Bài đăng phổ biến

Thứ Năm, 7 tháng 6, 2018

Thú vị các lộ trình phượt tháng 6 ở miền Bắc

Lộ trình phượt tháng 6 ở Pù Luông, Tam Cốc… giúp bạn khám phá vẻ đẹp riêng của miền Bắc.

1. Mùa lúa ở Tam Cốc – Bích Động


Ở Tam Cốc – Bích Động, khu danh thắng nổi danh với cái tên “vịnh Hạ Long trên cạn”, mỗi năm cứ đến độ tháng 5, tháng 6; lúa lại nở chín vàng hai bên bờ sông, tạo nên cảnh đẹp thiên nhiên sơn thủy hữu tình khó cưỡng.

Tới Tam Cốc dịp này, bạn có thể thuê thuyền dạo trên dòng sông Ngô Đồng uốn lượn, thăm những hang động kỳ bí của Ninh Bình và thoải mái ghi lại vẻ đẹp của lúa vàng nở rộ mỗi năm chỉ một lần bên bờ Tam Cốc – Bích Động.

2. Lúa ở ruộng bậc thang Pù Luông


Cũng vào thời điểm này, trên các ruộng bậc thang ở Pù Luông, phía Tây Thanh Hóa, các “phượt thủ” sẽ được chiêm ngưỡng vụ lúa đầu năm (mỗi năm ở Pù Luông có hai vụ lúa).

Về độ hùng vĩ, ruộng bậc thang Pù Luông không so được với ruộng ở Mù Cang Chải hay Hoàng Su Phì nhưng lại có nét đặc trưng riêng. Ruộng Pù Luông xanh một màu mướt mắt, xen kẽ là những ngôi nhà của người dân tộc Thái.

3. Gieo mạ ở ruộng bậc thang Mù Cang Chải


Không cần phải đợi đến vụ lúa tháng 9, 10, Mù Cang Chải mới hút hồn giới “phượt” và những ai đam mê nhiếp ảnh. Vào khoảng tháng 5, tháng 6; người Mông ở Mù Cang Chải bắt đầu xả nước gieo mạ và đây cũng là dịp tuyệt vời để có những bức ảnh đẹp.

Những ruộng lúa đang gieo ngập nước, phản chiếu ánh nắng hè rực rỡ, làm nên một khung cảnh ấn tượng khó quên. Cung đường có nhiều ruộng lúa đẹp là từ Tú Lệ đến Mù Cang Chải và qua xã La Pán Tẩn.

4. Mùa vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang


Lục Ngạn là một huyện miền núi, cách thành phố Bắc Giang 40km về phía Đông. Điểm du lịch này chưa thực sự nổi tiếng nhưng nếu đã đến một lần, bạn khó quên được những cảnh đẹp hoang sơ như hồ Khuôn Thần với nhiều đảo nổi thanh bình và đồi thông, hồ Cấm Sơn thơ mộng, đập Làng Thum…

Tới Lục Ngạn tháng này, bạn sẽ thấy huyện nhỏ nhộn nhịp hơn nhiều vì đang mùa thu hoạch. Ở khắp nơi, bạn dễ dàng bắt gặp những chùm vải chín mọng ngon lành.

Mỗi gia đình ở Lục Ngạn đều có từ vài chục tới vài nghìn cây vải, tạo thành cảnh quan xanh mát, trong lành. Trở về từ Lục Ngạn, đừng quên mua về cho mình và làm quà cho bạn bè, người thân những chùm vải thiều quê ngon ngọt, bõ công một ngày “phượt” đường dài nắng nóng.

Theo afamily