Bài đăng phổ biến

Thứ Năm, 14 tháng 12, 2017

Nam Mỹ kỳ vĩ đến choáng ngợp qua ống kính của blogger Đinh Hằng

Suốt một tháng ngao du, tác giả quyển “Chân đi không mỏi” nhiều lần nghẹn lời đến không thở nổi bởi Nam Mỹ quá đẹp. 

Trong một tháng, Đinh Hằng đã băng qua cánh đồng muối tự nhiên lớn nhất thế giới, lướt trên mặt hồ nước ngọt cao nhất hành tinh, nhìn băng vỡ vụn tại một trong những sông băng khổng lồ nhất thế giới, đến những vùng hồ cảnh đẹp như mơ với đàn hồng hạc nhởn nhơ bắt cá. Cô cũng trải qua những khi trời nắng đến rợn người, trời lạnh đến từng tế bào trong cơ thể cũng run lên đồng loạt, trời tuyết đến nỗi trắng xoá cả một vùng.

Sau tất cả, cô nhìn lại và thốt lên: “Đó là một trong những chuyến đi đẹp nhất, lộng lẫy nhất, ngoạn mục nhất, khó thở nhất đời tôi”. 

Trong ảnh là Machu Picchu tại Peru qua ống kính của Đinh Hằng. Cô đến đây và nhìn ngắm nơi này trong giấc chiều ngả bóng lộng lẫy, cảm nhận nét rực rỡ mà hoang tàn. Những lối đi lát gạch đã thưa người và bầu không khí tịch liêu nơi đây càng hợp hơn với một thành cổ bị bỏ hoang.


“Một trong những giấc mơ lớn nhất đời tôi cuối cùng đã thành hiện thực”, Đinh Hằng nói về Machu Picchu như thế.

Peru còn quyến rũ cô bằng Núi Cầu Vồng. Sau hành trình ba tiếng đồng hồ vật lộn với chứng sốc độ cao nhẹ, cô có được cảm giác trôi bồng bềnh giữa những dải sắc màu của một chiếc cầu vồng rực rỡ.


“Ở trên đỉnh view point, trời nắng nhưng gió buốt đến tận tai, tay tôi cứng đờ không bấm nổi nút chụp máy ảnh. Tôi ngồi đó, mỉm cười trong huy hoàng kiệt sức, kệ thế gian, tôi phải tận hưởng khung cảnh này và khoảnh khắc này đã. Rồi đời có ra sao cũng kệ đi. Ngày mai có ra sao cũng kệ đi”, cô tự hào.

"Cũng là cây, là cỏ, là núi, là sông, mà sao Bolivia đẹp nồng nàn, đẹp man dại, đẹp lộng lẫy?", Đinh Hằng tự hỏi như vậy khi đứng trước khung cảnh lộng lẫy ở Nam Mỹ. Trước mặt tác giả Chân đi không mỏi là hồ Laguna Hedionda đã đóng băng vì lạnh, xa xa là núi tuyết trắng xoá, còn trời và nước cứ xanh ngắt đến lịm người.


Smartphone Galaxy S8 là bạn đồng hành của Đinh Hằng trong suốt chuyến đi để bắt trọn hình ảnh tuyệt đẹp của vùng đất Nam Mỹ. Ưu điểm nổi bật nhất của S8 chính là hiệu ứng góc rộng trên camera chính của máy, giúp đem đến những tấm ảnh có góc chụp lạ, mới mẻ cho người dùng. Đây cũng là một trong những điểm nhấn trên các dòng máy flagship của hãng Hàn Quốc.

Cô đến sông băng Perito Moreno, Argentina vào mùa thấp điểm du lịch. Chuyến xe chỉ lèo tèo vài chỗ, không gian thinh lặng của ngọn núi tuyết phủ còn đang ngái ngủ trong ánh mặt trời sớm mai chỉ bị gây nhiễu bởi tiếng động cơ xe.


Muốn hiểu được cảm giác nghẹn ngào trước thiên nhiên kỳ vĩ, thì hãy đến sông băng Perito Moreno. Có những thứ xúc cảm miêu tả bằng bao nhiêu chữ, bao nhiêu hình cũng không thể sánh với một phút được đứng giữa mênh mông những đỉnh tuyết phủ, sông băng lạnh lùng kiêu hãnh, hay lòng hồ gió lộng. Ảnh chụp bằng S8 thể hiện được trọn vẹn màu sắc tươi tắn của khung cảnh lên bức hình.

Uyuni, Bolivia ngày Đinh Hằng đến lạnh run người. Nhảy lên chiếc xe đã chinh chiến khắp các ngả Nam Bolivia, cô tận thưởng hành trình road trip thú vị - lúc băng qua đêm đen, khi xuất phát lúc trời chưa rạng, và dù trời nắng cháy da nhưng gió quất rát cả mặt. Không có biển chỉ đường, không có biển báo giao thông, bác tài vẫn băng băng đưa cả nhóm đi qua những vùng thiên nhiên kỳ vĩ trong tiếng nhạc Bolivia rộn rang.


