Bài đăng phổ biến

Thứ Năm, 18 tháng 8, 2016

5 điểm phượt ngắn, ngủ lều cực hấp dẫn

Ở chốn Sài Gòn xô bồ, ngột ngạt... chắc chắn lắm lúc người ta muốn tìm kiếm cho mình những chuyến đi để thư giãn tinh thần. Và với Nam Cát Tiên, Đảo Ó hay Thác Mai... đó chính là thiên đường cắm trại để bạn cảm nhận "chút gió khác lạ" gần Sài Gòn không phải ai cũng biết đến.

1. Nam Cát Tiên


Nằm cách Tp Hồ Chí Minh chừng 150km về phía đông, vườn quốc gia Cát Tiên (thuộc xã Nam Cát Tiên, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai ), Bạn có thể đi bằng xuồng do chính cán bộ của VQG điều khiển, giá vé đối với khách du lịch vào khoảng 20k – 25k/người.
Nếu bạn yêu thích khám phá thiên nhiên hoang sơ thì có thể bắt đầu xuất phát từ hướng Đồng Nai. Để đi qua Khu Nam Cát Tiên thì bạn phải đi đến Bến thuyền, cách bờ 100m với chi phí 40k/người/khứ hồi.


Nơi đây sở hữu khí hậu khá ôn hoà, rừng vẫn giữ được những nét hoang sơ với nhiều loài gỗ quý... Bạn có thể trekking xuyên rừng Nam Cát Tiên, thích dựng lều, ngủ qua đêm để khám phá không gian huyền bí giữa rừng và thử độ gan trong tiếng gió reo rùng rợn hòa cùng âm vang của rừng núi hay chỉ đơn thuần là tiếng côn trùng, ếch nhái tạo cảm giác thư thái thật tuyệt vời. Lều bạn có thể tự chuẩn bị hoặc liên hệ để thuê, giá 80k - 100k.

Xem thêm: Phượt Sihanoukville, Campuchia với 2 triệu đồng

2. Núi Bà Đen


Nói đến núi Bà Đen là nói đến phong cảnh núi non hùng vĩ, nhiều hang động, chùa chiền nguy nga và cũng là điểm leo núi và trải nghiệm quen thuộc của nhiều bạn trẻ Sài Gòn.
Để đi đến đây, bạn có thể di chuyển bằng xe bus, xe khách hoặc phượt bằng xe máy: Xuất phát theo quốc lộ 22 theo hương đi Tây Ninh – tới huyền Gò Dầu – tới quốc lộ 22 rẽ thành hai nhánh là quốc lộ 22A đi Mộc Bài và quốc lộ 22B đi Tây Ninh – chạy theo quốc lộ 22B – tới thị xã Tây Ninh – đi thêm 5km là tới núi Bà Đen.


Với độ cao 986m, để lên núi Bà Đen bạn đi bằng cáp treo, máng trượt hay lội bộ chinh phục leo đá, băng rừng... trải nghiệm không gian mát rượi của thiên nhiên và dĩ nhiên đây cũng chính là thiên đường cắm trại tuyệt vời...đón bình minh, ngắm hoàng hôn và không thể bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng phong cảnh ngắm nhìn trọn vẹn thành phố Tây Ninh xinh đẹp.
Ăn uống ở núi Bà Đen: Ở dưới chân núi Bà Đen có một số quán cơm phục vụ, nếu các bạn lưu trú trên núi qua đêm nên mang theo thức ăn sẵn, đốt lửa trại, lên than chuẩn bị bữa nướng thơm ngon ngay trên đỉnh núi.

3. Đảo Ó


Đảo Ó nằm biệt lập trên lòng hồ Trị An nên không gian nơi đây rất mát mẻ, bình yên. Bạn có thể đến đây để nghỉ ngơi, thư giãn, thưởng thức các đặc sản của hồ Trị An hoặc thử cảm giác ngủ lều trong không gian mát rượi trên bờ sông.

Để đặt chân đến đảo Ó, bạn phải di chuyển đến Đồng Trường - hồ Trị An, sau đó đi đò qua đảo ( Giá vé 100k/người). Qua đến đảo, bạn có thể tắm hồ, tự chuẩn bị đồ ăn tổ chức tiệc BBQ và tham gia cắm trại (30k/người), đốt lửa trại hoặc thuê thuyền ngắm vẻ đẹp bình yên của hồ Trị An.


Thời gian tuyệt vời nhất cho chuyến đi Đào Ó là khởi hành trưa ngày thứ 7 và kết thúc vào chiều chủ nhật.

Xem thêm: 6 điểm đến đẹp mê ly gần Sài Gòn cho dân khát phượt

4. Khu du lịch Cao Minh


Nằm ở ấp 2, xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu, cách TP.HCM khoảng hơn một tiếng đi xe, Khu du lịch Cao Minh chính là điểm đến thú vị để bạn khám phá không khí trong lành của miền quê bình yên, khám phá những chiếc cầu lắc lẻo, những ngôi nhà gạch đỏ hay trải nghiệm 1 chuyến trèo thuyền giữa dòng nước trong veo mát lạnh.


Giá vé tham quan tại khu du lịch Cao Mình là 15k/người. Bạn sẽ được thoải mái thưởng ngoạn phong cảnh lãng mạn, yên bình với hàng nhiều cây cổ thụ cùng hồ nước nhân tạo lớn nằm ngay giữa khu trung tâm. Và đặc biệt, đến đây cùng bạn bè lều cắm trại picnic, tổ chức tiệc nướng...chắc chắn sẽ là không gian lý tưởng để bạn có 1 đêm thú vị tại đây (Giá cắm trại qua đêm là 70k/người).

5. Thác Mai


Là một trong những ngọn thác hoang sơ bậc nhất của tỉnh Đồng Nai, Thác Mai khiến bạn ngạc nhiên với vẻ đẹp  lượn qua những ghềnh, bãi đá mênh mông, rồi xuyên rừng đổ ra sông lớn Đồng Nai.


Phong cảnh sông nước, rừng cây, bến đá,...nơi đây đầy hấp dẫn, ẩn chứa sự mạo hiểm nhưng cũng không kém phần hữu tình. Không gian hoang sơ, trong lành và mát mẻ, gần như chưa khai thác gì. Vì thế, đến với Thác Mai bạn đừng quên dựng lều, đốt lửa trại qua đêm và cùng bạn bè nướng thịt và ngắm bầu trời ngàn sao tuyệt mê ngay giữa núi rừng Đồng Nai.

Theo Ddau