vì rất khói bụi).


Đến nơi là 1 chỗ nhà dân, họ cho bạn thuê cano ra Mũi Kê Gà (giá 200k/6 người cả đi cả về). Nhưng nhớ nhờ họ dẫn đi chợ, vì trên đảo không có chỗ bán thức ăn. Bạn sẽ đói sau khi bơi xong trên đảo. 

Buổi tối, đã ngán hải sản bạn có thể thử ăn món Tây tại địa chỉ: 17 Nguyễn Đình Chiểu, Hàm Tiến, Phan Thiết. Những món nấu theo công thức của người Nga khá ngon. Món Tây nhưng giá Việt nha mấy bạn.

Với số tiền 800k, nhóm 6 người có thể thưởng thức 2 phần mì Ý Chay, các món đặc sắc tại quán như gà, sườn non nướng mật ong, bò xào rau củ, cơm chiên hải sản, v.v.... ăn no căng và bao gồm nước, trái cây tráng miệng, sinh tố, canh rau tá lả nữa. Với lại anh chủ quán hướng dẫn rất tận tình về các địa điểm du lịch hay ho ở đây như các quán bar hay, quán cafe thú vị,…Thưởng thức xong bữa tối, bạn có thể đi Foot massage hoặc đi bar thư giãn, sau đó về nhà ngủ.

Ngày 3


Tầm 4h sáng các bạn thuê xe jeep 150k/người để ngắm bình minh trên đồi cát. Nhớ mang theo mũ nón, áo khoác, và khăn choàng vì rất lạnh nha các bạn!

Đến đây bạn đừng bỏ qua màn trượt cát thú vị với giá 20k/ván trượt. Các bạn nên thuê của các em nhỏ, đừng thuê ở các cửa hàng, vì họ không hướng dẫn lên đồi tận tình như các em nhỏ.

Chơi cát thỏa thích, bạn đi xem đánh bắt cá và có thể mua hải sản tươi sống, mực 1 nắng về làm quà. 


Điểm đến cuối cùng nên đến là đi Fairy Stream. 


Nếu các bạn đi xe máy đến 4 điểm này sẽ hơi vất 1 tí, nhất là đối với con gái nên có thể đi tour 150k cũng khá ok. Tầm 9h sáng là các bạn về lại khách sạn, rồi ăn sáng, uống café. Có thể đi dạo thêm vài vòng nếu còn lưu luyến biển. Sau đó ăn trưa tại khách sạn và chờ đến giờ về lại Phan Thiết và lên Tàu hỏa về lại Sài Gòn.

Chuyến ăn chơi nghỉ dưỡng 3 ngày 2 đêm tất tần tật tổng cộng là 1tr800k. Nếu các bạn không đi làm tóc, không đi bar club, không ăn sơn hào hải vị ngập mặt thì chỉ tốn khoảng 1tr200k- 1tr400k thôi nhé!

Theo Kim Chung (Nguồn: Facebook Trâm Anh Trần)