Cảnh sắc ấy được cô ghi lại qua ống kính Samsung Galaxy S8. Hình ảnh được xử lý màu sắc và độ nét hoàn chỉnh, đủ để người dùng đăng tải ngay lên các trang mạng xã hội nếu thích.

Ngắm đàn hồng hạc nhởn nhơ ở hồ Laguna Colorada, Bolivia là một phần tuyệt vời của chuyến đi tuổi trẻ mà Đinh Hằng đã có ở Nam Mỹ. Những mảng màu rực rỡ khi cơn nắng cuối chiều đổ xuống mặt hồ tương phản hoàn toàn với cái lạnh.


Sử dụng Galaxy S8 ghi lại các khoảnh khắc của chuyến đi, nữ travel blogger tận dụng đối đa ống kính cảm biến 12 MP, khẩu độ f/1.7, chống rung quang học tương tự thế hệ tiền nhiệm.

Điểm đến khó quên khác trong hành trình là bến thuyền đầy nắng rực rỡ trên đảo Amantani, Peru. Hòn đảo be bé, xinh xinh, không điện, không Internet, không TV, không ồn ào ầm ĩ. Thay vào đó là những gian nhà nằm hiền lành trên dải đồi, hoa tràn ngập lối đi, leo trên tường, níu bước chân du khách trên những con đường mòn.


Ảnh chụp sử dụng chế độ HDR nên giữ được chi tiết vùng tối tốt, vùng sáng không bị cháy quá mức, tổng thể màu sắc hài hòa, không xảy ra hiện tượng bệt hay tách từng vùng màu.

Trong điều kiện dư sáng, máy ảnh của Samsung Galaxy S8 vẫn làm tốt nhiệm vụ của mình khi auto điều chỉnh các thông số một cách hợp lý. Trong ảnh là Đinh Hằng ở Amantani, nơi mà cô viết rằng: "Ngay từ lúc bước vào khoảng sân ngập nắng bao quanh bởi những bức tường màu cam, mơ màng rủ xuống những dây hoa leo màu hồng, tôi ngẩn ngơ như thể không tin nơi chốn thiên đường Amantani này hiện diện trên đời”.


Tách trà nóng ấm, lá Muna thơm tho, xinh xắn nằm gọn trong bàn tay, mới cầm một chút đã vương cả vào bầu không khí, khiến cả màu nắng cũng như ngọt hơn. Tất cả gói trọn vào một bức ảnh. Chủ thể chính trong khu hình càng nổi bật hơn nhờ khả năng xóa phông nhẹ nhàng, mịn mắt của camera Galaxy S8.


Những nông dân Peru đang trên đường đến ruộng muối của mình tại mỏ muối khổng lồ Maras. 3.000 ao muối tại đây được hình thành từ nguồn suối nước nóng thiên nhiên và vẫn hoạt động từ khi hình thành từ thời Inca cổ đại đến nay.


Ở giữa hồ nước ngọt cao nhất hành tinh Titicaca, một chiếc thuyền đang lững lờ chở khách du lịch đi tham quan giữa những ngôi làng. Những ngôi làng ở đây rất đặc biệt vì là làng nổi, tất cả đều bện bằng sậy totora. Bước lên "đảo" là đang dập dềnh trên sóng nước. Cái suy nghĩ khi nào thích cứ nhổ "cọc" rồi trôi cùng đảo đi mênh mang giữa đất trời nghe thật thú vị.


Những ngày cuối cùng, cô trở lại với Puno, Peru và thưởng thức món ngon nức tiếng ở đây - Alpaca steak. "Nếu chưa được thưởng thức phần thịt nướng ngon đến thế này thì có lẽ bạn vẫn chưa đến Nam Mỹ", Đinh Hằng nói và khoe bức ảnh chụp món ăn khiến người khác "phát thèm". 


Trong suốt chuyến đi, cô thường xuyên chộp bắt các trải nghiệm nhanh bằng Galaxy S8. Thiết bị hỗ trợ thao tác gọn gàng như vuốt ngón tay qua trái để chọn các chế độ chụp ảnh, vuốt ngón qua phải để chọn bộ lọc, vuốt ngón lên hoặc xuống để chuyển đổi giữa camera trước và sau.

Bức ảnh lột tả được khung cảnh nắng rực rỡ trong ngày cuối cùng của chuyến road trip trở lại Uyuni, phía nam Bolivia. Trước đó hai giờ lái xe, tuyết phủ kín đường đi ở vùng biên giới với Chile.


Bolivia có một thủ đô thú vị. Là thành phố thủ đô cao nhất thế giới trên mực nước biển, La Paz sử dụng cáp treo như một trong những phương tiện giao thông công cộng chính. Lên cáp treo như vô hệ thống tàu điện, có line vàng xanh đỏ, lên một line là đi từ đỉnh núi này xuống trung tâm thành phố, rồi đổi line khác để lên một đỉnh núi nọ.


Việc lựa chọn Samsung Galaxy S8 thay thế chức năng của một chiếc máy ảnh cồng kềnh giúp Đinh Hằng thoải mái trải nghiệm chuyến đi mà vẫn mang về cho cô thật nhiều góc ảnh thú vị.

Theo news.zing.vn