Bài đăng phổ biến

Thứ Hai, 22 tháng 5, 2017

Một góc khác của Nam Mỹ

Từ Brazil đến Colombia, qua Paraguay, Argentina, Uruguay... những điểm đến mới mẻ, khác biệt, nhiều nơi còn vắng bóng du khách đã làm nhiều người mê mải.

Xem thêm : Nam Phi kỳ thú - Đặt chân lên mũi Hảo Vọng

Ngắm thiên nhiên hoang sơ ở Huaraz


Cuzco và Machu Picchu là những tên tuổi lớn của du lịch Peru. Nhưng Huaraz ở tỉnh Ancash, thành phố nhỏ có biệt danh "Thụy Sĩ vùng Andes" nhìn ra dòng sông băng Huascara nằm giữa hai dãy núi Đen và Trắng, với cảnh quan diễm lệ luôn để lại ấn tượng mạnh mẽ cho những ai ghé đến.

Những ngọn núi thấm đẫm huyền thoại như Alpamayo hay Huandoy cùng với phong cảnh đa dạng và nhiều di tích cổ xưa của người Inca đã giúp Huaraz được giới du lịch tìm đến ngày càng nhiều. Trong mùa cao điểm từ tháng 6 đến tháng 8, Huaraz tràn ngập du khách tứ phương.

Hiện tại, Huaraz được xem là một trong những nơi có cảnh quan tuyệt mỹ và thích hợp cho các hành trình du ngoạn khám phá và leo núi của cả khu vực Mỹ Latin.


Cây Puya, một giống thực vật đặc trưng ở Huaraz


Du khách thưởng ngoạn trên đầm Llanganuco ở Huaraz

Hoàng hôn thơ mộng ở Itaparica


Sở hữu nhiều bãi biển đẹp và suối nước khoáng phong phú, thị trấn nhỏ cổ kính Itaparica ở đông bắc bang Bahia, nằm trên hòn đảo cùng tên trong vịnh Bay of All Saints, là khu nghỉ dưỡng nổi tiếng ở Brazil.

Sau khi mất khoảng 50 phút đi phà từ Salvador, thủ phủ bang Bahia, trước mắt bạn sẽ là những chiếc thuyền buồm, tàu du lịch chen nhau lượn lờ trên làn nước xanh trong vắt. 

Ở Itaparica, bạn có thể thả bước đến trung tâm lịch sử để chiêm ngưỡng những ngôi nhà cổ rợp bóng cây xanh và tận hưởng không gian yên bình trong sự đón tiếp nồng nhiệt của dân địa phương.

Thảm thực vật phong phú với nhiều loài hoa lạ lẫm nơi đây sẽ giúp du khách bổ sung bộ sưu tập cho hành trình khám phá của mình...

Một công trình kiến trúc đặc trưng ở Paraguarí


Theo dân phượt quốc tế, thị trấn Paraguarí cách thủ đô Asunción khoảng một giờ xe, là một trong những cung đường khám phá ấn tượng ở Paraguay. 

Paraguarí được thành lập từ năm 1775 và được mệnh danh là "thủ phủ của đấu bò" khi là nơi diễn ra trận đấu bò mộng truyền thống của Paraguay. Sau hành trình khám phá hệ động thực vật ở cánh rừng có những bụi cây nhỏ, du khách sẽ được nghe kể về truyền thuyết của các ngọn núi huyền bí trong vùng. 

Những điểm tham quan ở Paraguarí có thể khiến bạn phải dừng chân còn có nhà thờ bằng đá trắng nằm liền kề với công viên trung tâm. El Cerro Pero, điểm cao nhất Paraguarí, là nơi bạn có thể thu vào ống kính toàn vẹn vẻ đẹp của nơi này cũng như chiêm ngưỡng một ngọn núi lửa im lìm ở phía xa...


Một ngọn núi huyền bí ở Paraguarí

Làng Punta del Diablo 


Làng Punta del Diablo với một cảng cá nhỏ ở tỉnh Rocha của Uruguay, nằm trên một ngọn đồi nhìn ra biển Đại Tây Dương, không thực sự là điểm đến khác lạ. Vào mùa cao điểm du lịch, các nẻo đường Punta del Diablo tràn ngập du khách. Nhưng thời gian còn lại, các bãi biển xinh đẹp nơi đây gần như vắng hẳn tiếng người.

Những dãy nhà đủ sắc màu bên cạnh quán xá và những cửa hàng nhỏ tạo nên không khí náo nhiệt cho Punta del Diablo. Do luật cấm xây dựng các chung cư cao tầng hay các khu nghỉ dưỡng sang trọng, bạn sẽ cảm nhận rất rõ tính thân thiện ở làng chài này.

Punta del Diablo còn thỏa mãn du khách bằng khu bảo tồn Santa Teresa gồm các vườn thực vật, vườn thú mini, các bãi tắm, cồn cát và pháo đài Santa Teresa được bảo dưỡng rất tốt.

Du khách vẫn tìm đến Cabo de la Vella dù đường đi không dễ


Ở phía bắc Colombia, nằm giữa sa mạc Guajira là Cabo de la Vella, một ngôi làng biển thưa vắng khách du lịch bởi đường đi đến còn nhiều khó khăn và cơ sở hạ tầng du lịch còn nhiều thiếu thốn. Nhưng không gian yên tĩnh của thiên nhiên hoang sơ và sự hiếu khách của dân địa phương đang khiến dân phượt quốc tế kháo nhau tìm đến Cabo de la Vella.

Họ đến để trải nghiệm ngủ võng dưới ánh trăng, chinh phục cồn cát sa mạc, có những bức ảnh đứng trên các tảng đá ven bờ biển hay chơi lướt diều trên biển, ngắm hoàng hôn trên một tảng đá trắng nổi trên mặt biển...