Bài đăng phổ biến

Thứ Năm, 6 tháng 4, 2017

Iceland hướng dẫn du khách chụp ảnh selfie an toàn

Video hướng dẫn du khách chụp ảnh selfie an toàn là một phần trong chuỗi hoạt động của Iceland Academy nhằm gia tăng trách nhiệm của du khách – những người đôi khi bất chấp rủi ro để có được bức ảnh selfie ấn tượng đăng lên mạng xã hội.


Bất cứ ai dùng internet đều có thể tìm được muôn vàn địa điểm ngoạn mục để chụp ảnh selfie ở Iceland. Tuy nhiên, rất nhiều du khách đến Iceland gần đây thậm chí đã “liều mạng” để chụp được những khoảnh khắc đáng kinh ngạc.

Trekking qua những vùng nông thôn đẹp như tranh vẽ hay những vách đá ven biển vô cùng kỳ vĩ thì không du khách nào không muốn ghi lại hình ảnh của mình ở chốn thiên đường như Iceland đang sở hữu. Tuy nhiên, trong đoạn clip ngắn này, người hướng dẫn đã chỉ ra rằng, nhiều du khách không đánh giá đúng những thách thức và rủi ro của địa hình Iceland.


Trong chuỗi hoạt động của mình, Iceland Academy đã đưa ra cho du khách những tư vấn từ chính người bản xứ về các lễ hội Iceland, những chú ngựa nổi tiếng và lịch sử của đất nước. Đồng thời, họ cũng đưa ra các chủ đề như nghi thức tắm nước nóng và an toàn trên sông băng, người dùng thể hiện được kiến thức uyên bác của mình về những lĩnh vực này có cơ hội trúng thưởng một chuyến du lịch Iceland miễn phí.

Những hướng dẫn an toàn này ra mắt khá kịp thời, khi mà tới thời điểm này người ta dự báo số du khách Mỹ ưa phiêu lưu mạo hiểm và khám phá tới Iceland năm 2016 còn nhiều hơn cả dân số cả nước.


Iceland không phải quốc gia duy nhất để tâm tới việc cung cấp những lưu ý an toàn cho du khách khi chụp ảnh selfie. Trước đó, Nauy cũng phát động cả một chiến dịch hồi đầu năm để giúp du khách có được những bức ảnh trong mơ mà không phải liều mạng. Hồi giữa năm ngoái, 2015, Nga – một quốc gia rộng lớn với thiên nhiên đa dạng cũng phát động chiến dịch “Safe selfie” giúp du khách có ý thức và kĩ năng tự bảo vệ khi du ngoạn qua các miền đất của nước Nga.

Xem thêm : How to travel further - Iceland Academy