Bài đăng phổ biến

Thứ Hai, 26 tháng 3, 2018

Tháng 4 chinh phục 3 cung phượt đẹp mê tim của miền Bắc

Mưa xuân dầm dề vừa kết thúc, nắng vàng le lói như rót mật trên khắp các nẻo đường. Tháng 4 với thời tiết giao mùa xuân-hạ vô cùng lý tưởng để hội mê xê dịch tha hồ set lịch rong ruổi và trầm mê trong cảnh sắc đẹp tê tim, đặc biệt là 3 cung phượt không quá khó mà vẫn hớp hồn các phượt thủ "chưa dày kinh nghiệm" dưới đây:

1. Hà Nội – Ba Khan – Mộc Châu


Nằm cách Thành phố Hòa Bình chỉ 50km và cách Hà Nội khoảng 130km, với giao thông thuận tiện nên các bạn có thể di chuyển bằng xe máy trong suốt cả hành trình. Được ví như “Thập diện mai phục” của Việt Nam, Ba Khan là điểm phượt đẹp mê mẩn với những con đường xuyên núi siêu “deep”, những mỏm đá sống ảo và những dòng thác hùng vĩ ẩn mình trong rừng trúc. 

Kẹp giữa hai địa danh quá nổi tiếng là Mai Châu và Mộc Châu, Đèo Đá Trắng đẹp như trời Âu hay thiên đường Ba Khan vì thế vô tình bị ẩn giấu và mới đây mới được cộng đồng travelholic vô cùng yêu thích. Đặc biệt là những đoạn cua tay áo giữa một bên là vách núi cao ngất, một bên là thung lũng xanh rì đẹp mê li.

Phượt cung này, chúng mình có thể nghỉ chân tại Ba Khan để thăm thú những dòng thác nguyên sơ dọc hành trình, tìm hiểu cuộc sống và ẩm thực của người dân bản địa với chi phí ăn nghỉ vô cùng rẻ. 
Từ Hà Nội, Từ Hà Nội bạn đi 60km đến thành phố Hòa Bình, đi thêm khoảng 40km nữa là đến chân đèo Thung Khe - đèo đá trắng, từ đây rẽ ngay ở ngã ba trước đèo Thung Khe để đến Ba Khan nhé!

Sau đó hãy lựa chọn Mai Châu hoặc thẳng tiến Mộc Châu để tiếp tục hành trình. Đặc biệt, thiên đường Mộc Châu thời điểm này trở nên vô cùng xinh đẹp với những mùa hoa cải vàng, ban trắng, hướng dương cùng khoe sắc rực rỡ.

2. Hà Nội - Kỳ Sơn - Mường Lống


Chẳng ai ngờ mảnh đất miền Trung nắng cháy như Nghệ An lại giấu kỹ một thung lũng đẹp tê tim với khí hậu trong veo, mát lạnh như Đà Lạt. Còn nguyên sơ và ít người biết đến nhưng khung cảnh quá ổn để tậu nghìn ảnh "deep" nên chắc chắn cung phượt không quá xa Hà Nội này chính là lộ trình đáng tham khảo cho những ai mê sống ảo đó nha!

Vùng đất tiên cảnh này nằm trong thung lũng trên một đỉnh núi cao tới 1.485m thuộc dãy Trường Sơn, xã Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An. “Mường Lống” có nghĩa là cổng trời, với  những đám mây trắng bồng bềnh vắt từ đỉnh núi này sang đỉnh núi khác. 

Để đến được Mường Lống, bạn có thể xuất phát từ Hà Nội đi Nghĩa Đàn đến Kỳ Sơn, Nghệ An. Từ thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn, đi men đường đất theo những con đèo nhỏ, chinh phục những khúc cua quanh co tầm 50km, sau đó vượt qa “cổng trời Mường Lống” là đến nơi nhé! 

Trên cung phượt này, chúng mình còn có cơ hội được chiêm ngưỡng và chụp ảnh ở cánh đồng hoa hướng dương Nghĩa Đàn. Vào độ tháng 4, hướng dương đã bắt đầu chúm chím khoe sắc vàng óng dưới nắng, tạo nên vẻ phong tình, e ấp và vô cùng quyến rũ.

3. Hà Nội - Mộc Châu - Tà Xùa


Đây từ lâu đã được mệnh danh là cung phượt săn hoa, săn mây quyến rũ nhất nhì miền Bắc. Những con dốc mạo hiểm, những rừng hoa bát ngát, những thung lũng chìm trong biển sương, tất cả đã tạo nên một cung phượt đẹp đến ngỡ ngàng.

Trong cung phượt này, bạn sẽ được đắm chìm trong bầu trời trong xanh và màu xanh tươi mát của rừng chè Mộc Châu cùng các mùa hoa độ tháng 4 đua nhau nở rộ suốt dọc đường.

Đặc biệt là biển mây Tà Xùa hay vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ trong thung lũng được che chắn bởi các dãy núi khổng lồ.

Đừng quên chinh phục đỉnh Pha Luông trên cung phượt này, nơi vẫn được mệnh danh là "Nóc nhà cao nguyên Mộc Châu". Hoặc thử thách bản thân với những con dốc mạo hiểm mà đẹp tê tim như dốc Cun, dốc Kẽm nhé!

Theo Dương Phương - Foody