Bài đăng phổ biến

Thứ Tư, 19 tháng 4, 2017

Khi du lịch phượt lên ngôi

Mấy năm gần đây, hình thức du lịch bụi, bằng xe máy tạm gọi bằng từ tiếng lóng “phượt” đang thực sự thu hút giới trẻ. Điều kiện đường xá, xe cộ phát triển, đặc biệt là công nghệ máy ảnh, mạng xã hội trở nên phổ biến đã góp phần rất lớn vào việc quảng bá, xúc tiến du lịch.


Chính những phượt thủ đã và đang góp phần tìm ra những điểm du lịch mới, hay nói chính xác là làm cho các địa danh trở lên hấp dẫn, phổ biến.



Nếu mười năm trước, những cái tên như Mã Pí Lèng, Mèo Vạc, Đồng Văn, Lũng Cú, Y Tý, Mường Hum, Sài Khao, A Pa Chải, Pha Đin, Mù Cang Chải, Ô Quy Hồ, hay Mũi Đôi, Năm Căn, U Minh, rừng Cát Tiên, đảo Bình Ba, Cô Tô, Nam Du, Thổ Chu... chỉ là những miền đất biên viễn xa xôi, với những tộc người thiểu số cuộc sống khó khăn... thì nhờ có dân phượt dám đi, ăn ở ngủ cùng đồng bào dân tộc, ghi hình và cảm nhận rồi đưa lên trang cá nhân, mạng xã hội... thì những điểm đến đặc sắc đó mới thức tỉnh cơ quan quản lý và những người làm du lịch.


Giờ đây, nhìn những bến xe đi Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái,... chật ních người vào cuối tuần mới thấy độ nóng của của các địa danh trên. “Đi phượt, giới trẻ chỉ với với máy ảnh, chiếc xe máy, nhưng họ đã chụp được rất nhiều cảnh đẹp. Nhờ đó mà hàng triệu người mới thấy Tổ quốc mình đẹp vô cùng” - chị Hoàng Bích Hồng, điều phối viên một công ty du lịch, cho hay.


Ngoài ra, các phượt thủ cũng là những người chia sẻ những thông du lịch nhiều nhất. Với những chuyến đi, những kinh nghiệm được kể lại, cung đường nào đẹp, ăn gì, chơi gì, đi như thế nào cho hợp lý, nhà nghỉ, khách sạn nào ổn... đều được chia sẻ một cách tường tận. Đây là những thông tin rất cần thiết nhưng lại thiếu trong các tờ rơi du lịch, các bài giới thiệu của địa phương hay Tổng cục Du lịch.



Như vậy, có thể thấy, các phượt thủ đang là những người làm công tác xúc tiến du lịch một cách không vô tư, không vụ lợi, không tốn kém nhưng hiệu quả mang lại không hề nhỏ.

Theo Vietnamnet